TPO - Trong cuộc hành trình dài 8.000km từ Chukotka đến tỉnh Saratov, máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 đã tiến hành tiếp nhiên liệu trên không từ máy bay Il-78. Máy bay đã thực hiện cuộc hành trình dài đi qua Bắc Băng Dương, biển Đông Siberi và biển Kara, trong biên giới Nga.
TPO - Tiếp nhiên liệu trên không là một kỹ năng rất khó đòi hỏi sự chuẩn xác cả về độ cao và tốc độ bay, đặc biệt khó hơn khi thực hiện theo cặp và theo nhóm. Phi công "Hiệp sĩ Nga" điều khiển các tiêm kích Su-35S, Su-30SM, Su-34 và Su-24M đã phô diễn những kỹ năng đỉnh cao khi tiến hành tiếp nhiên liệu từ máy bay Il-78 trên độ cao 5-6 km trong điều kiện ban ngày lẫn ban đêm.
TPO - Hai máy bay của Không quân Nga là Il-78 và Tu-160 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chuyến bay kéo dài hơn 8 giờ đồng hồ. Việc tiếp nhiên liệu được thực hiện cả vào ban ngày và ban đêm trong điều kiện thời tiết cực đoan ở độ cao hơn 5.000m. Hai máy bay thực hiện tiếp nhiên liệu khi đang bay với tốc độ khoảng 600 km/giờ với khoảng cách giữa các máy bay là dưới 30m.
TPO - Bộ Quốc phòng Nga đã công bố hình ảnh tiếp nhiên liệu trên không, được quay từ buồng lái của máy bay ném bom Su-34. Việc tiếp nhiên liệu trên không được thực hiện ở độ cao 6000 mét với tốc độ khoảng 600 km/giờ. Máy bay Il-78 của Nga được sử dụng làm tàu chở dầu. Trong quá trình tiếp nhiên liệu, các máy bay chiến đấu duy trì khoảng cách 20 mét so với nhau. Ngoài Su-34, còn có Su-24M và máy bay chiến đấu Su-30SM của Quân khu miền Nam tham gia diễn tập.
TPO - Đoạn video cho thấy chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-160 có sải cánh dài 56 mét, kết nối với vòi tiếp nhiên liệu từ máy bay Il-78. Hoạt động tiếp nhiên liệu diễn ra suôn sẻ và được thực hiện ở độ cao 5.000m với tốc độ bay 600km/h.
TPO - Đoạn video do Zvezda TV công bố hôm qua cho thấy một tiêm kích đánh chặn MiG-31BM và oanh tạc cơ Su-34 thay phiên nhau nhận nhiên liệu từ máy bay IL-78. Quá trình tiếp nhiên liệu diễn ra ở vùng Chelyabinsk (Nga), trên độ cao 6.000m, và khi các máy bay đang di chuyển với tốc độ 600km/h.