Cầu Cao Lãnh dài 2.014m, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, phần cầu chính là cầu dây văng hai mặt phẳng, chiều dài nhịp chính 350m, tĩnh không thông thuyền 37,5m (bằng cầu Mỹ Thuận và Rạch Miễu), thuận lợi cho tàu tải trọng 20.000 tấn lưu thông, chiều rộng 24,5m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Cầu xây dựng cuối năm 2013 với kinh phí 3.000 tỷ đồng bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc, vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Cầu Cao Lãnh nối thành phố Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), cách phà Cao Lãnh gần 1 km về hạ lưu, là cầu lớn thứ hai đang được xây dựng tại ĐBSCL, sau cầu Vàm Cống, cả hai cầu này là một phần của dự án kết nối khu vực trung tâm ĐBSCL.
Ông Trần Văn Thi-Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ GTVT) cho biết, dự án đảm bảo tiến độ, hiện tại cơ bản hoàn thành và nối hai bờ sông Tiền. Dự kiến, đến cuối năm 2017 sẽ đưa vào khai thác phục vụ người dân.