Theo đó, hai thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay sẽ được gửi tới phòng thí nghiệm của Cơ quan An toàn Hàng không Pháp (BEA), gần Paris vào tuần tới để loại bỏ các cặn muối biển.
Ủy ban Điều tra Ai Cập cho hay, các bộ phận của bộ nhớ hộp đen chiếc Airbus A320 thuộc hãng hàng không EgyptAir trong tình trạng hư hỏng nặng sau khi được vớt lên từ đáy biển.
Cũng theo Ủy ban trên, sau khi được xử lý tại Pháp, hai hộp đen sẽ được gửi trả lại Ai Cập để phân tích trong phòng thí nghiệm của Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập.
Với rất ít mảnh vỡ được tìm thấy và chưa có thi thể nào được trục vớt, các nhà điều tra hi vọng, hộp đen sẽ giúp giải mã nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc của chuyến bay MS804 hôm 19/5 khiến tất cả 66 người trên khoang thiệt mạng.
Hôm 18/6, Ủy ban Điều tra Ai Cập đã bắt đầu kiểm tra hộp đen dưới sự chứng kiến của các chuyên gia từ Pháp và Mỹ. Thiết bị ghi âm buồng lái được phát hiện và trục vớt hôm 16/6 trong khi chiếc còn lại được tìm thấy một ngày sau đó.
Máy bay của EgyptAir gặp nạn khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) tới thủ đô Cairo (Ai Cập). Theo các nhà điều tra Hy Lạp, máy bay “bẻ cánh” 90 độ sang bên trái rồi ngoặt 360 độ sang phải, hạ từ độ cao 11.300m xuống 4.600m và sau đó 3.000m trước khi biến mất khỏi màn hình radar.