Honda Việt Nam triệu hồi hơn 19.000 ô tô để thay thế bơm nhiên liệu

Mẫu xe Honda CRV sản xuất năm 2019
Mẫu xe Honda CRV sản xuất năm 2019
TPO - Công ty Honda Việt Nam đang triệu hồi 19.219 xe ô tô để thay thế bơm nhiên liệu.

Theo Honda Việt Nam (HVN), chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới cho các loại xe bắt đầu từ 16/6/2020.

“Bơm nhiên liệu lắp trên các xe này có thể chứa các cảnh bơm bị lỗi. Trong một số trường hợp, có thể khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu. Việc này có thể dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe”, HVN cho hay.

Trên cơ sở đó, HVN sẽ triệu hồi 19.219 xe các loại để khắc phục lỗi này. Trong đó, có 5.996 xe CITY do HVN sản xuất, lắp ráp năm 2018; và 1.770 xe JAZZ đời 2019, 1.710 xe HR-V đời 2018, 1.620 CIVIC đời 2018, 7.973 xe CR-V đời 2019, 180 chiếc ACCORD đời 2018 do HVN nhập khẩu.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng Honda khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới Nhà phân phối Ô tô Honda để được thay thế bơm nhiên liệu mới.

Phụ tùng thay thế và chi phí nhân công liên quan đến việc triệu hồi này sẽ do HVN chi trả. Đối với các xe nhập khẩu qua các cơ sở nhập khẩu không chính hãng, trong trường hợp khách hàng mang xe đến các Nhà phân phối Ô tô Honda, công ty vẫn sẵn sàng giúp đỡ kiểm tra các thông tin liên quan.

Đầu tháng 6 vừa qua, Honda cũng thông báo một đợt triệu hồi trên toàn cầu đối với 1,4 triệu chiếc xe có bơm xăng bị lỗi. Đối với Honda, vấn đề này ảnh hưởng đến các mẫu Accord, Civic hatchback, Civic Type R, Fit và HR-V (cùng thuộc đời 2019) và Insight (2019-2020); trong khi đó, Acura có: NSX (2019-2020), RDX, RLX và RLX Hybrid (cùng thuộc đời 2019).

Trong trường hợp xấu nhấu, vấn đề này có thể khiến xe bị chết máy khi đang chạy trên đường. Chỉ riêng tại Mỹ, Honda và Acura đã có 136.057 chiếc xe bị ảnh hưởng. Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết họ vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn hay chấn thương liên quan đến lỗi trên.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

TPO - Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
Tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân khiến giá lương thực, thực phẩm tăng. ảnh minh họa

Giá lương thực, thực phẩm cao khiến chỉ số tiêu dùng tăng

TPO - Ở các địa phương giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, giá lương thực, thực phẩm tăng do người dân có tâm lý lo ngại thiếu hàng hóa đã tăng tích trữ. Cùng với đó, giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới và giá điện sinh hoạt tăng theo nhu cầu sử dụng trong mùa nắng nóng đã khiến Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2021 tăng 0,62% so với tháng trước.
Hà Nội giải quyết "luồng xanh"cho xe vận tải nhanh chóng.

Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên 'luồng xanh' cho 13.290 phương tiện

TPO - Ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, đến thời điểm nay hệ thống phần mềm cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chạy ổn định. Đến chiều 29/7, Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” mã QR Code cho 13.290 phương tiện.
Nghi vấn trục lợi từ dịch bệnh, Sao Thái Dương bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay

Nghi vấn trục lợi từ dịch bệnh, Sao Thái Dương bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay

TPO - Giữa lùm xùm liên quan công văn đã thu hồi của Bộ Y tế và hiện tượng sản phẩm Sao Thái Dương được cho tăng giá bất thường, nhiều ý kiến đặt nghi vấn nhãn hàng trục lợi trong bối cảnh dịch bệnh. Trụ sở công ty, trang mạng xã hội của Cty Sao Thái Dương đang nhận bão đánh giá thấp trên Google.
Dịch COVID-19 lây lan rộng tại các tỉnh ĐBSCL vào đúng thời điểm tăng tốc xuất khẩu khiến DN đang mất nhiều cơ hội kinh doanh

Xuất khẩu thủy sản, khó tứ bề

TP - Dịch COVID-19 lây lan rộng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nơi mà sản xuất, chế biến thủy sản đang vào thời điểm tăng tốc xuất khẩu, khiến các doanh nghiệp (DN) rơi vào khốn khó. Tại nhiều tỉnh, đã có đến 50% công nhân nghỉ việc, dẫn tới phải giảm công suất, thậm chí đóng cửa.