Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chủ của chiếc Honda Accord đời 1994 là anh Trần Minh Đức, hiện kinh doanh tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Ngoài việc được tân trang toàn bộ, biển số tứ quý 2 cũng khiến chiếc sedan đời 1994 trở nên độc đáo, hiếm có tại Việt Nam.

Khi mới ra mắt, Honda Accord 1994 có sẵn với 3 phiên bản đi kèm các tùy chọn khác nhau, theo thứ tự từ thấp đến cao là DX, LX và EX. Chiếc xe của anh Đức thuộc phiên bản EX, được trang bị đầy đủ các tính năng như ghế chỉnh điện, cửa sổ trời, túi khí, ghế da, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa 4 bánh.

Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 1

Honda Accord EX đời 1994 của anh Đức.

Với biến số tứ quý, chủ xe đã mua lại nó với giá 400 triệu đồng, gấp 3 lần giá trung bình trên thị trường. Lúc mới mua, nó được đánh giá ở tình trạng tạm ổn dù màu sơn đã ngả màu, phần đồng mục khá nặng và hộp số tự động lỗi thời. Tuy nhiên, động cơ nguyên bản vẫn vận hành mượt mà, trơn tru.

Theo anh Đức, Honda Accord 1994 hấp dẫn dân chơi xe cổ bởi từng nằm trong phân khúc sedan hạng sang vào những năm 90 thế kỷ trước. Lúc bấy giờ, chỉ những khách hàng thuộc giới thượng lưu mới có thể sở hữu chúng. Đặc biệt, thương hiệu Honda luôn mang tới sự tin cậy cho các tay lái. Chiếc xe được nhập khẩu từ Mỹ nên có vị trí vô lăng tại ghế lái bên trái, không cần phải tự chuyển đổi vô lăng sang bên phải như những mẫu sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản. Điều này giúp xe vẫn đảm bảo tính nguyên bản cho đến hiện tại.

Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 2

Hình ảnh Accord 1994 LX nguyên mẫu.

Sau khi mua, anh Đức đã dành sự tin tưởng, trao lại chiếc xế cổ cho anh Trương Quốc Vinh, chủ gara Ô tô Minh Quốc (TP.HCM) để tân trang, cải thiện hiệu suất. Với mong muốn giúp xe có kiểu dáng JDM (hàng nội địa Nhật Bản), anh Quốc Vinh đã trải qua gần một năm để hoàn thành. Chi phí cho quá trình này lên tới 130 triệu đồng.

Đầu tiên, người thợ Sài thành đã tập trung cải thiện phần thân và ngoại thất chiếc Accord. Toàn bộ cản trước, cản sau, đuôi gió được thiết kế dựa trên phong cách JDM. Cùng với đó, chiếc Accord nay đã khoác lên màu sơn màu xanh lá với chất liệu sơn nhám mờ, tương đồng với chiếc Mercedes-AMG GTR.

Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 3

Màu sơn trang nhã của chiếc xe.

Về khả năng vận hành, trước hết, anh Quốc Vinh phải làm đồng toàn bộ chi tiết bị mục, móp và hỏng hóc. Ngoài ra, nội thất cũng được đại tu toàn bộ. Đồng thời, người thợ lâu năm đã sắp xếp lại toàn bộ hệ thống dây điện trên xe, giúp đảm bảo tính an toàn khi sử dụng. Các chi tiết khác như gầm xe, phuộc nhún, thước lái, trục lái, càng chữ A bánh xe cũng được bảo dưỡng và thay mới bằng linh kiện chính hãng. Dù vẫn giữ nguyên bản, phần động cơ, hộp số đã được bảo trì, giúp xe dễ dàng tăng tốc lên hơn 100 km/h.

Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 4

Anh Vinh đã đại tu toàn bộ phần động cơ.

Theo anh Quốc Vinh, trong quá trình cải tạo Honda Accord 1994, bước khó nhất là việc lên ý tưởng thiết kế thân xe, cản trước và sau. Không những vẽ ý tưởng và đo đạc cẩn thận, đội ngũ kỹ thuật còn phải lắp đặt các bộ phân trên lên Accord sao cho hợp lý, đảm bảo mang phong cách JDM nhưng vẫn đáp ứng độ cao của gầm xe. Nếu không lắp đặt đúng vị trí, chiếc xế cổ sẽ khó khăn hơn khi di chuyển tại các cung đường xấu, nhiều ổ gà. Chỉ riêng bước này, anh Vinh phải dành hẳn gần 1 tháng để hoàn thành.

Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 5

Phần đầu xe mang đậm phong cách JDM.

Sau khi chiếc xe được tân trang, vẻ ngoài của nó đã "lột xác". Khi trải nghiệm, anh Vinh rất hài lòng với động cơ nguyên bản 2.0 lít đi kèm phun xăng điện tử. Đồng thời, hộp số tự động cũng khiến tài xế dễ dàng hơn trong việc điều khiển xe. Trả lời Tiền Phong, anh Vinh đánh giá chiếc xe: “Ở lần chạy thử trên cao tốc, Accord 1994 vẫn hoạt động êm ái khi đạt tốc độ lên khoảng 105-110km. Tuy nhiên chắc chắn nó không thể tốt hơn so với các xe đời mới sử dụng công nghệ cân bằng tiên tiến.

“Đồng thời, hộp số của xe vẫn còn độ trễ. Nếu không thành thạo sử dụng các xe đời cũ nói chung hoặc Accord số tự động nói riêng, bạn sẽ khó chịu khi xe sang số ở các dải vòng tua thấp. Tuy nhiên, sự đặc biệt này lại gây khoái chí cho các tay chơi xe cổ”, anh Vinh nói.

Như đã đề cập ở trên, do có biển số đẹp, chiếc xe luôn thu hút mọi người xung quanh mỗi lần “trình làng”. Biển số “52M-2222” hứa hẹn mang tới nhiều điều may mắn cho chủ sở hữu.

Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 6

Cận cảnh biển số xe.

Đồng thời, cộng đồng yêu xe cũng dành nhiều lời khen ngợi tới "nước sơn" của chiếc Honda Accord 1994. Mọi người thường lầm tưởng rằng đây chỉ là lớp đề-can dán lên, do đó họ đã tỏ ra bất ngờ khi biết rằng chi tiết này được những người thợ lành nghề có tiếng tại Sài Gòn tạo ra.

Hiện tại, anh Minh Đức đang sử dụng chiếc xe để phục vụ việc di chuyển hàng ngày. Người chủ cho biết cảm thấy rất hài lòng về ngoại hình, kiểu dáng của chiếc Accord.

Một số hình ảnh khác:

Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 7
Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 8
Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 9
Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 10
Honda Accord đời cổ biển tứ quý tại Long An ảnh 11
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.