Hơn 20 người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông

Hiện trường một vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Hà
Hiện trường một vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Hà
TPO - Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận tải cho biết, tính từ ngày 16/11/2017 đến 15/11/2018, toàn quốc xảy ra 18.736 vụ TNGT, làm chết 8.248 người (tương đương gần 23 người chết/ngày), bị thương 14.802 người.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 của Bộ Giao Thông Vận tải sáng nay (11/1), ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận tải cho biết, đánh giá, với cùng kỳ năm 2017, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) giảm 1.348 vụ (6.71%); số người chết giảm 33 người (0.40%), số người bị thương giảm 2.238 người (13.13%).

Số nạn nhân TNGT là trẻ em dưới 18 tuổi là 1.442 người, chiếm 6,6%; giảm 194 người (11,85%) so với năm 2017.

Trong đó đường bộ đã xảy ra 18.490 vụ TNGT, làm chết 8.079 người, bị thương 14.732 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 1.308 vụ (6,61%), giảm 10 người chết (0,12%), giảm 2.238 người bị thương(13,19%). 

Đường sắt xảy ra 147 vụ, làm chết 119 người, bị thương 60 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 17 vụ (10,37%), giảm 14 người chết (10,53%); nhưng lại tăng thêm 10 người bị thương (20%).

Đường thuỷ xảy ra 83 vụ, làm chết 46 người, làm bị thương 06 người. So với cùng kỳ năm trước, giảm 16 vụ (16,16%), tăng 1 người chết (2,22%), giảm 10 người bị thương (62,50%). Hàng hải xảy ra 16 vụ, làm chết 4 người, bị thương 4 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 7 vụ (30,43%), giảm 10 người chết (71,43%), số người bị không tăng, không giảm.

Riêng lĩnh vực hàng không dân dụng năm 2018 đã để xảy ra tới 80 sự cố, làm dấy lên nhiều lo ngại. Trong đó có 2 sự cố nghiêm trọng (mức B), 8 sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C), 70 sự cố uy hiếp an toàn (mức D). So với năm 2017, sự cố nghiêm trọng mức B tăng 100%, sự cố mức C giảm 16,9%, sự cố mức D tăng 9,1%.

Đánh giá về tình hình TNGT,  ông Thọ cho rằng, lĩnh vực đường bộ, nguyên nhân do người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm làn đường, phần đường ciếm 25,42%, lĩn vực đường sắt do phương tiện giao thông đi qua lối đi tự mở trái phép chiếm 62%; lĩnh vực đường thuỷ nội địa do tránh vượt sai quy định chiếm 46,83%.

Ông Thọ cho rằng, tai nạn giao thông có một số nguyên nhân như: trên hệ thống đường sắt còn nhiều giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt, nhiều đường ngang tự mở chưa được xử lý; trên hệ thống đường bộ còn một số điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Sự gia tăng nhanh chóng về số lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đặc biệt là xe mô tôt, xe gắn máy gây ra khó khăn trong việc thực hiện hiệu quả các giải pháp về đảm bảo TTATGT.

MỚI - NÓNG
Hàng rửa ôtô, sửa xe máy ở Hà Nội tấp nập khách
Hàng rửa ôtô, sửa xe máy ở Hà Nội tấp nập khách
TPO - Nhiều tiệm sửa xe máy thuộc các quận, huyện của Hà Nội như Cầu Giấy, Ba Đình, Gia Lâm...đón lượng khách đông đảo sau nhiều ngày đóng cửa nghỉ thực hiện giãn cách xã hội. Phát hiện hơn 1 tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc. Chọn khoai tây chỉ cần nhìn vào 1 điểm là biết khoai bở bùi.

Có thể bạn quan tâm

Thực hư vắc xin Moderna hết hạn sử dụng ở Bình Dương

Thực hư vắc xin Moderna hết hạn sử dụng ở Bình Dương

TPO - Câu "vắc xin Moderna do Bộ Y tế phân bổ cho Bình Dương đợt 11 và 14 đã hết hạn sử dụng ngày 4/9/2021” trong văn bản của Sở Y tế Bình Dương khiến dư luận xôn xao. Nhiều ý kiến cho rằng trong lúc người dân đang cần vắc xin thì địa phương lại để hết hạn sử dụng. Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định đây là lỗi văn bản gây hiểu nhầm.
Bình Thuận nói gì về thông tin Trung Quốc phát hiện SARS-CoV-2 trên bao bì thanh long?

Bình Thuận nói gì về thông tin Trung Quốc phát hiện SARS-CoV-2 trên bao bì thanh long?

TPO - Thông tin trên bao bì của lô hàng thanh long tỉnh Bình Thuận xuất hiện vi rút SARS-CoV-2 mà phía Trung Quốc thông báo chỉ là một chiều, chưa có bằng chứng cụ thể. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc sở, phối hợp với Cục quản lý Thị trường tỉnh Bình Thuận xác minh.