Tinh giản hiện đại nhưng vẫn duy trì giá trị truyền thống
Ngày 23/11, Highlands Coffee công bố mới logo và ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”. Ông David Thái, người sáng lập Highlands Coffee chia sẻ: “Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối.”
Về tổng thể, logo vẫn giữ lại tạo hình hai đường oval lớn - nhỏ và ba yếu tố tạo nên hình dáng của một tách cà phê gồm núi, đồng bằng và dòng sông nhưng được tinh gọn lại với nguyên lý thiết kế tối giản, gợi lên sự hiện đại và thân thiện. Ngoài ra, bộ màu của logo trước đây gồm Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất, với các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt. Màu đỏ vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê, tinh thần “Tận Tâm” phục vụ khách hàng, vừa tạo cảm giác gần gũi, quan tâm, hết mình vì cộng đồng. Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng của Highlands Coffee.
“Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”
Song hành với logo, Highlands Coffee cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” thông qua bốn giá trị không đổi: Đam mê - Tình thân - Quý trọng - Tương trợ”. Các giá trị này cũng được gửi gắm khéo léo trong hình ảnh quảng bá chính thức của chiến dịch, với hạt cà phê tượng trưng cho niềm đam mê di sản cà phê Việt; chiếc cốc đa sắc tượng trưng cho việc tôn trọng sự khác biệt của cộng đồng; trái tim xanh tượng trưng cho tình thân; và những cánh tay nâng đỡ tượng trưng cho sự tương trợ nhau.
Bốn giá trị không đổi nói trên luôn được Highlands Coffee ươm dưỡng, vun đắp tại mọi cộng đồng mà thương hiệu gắn bó. Hướng đến sứ mệnh mới trong hành trình tiếp theo, Highlands Coffee không đơn thuần kết nối cộng đồng để lan toả văn hoá cà phê mà muốn mình trở thành một phần trong đời sống của cộng đồng. Highlands Coffee sẽ luôn đồng hành cùng mọi khách hàng, mang mọi người đến gần nhau hơn thông qua tình yêu chung với cà phê, trà và các món bánh ngon bởi cộng đồng luôn là nền tảng, là trái tim của thương hiệu. Yếu tố “chúng mình” cũng khẳng định việc Highlands Coffee sẵn sàng hoà nhập, để cộng đồng quyết định một Highlands Coffee đa sắc mà họ mong muốn thuộc về, một Highlands Coffee tương thích với mỗi cộng đồng.
Ngoài ra, trong tương lai gần, Highlands Coffee dự kiến sẽ triển khai nhiều kế hoạch thiết thực và có tác động tích cực, thể hiện tinh thần kiên định hiện thực hoá bước chuyển mình ý nghĩa này, xoay quanh mọi điều liên quan đến thương hiệu: Cải tiến sản phẩm dịch vụ, tăng cường sự am hiểu về cộng đồng tại địa phương, lan tỏa tinh thần kết nối cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội, khẳng định thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”.