Nhằm hoàn thiện đường Vành đai 2,5 và tránh xung đột giao thông khi tuyến đường giao cắt với QL1 (đường Giải Phóng), tháng 10/2022, UBND thành phố Hà Nội đã khởi công dự án hầm chui tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng. |
Dự án Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1 (Giải Phóng) được đầu tư theo hình thức BT. Tuy để công trình thi công nhanh, hoàn thành sớm, UBND thành phố Hà Nội đã chi ngân sách để đầu tư cho công trình hầm chui, với tổng kinh phí 778 tỷ đồng. |
Sau hơn 2 năm thi công, đến nay hình hài hầm chui đã hình thành; đường dẫn lên xuống phía Định Công cũng cơ bản thi công xong. |
Ngày 13/11, tại hiện trường dự án, PV Tiền Phong ghi nhận, các đơn vị thi công đang đổ các đốt hầm chính để đi ngầm qua đường Giải Phóng sang Kim Đồng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, tiến độ dự án được đạt khoảng 60% và sẽ thông xe vào năm 2025. |
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế đường kết nối với hầm chui, đường dẫn xuống hầm đã thi công xong cơ bản. Nhưng đường dự án Vành đai 2,5 kết nối với hầm thì đang thi công dở dang, chưa biết ngày nào xong. |
Cụ thể, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1 có chiều dài khoảng 2km, có tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng và được thực hiện theo hình thức BT. Dự án có thời gian thi công từ năm 2013 đến 2016. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn ngổn ngang, mặt bằng chưa giải phóng xong, nhiều nhà dân vẫn nằm trong phạm vi dự án. |
Tại đoạn dự án giao với đường Định Công (dốc hầm chui đi lên) nhiều nhà dân vẫn án ngữ. |
Cùng với đó, tại đoạn dự án đi qua KĐT Định Công, nhiều nhà dân vẫn nằm giữa tim đường dự án đường Vành đai 2,5. Với hiện trạng này, nhiều ý kiến cho rằng, năm 2025 dự án đường Vành đai 2,5 đi qua Hoàng Mai hoàn thành để kết nối với hầm chui qua đường Giải Phóng là điều 'bất khả thi'. |
VIDEO hiện trạng thi công hầm và đường dẫn qua đường Giải Phóng |