Hà Nội: Xử lý các đơn vị dùng nhà đất, tài sản công để kinh doanh, liên kết sai quy định

0:00 / 0:00
0:00
TPO - UBND TP Hà Nội sẽ chấn chỉnh, xử lý những cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tài sản công, nhà đất sai mục đích. Đồng thời, khắc phục tình trạng nhà, đất sử dụng không đúng mục đích, lấn chiếm, chuyển đổi hoặc để hoang hóa.

Đó là một trong những nội dung của Kế hoạch số 190/KH-UBND ngày 19/7/2023 về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của thành phố Hà Nội, do UBND TP Hà Nội ban hành ngày 19/7.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của thành phố. Thành phố phấn đấu đến năm 2025, sẽ hoàn thành sắp xếp lại, xử lý đối với 100% các cơ sở nhà, đất do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước thuộc thành phố quản lý, sử dụng thuộc phạm vi, đối tượng điều chỉnh của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 và Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ.

Thành phố cũng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị nâng cao ý thức trách nhiệm quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí. Từ đó, tạo nguồn tài chính phục vụ các nhiệm vụ chi quan trọng, thiết yếu của ngân sách nhà nước theo quy định.

Thành phố khẳng định sẽ chấn chỉnh, xử lý những cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tài sản công, nhà đất sai mục đích. Đồng thời, khắc phục tình trạng nhà, đất sử dụng không đúng mục đích, lấn chiếm, chuyển đổi hoặc để hoang hóa.

UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố giải quyết dứt điểm việc kê khai hồ sơ nhà đất; đề xuất, phê duyệt phương án quản lý, sử dụng nhà đất sau khi sắp xếp được phê duyệt theo quy định pháp luật về quản lý tài sản công.

Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND thành phố nếu sử dụng nhà, đất để cho mượn, cho thuê, hợp tác, kinh doanh, liên doanh, liên kết và các hình thức sử dụng khác không đúng quy định.

MỚI - NÓNG