Hà Nội sẽ chỉ định màu sắc trên phố Thái Thịnh

Tuyến phố Thái Thịnh sẽ được chỉ định về màu sắc chủ đạo. Ảnh minh họa: Võ Hải
Tuyến phố Thái Thịnh sẽ được chỉ định về màu sắc chủ đạo. Ảnh minh họa: Võ Hải
Cùng với quy định tỷ lệ kích cỡ biển quảng cáo, Hà Nội yêu cầu chỉ định màu sắc chủ đạo trên tuyến phố Thái Thịnh (Đống Đa).

Theo quyết định phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Thái Thịnh (đoạn từ Tây Sơn đến Láng Hạ), các phường Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Trung Liệt, Láng Hạ nằm trong phạm vi nghiên cứu thiết kế với tổng diện tích đất khoảng 12 ha, chiều dài tuyến 1,4 km.

Đơn vị liên quan phải hoàn thành thiết kế trước tháng 10/2016.

Mục tiêu nghiên cứu được thành phố lý giải là để "đáp ứng yêu cầu bức thiết về phát triển đô thị và quản lý quy hoạch kiến trúc không gian cảnh quan đối với tuyến đường cải tạo, mở rộng và xung quanh các nút giao thông, nằm trong khu vực đô thị đã cơ bản ổn định chức năng sử dụng đất".

Về định hình kiến trúc, quyết định cho phép theo xu hướng truyền thống hoặc hiện đại hoặc kết hợp, cụ thể hóa kiến trúc ở những thành phần như: mái, cốt cao các tầng, cửa, ban công...

Thành phố cũng đề xuất phương án sử dụng các yếu tố cảnh quan, kiến trúc nhỏ tạo nét đặc trưng của khu vực, bố trí các công trình tiện ích đô thị (tượng đài, tranh, biển chỉ dẫn, thiết bị chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, mặt nước...).

"Với các biển quảng cáo gắn ở mặt tiền công trình cần đề xuất kích cỡ, màu sắc, tỷ lệ phù hợp. Chỉ định màu sắc chủ đạo trên tuyến phố phù hợp với tập quán, văn hóa", Chủ tịch Hà Nội yêu cầu.

Đầu tháng 5/2016, Hà Nội hoàn thành cải tạo phố Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân), coi đây là tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên ở thủ đô với nhiều tiêu chí thống nhất giữa chính quyền và người dân.

Phố có vỉa hè rộng 7,5 m làm bằng đá xanh tự nhiên phục vụ người đi bộ, người khuyết tật, hệ thống chiếu sáng lần đầu tiên sử dụng đèn led, cây xanh lấy bóng mát trồng xen kẽ với hoa cảnh.

Chính quyền cũng vận động các nhà mặt tiền chỉnh trang đồng bộ màu sơn, tháo dỡ mái che, mái vẩy, thống nhất mẫu biển hiệu kinh doanh, quảng cáo.

Tuy nhiên việc “đồng phục” biển quảng cáo đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số hộ kinh doanh cho rằng, kích thước biển nhỏ, địa chỉ nhỏ, màu sắc giống nhau khiến khách hàng không thể nhận biết được cửa hàng của họ. Chuyên gia marketing đánh giá "nếu tuyến phố kiểu mẫu này được nhân rộng thì dân marketing, thiết kế nên chuyển việc khác”.

UBND quận Thanh Xuân sau đó phản hồi rằng "quận đã lấy ý kiến và được người dân đồng thuận trong thiết kế tuyến đường. Quận không áp đặt màu sắc biển quảng cáo, tuy nhiên quan điểm của quận là cần sự đồng bộ, hài hòa về màu sắc của hệ thống biển hiệu dọc tuyến đường".

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.