Hà Nội lập 7 chốt tuần tra chống xe dù khu vực bến xe

Xe khách không biển hiệu, tem tuyến bắt trả khách trên đường Phạm Hùng (bến xe Mỹ Đình).
Xe khách không biển hiệu, tem tuyến bắt trả khách trên đường Phạm Hùng (bến xe Mỹ Đình).
TPO - Để đảm bảo giao thông, đặc biệt là chống bến cóc, xe dù tại khu vực trước các bến xe khách, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang triển khai kế hoạch lập 7 chốt tuần tra ngay tại các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội.  

Ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện công tác đảm bảo giao thông, phân luồng tại các điểm ùn tắc giao thông dịp Tết Tân Sửu, Thanh tra Sở yêu cầu các đội nghiệp vụ, đội thanh tra địa bàn tiếp tục thực hiện phương án về việc bố trí lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ phân luồng chống ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự ATGT kết hợp với kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết sự cố giao thông trên các tuyến đường.

Cùng với đó, tăng cường lực lượng phối hợp tố chức giao thông, phân luồng, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường cửa ngõ ra, vào Thủ đô; không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài.

Với khu vực trước các bến xe khách, ông Quang cho biết, Thanh tra giao thông thực hiện bố trí 7 chốt trực thường xuyên, mỗi ngày 2 ca sáng chiều và huy động 22 thanh tra viên/ca trực. Nhiệm vụ chính là phân luồng hướng dẫn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông khu vực cổng ra, cổng vào của bến xe; giám sát, kiểm tra, xử lý xe khách ra vào bến xe vi phạm các quy định vận tải, trong đó có dừng đỗ, bắt khách, chở quá số người quy định; không cho các xe không đảm bảo các quy định vận tải, phòng chống dịch COVID-19 xuất bến.

Trách nhiệm được giao cho từng đơn vị có liên quan. Cụ thể, tại khu vưc bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm: Giao Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai và Đội Thanh tra GTVT Cơ Động bố trí lực lượng làm nhiệm vụ (do Đội trưởng Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai phụ trách, điều hành, kiểm tra, đôn đốc, giám sát); công việc chính, bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên các tuyến đường xung quanh bến xe Giáp Bát, xử lý các phương tiện dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định trên các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe Nước Ngầm: đường Giải Phóng, Pháp Vân, Trần Thủ Độ.

Tại bến xe Mỹ Đình: Giao Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm và Đội Thanh tra GTVT Đường Bộ (bố trí 01 tổ công tác). Tại bến xe Gia Lâm: Giao Đội Thanh tra GTVT quận Long Biên và 01 tổ công tác Đội Thanh tra GTVT Đường Bộ làm nhiệm vụ.

Tại bến xe Yên Nghĩa: Giao Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông và 01 tổ công tác Đội Thanh tra GTVT Đường Bộ do đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Hà Đông phụ trách, điều hành, đôn đốc, giám sát các lực lượng làm nhiệm vụ tại bến xe Yên Nghĩa; công việc bố trí tổ công tác và phương tiện tuần tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định trên các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe Yên Nghĩa: đường Quang Trung, Lê Trọng Tấn (Hà Đông), Quốc Lộ 6...

Tại bến xe Sơn Tây: Giao Đội Thanh tra GTVT thị xã Sơn Tây thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cổng ra, cổng vào và khu vực đăng tài trong bến xe Sơn Tây; bố trí tổ công tác và phương tiện tuần tra, xử lý các phương tiện dùng, đỗ, đón, trả khách trái quy định trên các tuyến đường xung quanh khu vực bến xe Sơn Tây: Chùa Thông, Phùng Khắc Khoan, Quốc lộ 21.

MỚI - NÓNG
Cần đánh giá lại hiệu quả buýt nhanh BRT ảnh: như ý
Buýt nhanh chạy như buýt thường
TP - Tuy đạt được một số kết quả nhưng theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thông, chủ tịch Hiệp hội VTHKCC Hà Nội, buýt nhanh BRT vẫn chưa đạt được những mục tiêu hoạt động như thiết kế.

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội vẫn đang loay hoay trong việc cải tạo chung cư cũ. Ảnh: Như Ý

Cải tạo chung cư cũ Hà Nội: Bức thiết nhưng phải bền vững

TP - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, KTS Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, hiện nay, việc cải tạo chung cư cũ Hà Nội là rất bức thiết, nhưng quan trọng phải mang tính bền vững, đặc biệt phải giải quyết vấn đề quá tải hạ tầng, tránh trường hợp thành tích của nhiệm kỳ này trở thành gánh nặng cho nhiệm kỳ sau.
Bãi rác tự phát khổng lồ kéo dài trên đoạn đường 'trăm tỷ' ở Hà Nội

Bãi rác tự phát khổng lồ kéo dài trên đoạn đường 'trăm tỷ' ở Hà Nội

TPO - Trên tuyến đường Đồng Bông, gần đường đua F1 (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) xuất hiện bãi rác tự phát khổng lồ “ngập ngụa” mùi hôi thối với đủ chủng loại từ bao bì, chai lọ đến rác thải sinh hoạt, phế phẩm đồ gia dụng, vật liệu xây dựng,…gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Xe khách trùm kín biển quảng cáo đỗ ở bãi xe lậu

Xe khách trùm kín biển quảng cáo đỗ ở bãi xe lậu

TPO -  Mặc dù Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản đề nghị thành phố chấn chỉnh, xử lý nhưng hiện nay nhiều xe khách trùm kín biển quảng cáo vẫn hoạt động trong khu Linh Đàm (Hoàng Mai). Thậm chí các xe này còn đỗ trong các bãi xe lậu nằm ngay trên đường.