Hà Nội: Dỡ bỏ dải phân làn trên nhiều tuyến phố

Sau hơn 3 năm thực hiện, dải phân cách phân làn trên phố Xã Đàn đã dỡ bỏ. Ảnh: Trọng Đảng.
Sau hơn 3 năm thực hiện, dải phân cách phân làn trên phố Xã Đàn đã dỡ bỏ. Ảnh: Trọng Đảng.
TP - Sau 3 năm thực hiện phân làn trên nhiều tuyến phố với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng, hiện Hà Nội đã dỡ bỏ dải phân cách trên nhiều tuyến phố.

Sáng 28/1 nhiều người tham gia giao thông trên đường Giải Phóng đoạn từ nút Ngã tư Vọng đến hầm Kim Liên thấy bất ngờ khi dải phân cách cứng có hình mũi tên dựng giữa đường để tách riêng làn ô tô, xe máy đã được dỡ đi. 

“Thường ngày vào giờ cao điểm có 2 đến 3 CSGT đứng ở cuối đường Giải Phóng (nút giao thông Kim Liên) chặn, xử lý phương tiện xe máy đi vào làn dành cho ô tô, nhưng sáng 28/1 việc này đã không còn, xe máy, xe thô sơ đã thoải mái đi vào làn ô tô và ngược lại”, anh Tuấn, một người làm nghề xe ôm tại nút giao thông Kim Liên nói. 

Tương tự, ghi nhận trên các tuyến đường được Sở GTVT Hà Nội thực hiện phân làn trước đây như Xã Đàn, Phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu, phóng viên ghi nhận, nhiều đoạn dải phân cách cứng dựng tách dòng phương tiện giữa đường cũng được dỡ đi.

Với tuyến phố Xã Đàn, bắt đầu từ hầm Kim Liên đến nút giao Ô Chợ Dừa, dải phân cách cứng phân làn ở đây đã được dỡ bỏ toàn bộ. Giờ cao điểm chiều qua, các phương tiện tham gia giao thông trên đường Xã Đàn đi lại hỗn hợp, mặt đường chỉ còn lại dấu vết của những cột biển báo vừa nhổ đi, những hình ô tô, xe máy in phun trên đường.

Trung tá Hoàng Văn Đạo, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, thời gian đầu khi các biển báo, dải phân cách tách dòng phương tiện được dựng lên và có thanh tra giao thông đứng bên cạnh, xe máy, ô tô đi đúng làn. Tuy nhiên, sau đó rất ít phương tiện, đặc biệt là xe máy tuân thủ. 

“Nếu bỏ dải phân cách phân làn đi, lòng đường Xã Đàn sẽ rộng ra, cùng với đó va chạm, tai nạn giao thông tại đây sẽ giảm. Phân làn trên đường chỉ cần kẻ vạch liền, vì theo Luật Giao thông vạch liền là cấm phương tiện đè vạch, lấn làn rồi”, ông Đạo nhận xét.

Chiều qua, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc phân làn, tách dòng phương tiện vẫn đang được Sở GTVT nghiên cứu, triển khai. Theo ông Tân, sở dĩ bỏ dải phân cách trên 5 tuyến phố đã phân làn là do đến nay việc đi lại của người dân tại đây đã tạo được ý thức.

Từ đó Sở GTVT thấy cần thiết phải dỡ bỏ dải phân cách ở đây để di chuyển đến các tuyến phố cần hơn, như mang ra các tuyến đường ngoại thành chẳng hạn. Với các tuyến phố đã dỡ bỏ dải phân cách, những ngày tới Sở GTVT sẽ thay bằng vạch kẻ liền.

MỚI - NÓNG