Có 130 kết quả :

Chính phủ yêu cầu Bộ Công an đánh giá tác động đầy đủ, toàn diện của đề xuất chuyển quản lý giấy phép lái xe từ ngành giao thông sang ngành công an.

Chính phủ yêu cầu đánh giá việc chuyển quản lý bằng lái xe sang công an

TPO - Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu Bộ Công an xây dựng báo cáo đánh giá tác động đầy đủ, toàn diện hiệu quả về kinh tế, xã hội của đề xuất chuyển công tác quản lý giấy phép lái xe từ ngành Giao thông vận tải sang ngành Công an. Cùng với đó, Bộ Tư pháp được yêu cầu nghiên cứu tăng mạnh mức xử phạt với hành vi vi phạm trật tự ATGT.
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng an ninh Võ Trọng Việt

'Bộ Công an sẽ thống nhất quản lý cả phương tiện và người tham gia giao thông'

TPO - “Bộ Công an sẽ thống nhất quản lý về cả phương tiện và người tham gia giao thông xuyên suốt từ khâu đào tạo, sát hạch, cấp GPLX và sau khi được cấp GPLX. Qua đó sẽ siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX và chấp hành pháp luật của người lái xe”, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh Võ Trọng Việt cho hay.
Hiện có 2.000 công chức, cán bộ hoạt động trong lĩnh vực SH-CGPLX

Đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe: Chưa quyết giao bộ nào

TP - Ngày 16/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Việc sát hạch, cấp giấy phép lái xe thuộc bộ nào quản lý tiếp tục là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm tại phiên họp. Ủy ban Thường vụ đề nghị Chính phủ tiếp tục làm rõ và Quốc hội sẽ xem xét, quyết định.
Chuyển quyền sát hạch GPLX về Bộ Công an: Đại biểu QH đề nghị cân nhắc việc 'chuyển vai'

Chuyển quyền sát hạch GPLX về Bộ Công an: Đại biểu QH đề nghị cân nhắc việc 'chuyển vai'

TPO - Theo Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, thời gian qua chúng ta đã thực hiện xã hội hóa việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và đã được thực hiện tốt. Nếu xã hội làm tốt thì nên ủng hộ và nhà nước không nên “ôm” vào. Ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng đề nghị cần đánh giá kỹ tác động khi chuyển các trung tâm thực hiện nhiệm vụ này sang cơ quan công an.
Nếu Việt Nam không luật hoá các quy chuẩn của Công ước Viên, bằng lái xe Việt Nam cấp sẽ không được sử dụng ở các nước thành viên, người dân phải thêm bước đổi bằng quốc tế như hiện nay.

Vênh đề xuất thời hạn, phân hạng bằng lái ôtô

TPO - Trong 2 dự thảo luật khác nhau do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Bộ Công an song song xây dựng, Bộ Công an đề xuất tất cả bằng lái xe ô tô chỉ có thời hạn 5 năm, còn Bộ GTVT vẫn giữ hạn bằng lái xe ô tô con là 10 năm, bằng lái xe tải 5 năm. Cùng với đó, mỗi bộ đưa ra một cách phân hạng bằng lái xe khác nhau, Bộ GTVT đề xuất 14 hạng giấy phép lái xe, Bộ Công an đề xuất chỉ 11 hạng, còn luật hiện hành quy định có 15 hạng.
Theo Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, người có bằng lái xe do Việt Nam cấp sẽ không phải đổi bằng lái quốc tế khi ra nước ngoài Ảnh: Như Ý

Bộ GTVT đề xuất thay đổi, phân loại giấy phép lái xe: Rắn vẽ thêm chân?

TP - Luật Giao thông đường bộ hiện hành của Việt Nam quy định có 13 loại bằng lái, Công ước Viên 1968 mà Việt Nam là thành viên từ năm 2015 cũng quy định có 13 loại bằng. Tuy nhiên, Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang được Bộ GTVT lấy ý kiến lại đề xuất tới 17 loại bằng lái khác nhau. Điều này theo các chuyên gia là nhiều, Bộ GTVT đang tự làm phức tạp thêm.
Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm trên cao tốc Ảnh: Nguyễn Hoàn

Đề xuất trừ điểm giấy phép lái xe: Nhiều ý kiến trái chiều, lo ngại tiêu cực

TP - Trước đề xuất trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) trong dự thảo đề án Luật đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, bên cạnh những ý kiến đồng tình, nhiều người cho rằng nếu trừ hết điểm GPLX sẽ tương đương với bị tước bằng lái. Điều này dễ dẫn tới việc, tài xế sẵn sàng đưa nhiều tiền để không bị trừ điểm và có thể còn tạo cơ hội để tiêu cực.
Bộ GTVT vừa đề xuất tất cả người mất bằng lái phải thi lại

Mất giấy phép lái xe phải thi lại: Thể hiện sự yếu kém trong quản lý

TP - Các luật sư và chuyên gia cho rằng, đề xuất người mất giấy phép lái xe (GPLX) muốn cấp mới phải thi lại của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể thể hiện sự yếu kém, thiếu phối hợp trong công tác quản lý của các cơ quan liên quan. Đặc biệt, giải pháp này sẽ không giúp ích gì cho mục tiêu giảm tai nạn giao thông, tăng ý thức người dân chấp hành pháp luật, mà lại làm khó người dân.
Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện (trái) kiểm tra đột xuất trung tâm sát hạch lái xe và phát hiện ngay vi phạm Ảnh: Phạm Thanh

Cục Đường bộ phát hiện nhiều sai sót

TP - Sau sự việc bất thường gần 40 người trong một huyện ở Gia Lai kéo ra tận Hải Phòng để học và thi lấy bằng lái xe ô tô, trong đó có nhiều người không biết chữ vẫn thi đỗ, Cục Đường bộ (Bộ GTVT) vừa thực hiện cuộc kiểm tra đột xuất thí sinh sau phần thi sát hạch lái xe ô tô trong sa hình tại một trung tâm. Kết quả phát hiện ngay sai phạm... 
Chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe tiếp tục bị đặt nhiều nghi vấn về chất lượng. Ảnh: Phạm Thanh

Nóng chất lượng đào tạo lái xe

TP - Gần 40 người dân huyện Ia Grai, Gia Lai vừa đổ ra Hải Phòng học và sát hạch giấy phép lái xe, tạo ra “sự kiện lạ”. Ðiều này tiếp tục đặt ra nhiều nghi vấn về chất lượng đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe, khi trước đó hàng loạt tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
Anh Rơ Châm Huyh (bên phải)

Người dân Gia Lai ra Hải Phòng thi bằng lái: Mù chữ vẫn được 'bao' đậu

TP - Nhiều thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) không học để thi lấy bằng lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh, mà phải khăn gói ra tận Hải Phòng để đóng tiền, nộp hồ sơ. Lý do được các học viên này cho biết là vì họ đã được “bao đậu” 100%, kể cả những người không biết chữ.
Anh Nguyễn Thế Cương thực hành lái ô tô. Ảnh: Bảo An.

Người khuyết tật sẽ lái ô tô thế nào?

TP - Từ 1/6 tới, các trung tâm đào tạo lái xe ô tô bắt đầu đào tạo các học viên là người khuyết tật. Quy định này được cho là nhân văn, nhưng chưa từng có tiền lệ, có nhiều vấn đề phát sinh cần giải quyết.