Giải pháp mới xử lý vết nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Giải pháp mới xử lý vết nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai
TP - Ngày 7/10, Bộ GTVT họp bàn giải pháp xử lý vết nứt trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai. Theo đó, quan điểm xử lý của bộ này là phải đảm bảo mục tiêu khai thác liên tục, an toàn tuyến đường.

Giải pháp xử lý do chủ đầu tư Tổng Cty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam đưa ra: Thi công ngay bệ phản áp để đảm bảo ổn định nền đường với kích thước rộng 20m, cao 2,5m (tại mép ngoài bệ phản áp, dốc thoát nước 4%), dài 180m.

Quá trình thi công bệ phản áp, chủ đầu tư kết hợp các biện pháp tính toán, quan trắc và thẩm tra để điều chỉnh kịp thời. Căn cứ kết quả xử lý, chủ đầu tư sẽ tiếp tục triển khai các bước tiếp theo đảm bảo ổn định lâu dài nền đường.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, quá trình thi công toàn tuyến đường có 10 vị trí lún. Nếu để thời gian chờ lún 6-9 tháng, toàn bộ 230km còn lại không khai thác được. Do đó, chủ đầu tư chủ động thống nhất phương án vừa chờ lún, vừa gia cố tạm để khai thác (mỗi vị trí đều có biển chờ lún).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bộ LĐ-TB&XH đang nghiên cứu để siết chặt hơn quy định rút BHXH 1 lần. Ảnh minh họa.

Điều kiện rút Bảo hiểm xã hội một lần từng thay đổi ra sao?

TPO - Tại dự thảo đề cương xây dựng Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi mới đây, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất sẽ sửa điều kiện hưởng BHXH 1 lần theo hướng thắt chặt hơn, với mục tiêu vì an sinh lâu dài của người lao động (NLĐ). Trên thực tế, định hướng này đã từng được áp dụng tới hết năm 2006, sau đó nới lỏng, dự kiến siết lại vào năm 2016 nhưng không thành công vì bị phản ứng.
Ghe chở gần 50 tấn xi măng lật ngang trên sông Hậu

Ghe chở gần 50 tấn xi măng lật ngang trên sông Hậu

TPO - Chiếc ghe chở gần 50 tấn xi măng đang lưu thông trên sông Hậu (thuộc địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang) bị mắc cạn và lật ngang. Rất may, vụ tai nạn được các chiến sĩ Đồn biên phòng Phú Hữu , Bộ đội biên phòng An Giang ứng cứu kịp thời.