Giải pháp xử lý do chủ đầu tư Tổng Cty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam đưa ra: Thi công ngay bệ phản áp để đảm bảo ổn định nền đường với kích thước rộng 20m, cao 2,5m (tại mép ngoài bệ phản áp, dốc thoát nước 4%), dài 180m.
Quá trình thi công bệ phản áp, chủ đầu tư kết hợp các biện pháp tính toán, quan trắc và thẩm tra để điều chỉnh kịp thời. Căn cứ kết quả xử lý, chủ đầu tư sẽ tiếp tục triển khai các bước tiếp theo đảm bảo ổn định lâu dài nền đường.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, quá trình thi công toàn tuyến đường có 10 vị trí lún. Nếu để thời gian chờ lún 6-9 tháng, toàn bộ 230km còn lại không khai thác được. Do đó, chủ đầu tư chủ động thống nhất phương án vừa chờ lún, vừa gia cố tạm để khai thác (mỗi vị trí đều có biển chờ lún).