Gen Z học ngành quảng cáo để thích ứng xu thế nghề nghiệp sáng tạo

0:00 / 0:00
0:00
Lĩnh vực quảng cáo trong những năm gần đây được xem là “miền đất hứa” cho những bạn trẻ gen Z đam mê sáng tạo, tìm kiếm sự khác biệt và khẳng định chất riêng trước những xu thế nghề nghiệp luôn chuyển động, đặc biệt trong môi trường gần như “phẳng” trong các lĩnh vực.

Nhìn khái quát quảng cáo thời 4.0

Mọi người thường nhắc đến quảng cáo là ngành công nghiệp sáng tạo, bởi vì sản phẩm của nó là các ý tưởng mới lạ, độc đáo hoặc các giải pháp tiếp thị, thông điệp truyền thông mang tính đột phá. Tuy nhiên, quảng cáo cũng giống như một lĩnh vực nghệ thuật, phải chạm được đến cảm xúc của số đông khách hàng.

Trong thời đại 4.0, quảng cáo tham gia vào việc giải quyết các vấn đề sản phẩm dịch vụ, thương hiệu cho doanh nghiệp, đồng thời giúp người tiêu dùng có được sự lựa chọn tốt nhất khi mua sản phẩm.

Mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm là hai nền tảng được đánh giá mang tính hiệu quả nhất cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Đây cũng là xu thế mới của quảng cáo thời 4.0, khi các hình thức quảng cáo truyền thống, tiếp thị truyền thông đang dần bị thay thế trước xu thế chung.

Gen Z học ngành quảng cáo để thích ứng xu thế nghề nghiệp sáng tạo ảnh 1

Quảng cáo, lĩnh vực đầy tiềm năng phát triển dành cho gen Z

Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ngành quảng cáo Việt Nam ngày càng phát triển. Hiện cả nước có khoảng 6.000 doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo, các phương thức quảng cáo được thực hiện trên nhiều kênh truyền thông đại chúng. Với tốc độ tăng trưởng 30-35%/ năm, tiềm năng nghề quảng cáo được đánh giá triển vọng với các bạn trẻ kịp nắm bắt xu thế hiện đại.

Quảng cáo mang đến cho người trẻ môi trường làm việc năng động, tự do, đa dạng khi tiếp xúc với nhiều đối tượng, khách hàng khác nhau. Ngành này cũng khiến các bạn trẻ cảm thấy bị quyến rũ bởi sự thay đổi và những điều mới mẻ.

Thế mạnh ngành quảng cáo trong môi trường quốc tế

Là ngành học gắn với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và mức thu nhập không giới hạn, quảng cáo được nhiều bạn trẻ lựa chọn là mục tiêu nghề nghiệp tương lai.

Theo đó, ngành này được nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo. Tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), ngành quảng cáo được đào tạo theo hình thức song ngữ, chú trọng tiếng Anh, định hướng ứng dụng, kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn doanh nghiệp, tăng cường trang bị các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, lên ý tưởng, biên tập, quan hệ công chúng,… nhằm tạo công cụ vững chắc cho người học trong bối cảnh đầy cạnh tranh.

Gen Z học ngành quảng cáo để thích ứng xu thế nghề nghiệp sáng tạo ảnh 2

Môi trường quốc tế giúp sinh viên nâng cao vị thế cạnh tranh nghề nghiệp

Hơn 50% thời lượng chương trình học bằng tiếng Anh, giảng viên là thầy cô học tập từ nước ngoài và chuyên gia đầu ngành. Bên cạnh đó, nhà trường đồng hành với doanh nghiệp đối tác thuộc lĩnh vực truyền thông mang đến nhiều cơ hội thực tập thực tế, việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Với kiến thức chuyên môn cùng khả năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước như các công ty, doanh nghiệp về quảng cáo (Agency); các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có các phòng truyền thông, quảng cáo riêng; làm việc trong các cơ quan truyền thông đại chúng,

Bên cạnh việc lựa chọn ngành học phù hợp xu hướng, ngành quảng cáo UEF còn có chính sách học bổng 30% suốt khóa học dành cho các lựa chọn xét tuyển vào trường trong năm 2022.

Gen Z học ngành quảng cáo để thích ứng xu thế nghề nghiệp sáng tạo ảnh 3

UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ ngành quảng cáo từ 15/2

Năm 2022, UEF xét tuyển ngành quảng cáo theo 4 phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

MỚI - NÓNG