Phía bên ngoài, các tàu treo bảng quy định số hành khách được phép chở, số điện thoại đường dây nóng của cảng vụ, cảnh sát giao thông, biên phòng kèm theo lời nhắc nhở hành khách mang áo phao.
Bên trong tàu, các dãy ghế trước đây đối phó bằng cách buộc vào nhau nay đã bắt cố định xuống mặt sàn, trên mỗi ghế đều trang bị áo phao.
Những tàu trong đăng kiểm không cho phép khách ngồi trên tầng hai đã “dọn” hết cầu thang, trả lại lối đi thông thoáng cho du khách.
Đặc biệt, 11 tàu hoạt động trở lại đều gắn camera và bộ đàm, tất cả hoạt động của thuyền viên, du khách được camera ghi lại, truyền hình ảnh về Cảng vụ Đà Nẵng để cơ quan này theo dõi, xử lý.
Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết hiện tại còn 14 chiếc tàu du lịch trên sông Hàn chưa đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật, thiết bị để phục vụ du khách. Sau sự cố chìm tàu đáng tiếc, Sở Du lịch liên tục mở các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch cho các thuyền viên, kỹ năng ứng cứu, sơ cấp cứu cho du khách trong trường hợp có sự cố xảy ra.