EVNNPC đảm bảo cung ứng điện ổn định cho 27 tỉnh, thành phố phía Bắc

Trong tháng 8/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội lớn trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho hay, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 và số 4, gây mưa lũ lớn diện rộng, lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ thế một số các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Sơn La, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Lạng Sơn, Phú Thọ..., EVNNPC đã chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan và các ban chức năng huy động các nguồn lực cần thiết, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9/2019, đã ưu tiên và đảm bảo điện ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện ổn định cho 27 tỉnh, thành phố phía Bắc ảnh 1

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho 27 tỉnh, thành phố phía Bắc

Các số liệu cho thấy, lũy kế 8 tháng đầu năm, thương phẩm Tổng công ty tăng 10,05% so với cùng kỳ năm 2018. Tổn thất điện năng tháng 8/2019 toàn Tổng công ty ước đạt 5,40%, lũy kế 8 tháng đạt 5,26%. Độ tin cậy cung cấp điện toàn phần tháng 8 năm 2019: Chỉ số SAIDI là 54,04 phút, chỉ số SAIFI là 0,5 lần và chỉ số MAIFI là 0,04 lần. Lũy kế các chỉ số 8 tháng đầu năm 2019: Chỉ số SAIDI là 283 phút, chỉ số SAIFI là 2,83 lần và chỉ số MAIFI là 0,24 lần.

Trong tháng qua, Tổng công ty đã thực hiện đóng điện 6 công trình (với năng lực tăng thêm 156MVA và 30,4km ĐZ110kV), khởi công 05 công trình ĐZ và TBA 110kV cùng nhiều công trình lưới điện trung hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Lũy kế 8 tháng đã khởi công 42/73 công trình, đạt 57,53% và đóng điện 44/81 công trình, đạt 54,32% kế hoạch năm.

Cũng trong tháng 8, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 145 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,51/6 ngày; giảm 0,49 ngày so với quy định. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2019, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.580 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,63/6 ngày, giảm 0,37 ngày so với quy định.

Tính đến cuối tháng 8/2019, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC đã làm việc với 942 khách hàng và ký được 281 bản thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR); Lũy kế đến hết tháng 8/2019, các Công ty Điện lực đã làm việc, trao đổi được với 2.963 khách hàng và đã ký được thỏa thuận với 1.855 khách hàng với công suất điều chỉnh ước đạt 846,79 MW.

Trong tháng 9 năm 2019, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, triển khai tổ chức Hội thi “Dịch vụ xuất sắc” cấp Tổng công ty, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị cải thiện chỉ tiêu khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đồng thời triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

MỚI - NÓNG
Phát hiện một tiệm vàng vi phạm
Phát hiện một tiệm vàng vi phạm
TPO - Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau vừa kiểm tra và phát hiện một doanh nghiệp treo biển hiệu tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là trang sức kim loại màu vàng (vàng nữ trang).