Tiếp nối sức lan tỏa mạnh mẽ triết lý “Cà phê Đạo” đến từ Việt Nam trên toàn cầu qua bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất và bài viết “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” trên CNN (Mỹ), trong tháng 7/2024, Trung Nguyên Legend liên tiếp khai trương gần 10 không gian hàng quán mới tại Mỹ và Trung Quốc, đẩy mạnh quảng bá cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Tối 30/11/2023, phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” do hãng truyền thông danh tiếng Warner Bros. Discovery sản xuất chính thức được phát sóng tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á lúc 7:10 tối (SEA) | 6:10 tối (BKK/JKT) trên kênh Discovery sau đợt chiếu tại Úc, New Zealand 24/11 vừa qua. Câu chuyện về văn hóa cà phê và triết lý cà phê đến từ Việt Nam lần đầu tiên được Discovery ghi nhận .
Không gian hàng quán cà phê châu Âu đã truyền cảm hứng cho những đổi mới, sáng tạo của Frédéric Chopin, hình thành phong cách âm nhạc độc đáo, tác động mạnh mẽ đến đời sống âm nhạc thế giới.
Phát xuất từ công năng thức tỉnh và sáng tạo, cà phê cùng hàng quán cà phê đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh.
“Quỷ Cốc Tử mưu lược toàn thư” được đánh giá là kiệt tác hàng đầu thế giới và là “Trí tuệ kỳ thư” trong bối cảnh đương đại, hướng đạo thâm thúy phương thức đối nhân xử thế từ tầm mức cá nhân cho tới quốc gia.
Cà phê và công năng tỉnh thức của cà phê đã trở thành nguồn cảm hứng, chủ đề sáng tác các tuyệt phẩm âm nhạc, chứa đựng những khát khao hướng đến đời sống Chân – Thiện – Mỹ.
Với bầu không khí tư duy tự do và diễn ngôn cởi mở, hàng quán cà phê trở thành trung tâm văn hóa, nơi kết nối và thúc đẩy hoạt động sáng tạo nghệ thuật, định hình nền văn minh vĩ đại của nhân loại.
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.
Không gian quán cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ ra mắt đầy ấn tượng vào ngày 29/9, ngay sau thành công của 2 không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc và mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí quốc tế về nỗ lực đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam chinh phục toàn cầu của tập đoàn Trung Nguyên Legend.
Trong tiến trình phát triển âm nhạc thế giới, cà phê và hàng quán cà phê đã góp phần thúc đẩy sự sáng tạo, thăng hoa của các nhà soạn nhạc, nghệ sĩ biểu diễn, đưa âm nhạc lên những đỉnh cao mới.
Cà phê là năng lượng song hành mỗi ngày của triết gia Immanuel Kant trong hành trình sáng tạo các học thuyết làm sáng rõ bản chất con người, hướng con người đến lối sống hạnh phúc.
Sau thành công của hai không gian quán Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend chỉ trong vòng 1 năm ra mắt tại thị trường tỷ đô Trung Quốc, ngày 29/9/2023, Trung Nguyên Legend tiếp tục chính thức khai trương không gian quán cà phê đầu tiên tại cường quốc kinh tế số 1 thế giới Mỹ.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên là một doanh nhân nổi tiếng nhưng đầy bí ẩn. Cuộc trò chuyện hiếm hoi với ông còn có những điều bí ẩn hơn.
Cứ 18 ly cà phê được bán ra trên toàn đất nước Trung Quốc thì có 1 ly đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend của Việt Nam. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại đất nước 1,5 tỉ dân.
Giới thiệu mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend mới nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra mắt không gian cà phê đầu tiên (1998 – 2023) tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định vị thế của chuỗi không gian số 1 chuyên, đặc biệt cho cà phê năng lượng và sáng tạo với định vị khác biệt luôn tạo ra xu hướng của ngành.
Mới đây, Trung Nguyên Legend chính thức giới thiệu phiên bản mới mô hình Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend – nơi hội tụ tinh hoa 3 văn minh cà phê sau hơn 1 năm thành công tại Việt Nam và Trung Quốc. Đây là một trong những nỗ lực hiện thực hóa Sách lược Tâm “Khác biệt - Đặc biệt - Duy nhất” đã được công bố cách đây 5 năm (16/6/2018 – 16/6/2023) nhằm đưa thương hiệu Trung Nguyên Legend ra toàn cầu, chinh phục những thị trường cà phê hàng đầu thế giới.
Tiếp nối thành công tại các thành phố lớn Việt Nam và Trung Quốc sau hơn 1 năm ra mắt, mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đã chính thức giới thiệu phiên bản mới tôn vinh vùng đất Buôn Ma Thuột - nơi khởi phát Cà Phê Triết Đạo.
“Thuật gây ảnh hưởng hay là truyền bá tư tưởng” cung cấp những kiến thức quan trọng để hiểu được cách thức gây ảnh hưởng và truyền bá tư tưởng trong cuộc sống.
Cuốn sách giúp độc giả tiếp cận những thông điệp của một nhà tư tưởng lớn về những vấn đề rất gần gũi với đời sống, đó là mối quan hệ giữa cái thật, cái tốt và cái đẹp, về phong cách phê bình, câu chuyện hội họa hay kiến trúc và về diễn xuất của nghệ sĩ trên sân khấu .
Cà phê và hàng quán cà phê là năng lượng và nơi chốn tái cấu trúc tư tưởng thời đại, hình thành các phong trào tiến bộ, góp phần xây dựng xã hội bình đẳng, thịnh vượng.
Chính thức mở văn phòng quốc tế tại Seoul, Hàn Quốc - tiếp nối những thành công đầy ấn tượng tại Thượng Hải, Trung Quốc - Trung Nguyên Legend tiếp tục nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn thương hiệu toàn cầu tại các thị trường quốc tế: Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ…, nâng cao giá trị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon nhất thế giới, xác lập vị thế của cường quốc cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Tiếp nối sự hiện diện đầy ấn tượng của Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc, tiếp tục hành trình đưa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Với đặc tính kết nối, hàng quán cà phê đã trở thành không gian lý tưởng để sáng tạo và phổ truyền tri thức, góp phần thúc đẩy sự phát triển văn hóa, xã hội.
Với lợi thế thủ phủ cà phê Việt Nam, trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, thành phố Buôn Ma Thuột đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của Chính phủ cùng các bộ ban ngành, các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế để hiện thực hóa khát vọng trở thành Thành phố cà phê của thế giới.
Từ 10 năm trước, tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đã chia sẻ “Ngành cà phê Việt Nam có thể đem về lợi nhuận khoảng 20 tỷ USD/năm nếu chúng ta biết cách làm tốt hơn hiện nay cũng như xây dựng được một chiến lược quốc gia về phát triển ngành cà phê”. Đến nay, ngành cà phê Việt Nam đang ở đâu trên tầm nhìn đó?