“Ngỗ hợp” là thuật dùng hành động trái ngược với dự đoán để xoay chuyển tình thế, không đối đầu trực diện mà khéo léo dẫn dắt đối phương theo ý muốn, biến bị động thành chủ động, có thể áp dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực.
Sự cộng hưởng giữa cà phê và võ học giúp con người nâng cao ý chí rèn luyện thể chất, tu dưỡng tâm trí, hướng đến lối sống hài hòa với những giá trị Chân – Thiện – Mỹ.
Với vị thế Buôn Ma Thuột là “quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới”, nhiều thế hệ lãnh đạo của tỉnh Đắk Lắk cùng các bộ ban ngành trung ương, địa phương đã nỗ lực đưa “cà phê Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp cà phê toàn cầu”, xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, góp phần đem về 20 tỉ USD/năm cho ngành cà phê Việt Nam.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sau 5 ngày diễn ra với 17 hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, mang dấu ấn văn hóa cà phê Việt Nam và tầm vóc quốc tế đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng người dân, du khách trong và ngoài nước về vùng đất “quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới”.
Chiều ngày 10/3/2025, trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" đã diễn ra đầy ấn tượng, mang đậm bản sắc Tây Nguyên, thu hút đông đảo người dân, du khách hòa mình vào không gian sôi động, tràn đầy năng lượng và rực rỡ sắc màu.
Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, ngày 10/3/2025, Trung Nguyên Legend đã phối hợp BTC Lễ hội tổ chức Lễ động thổ nhà máy cà phê năng lượng lớn nhất Đông Nam Á tại Cụm công nghiệp Tân An 2, Tp. Buôn Ma Thuột. Đây là một hoạt động chính của Lễ hội và là “một điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến đầu tư của lễ hội năm nay”.
Tối 10/3, Lễ khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề "Điểm đến của cà phê thế giới" đã chính thức diễn ra tại quảng trường 10 tháng 3 đầy trang trọng và giàu cảm xúc tự hào về vùng đất hào hùng, giàu bản sắc, quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới.
Tiếp nối sự hiện diện ấn tượng tại Hội nghị toàn cầu APEC, ASEM, ASEAN, WEF,… từ ngày 25-26/2/2025, Trung Nguyên Legend tiếp tục là thương hiệu cà phê duy nhất được chọn tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2025 để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và trải nghiệm đặc biệt, lan tỏa văn hóa cà phê Việt Nam đến các đại biểu, chuyên gia quốc tế.
Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ vừa có cuộc trò chuyện hơn 3 giờ với Nhà báo Nguyên Hằng (Báo Thanh Niên), chia sẻ những trăn trở về sứ mệnh dân tộc và khát vọng đất nước hùng cường trong bối cảnh mới. Nhằm mang đến góc nhìn toàn diện hơn về ông, tòa soạn trân trọng giới thiệu loạt bài nhiều kỳ sau đây.
Chỉ với 5 phút điều hành mỗi ngày, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn đưa Trung Nguyên vươn tầm thế giới. Từ nhà hang ở Tây Nguyên, ông xây dựng hệ thống quán cà phê tại Trung Quốc, Mỹ và định hình triết lý "Cà phê đạo" độc đáo. Cách ông quản trị, đào tạo nhân sự và xử lý những vấn đề nội bộ cũng phản ánh triết lý sâu sắc về con người và cuộc sống.
Ngày 25/2/2025, Khu đô thị Thành phố Cà phê chính thức cất nóc Tổ hợp khách sạn & Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique, tiếp tục hoàn thiện hệ thống tiện ích đa dạng, đẳng cấp, xứng tầm là Khu đô thị bậc nhất Tây Nguyên.
Trong cuộc trò chuyện hơn 3 giờ với Nhà báo Nguyên Hằng, ông chia sẻ những quan điểm độc đáo về con người, vũ trụ và tri thức. Cuộc gặp gỡ này không chỉ hé lộ tư duy đặc biệt của ông mà còn mở ra những góc nhìn mới về hành trình phát triển của cá nhân và Trung Nguyên.
Ngày 12/2/2025, họp báo đầu tiên của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 đã diễn ra tại Hà Nội, mở đầu chuỗi họp báo sẽ tiếp tục tại Tp. Hồ Chí Minh (21/2) và Buôn Ma Thuột (26/2). Chương trình mang đến những thông tin nổi bật về các hoạt động đặc sắc của kỳ Lễ hội năm nay, một lễ hội đặc biệt diễn ra vào dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 – 10/3/2025).
Hiệu ứng từ các bộ phim quốc tế trên CNN, Discovery, Bloomberg lan tỏa triết lý “Cà phê Đạo” đến từ Việt Nam từ năm 2024, đã và đang tạo nguồn cảm hứng thúc đẩy sự phát triển liên tục và mạnh mẽ của hệ thống hàng quán, thương hiệu, sản phẩm Trung Nguyên Legend trên toàn cầu ngay những ngày đầu năm mới 2025.
"Phi kiềm" là nghệ thuật thấu hiểu và đánh giá con người, khéo léo vận dụng tâm lý để dẫn dắt người khác theo ý muốn, mang đến những bài học sâu sắc về chiến lược và ứng xử.
Tiếp nối sức hấp dẫn của triết lý “Cà Phê Đạo” đến từ Việt Nam, ngày 13/12/2024, Discovery Channel chính thức phát sóng phim “The Awakenings of Coffee” (Con đường thức tỉnh từ cà phê) trên toàn cầu, kể về hành trình khám phá triết lý “Cà Phê Đạo” đầy thú vị của Á hậu Miss USA Chhavi Verg và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên tại quê hương cà phê Robusta ngon nhất thế giới.
Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (19 – 23/12/2024), duy nhất mô hình Trung Nguyên E-Coffee – Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê được Bộ Quốc Phòng chọn để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và những trải nghiệm cà phê khác biệt, đặc biệt cho các đoàn đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.
Trong tác phẩm “Quỷ Cốc Tử mưu lược toàn thư,” khái niệm “Để hy” nổi bật như một bài học quan trọng về quản trị khủng hoảng và cách đối mặt với những tình thế đầy thử thách.
Hàng quán cà phê cung ứng không gian tự do sáng tạo, giao thoa ý tưởng, hình thành trường phái Ngôn ngữ học Praha, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngôn ngữ học hiện đại.
“Nội kiện” trong “Quỷ Cốc Tử mưu lược toàn thư” là nghệ thuật thuyết phục, duy trì chiến lược, xây dựng lòng tin giữa lãnh đạo và thuộc cấp, có tính ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.
Sau gần 1 tháng ra mắt, phiên bản mới Trung Nguyên E-Coffee với thông điệp “Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê – Tinh hoa hội tụ” đã tạo nên “cơn sốt” trên thị trường chuỗi quán Việt Nam và quốc tế với tốc độ mở mới trung bình gần 30 cửa hàng/tháng, mỗi ngày có hàng trăm khách hàng đăng ký để được tư vấn về Hợp đồng nhượng quyền, duy trì số lượng 800 cửa hàng, 1.000 hợp đồng nhượng quyền tại Việt Nam, quốc tế.
Tiếp nối triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam được các hãng thông tấn quốc tế hàng đầu Warner Bros. Discovery, CNN đưa tin, mới đây, hãng truyền thông chuyên cung cấp tin tức, thông tin tài chính toàn cầu Bloomberg đã tiếp tục thực hiện và phát sóng bộ phim tài liệu về tầm nhìn của Trung Nguyên Legend cho ngành cà phê Việt Nam, gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả quốc tế.
Theo nhận định của kênh tin tức toàn cầu CNN (Mỹ) thì “Trung Nguyên E-Coffee là mô hình nhượng quyền cà phê truyền cảm hứng khởi nghiệp thành công cho cộng đồng” và mới đây, Trung Nguyên E-Coffee đã tổ chức lễ ra mắt phiên bản mới 2024 vào ngày 14/9 tại Tp. HCM, thu hút hàng ngàn đối tác tham dự và hơn 200 hợp đồng nhượng quyền được ký kết thành công.
Thông qua việc quan sát và phân tích nhiều lần các phản ứng tích cực và tiêu cực của đối phương về tâm lý và ngôn ngữ, ta có thể hiểu rõ họ và xác định chiến lược phù hợp của bản thân.
Cà phê và hàng quán cà phê là nguồn năng lượng và môi trường lý tưởng, thúc đẩy các nhà tri thức khám phá bản chất của ngôn ngữ và phát triển các học thuyết ngôn ngữ học nền tảng.
“Bài” nghĩa là “Mở ra” và “Hạp” nghĩa là “Khép lại”. Vạn vật đều có Mở và Khép. Mọi tư duy, trí tuệ của con người đều được biểu đạt qua hai cánh cửa là Miệng và Tâm…
Tiếp nối sức lan tỏa mạnh mẽ triết lý “Cà phê Đạo” đến từ Việt Nam trên toàn cầu qua bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất và bài viết “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” trên CNN (Mỹ), trong tháng 7/2024, Trung Nguyên Legend liên tiếp khai trương gần 10 không gian hàng quán mới tại Mỹ và Trung Quốc, đẩy mạnh quảng bá cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Sau “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà Phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.