(TPO) Học sinh không cảm nhận được giá trị văn học, lỗi một phần là ở chính các thầy, cô giáo dạy văn. Nhưng, học sinh không phải là vô can. Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái nói về "bài văn lạ" đang gây xôn xao dư luận.
(TPO) Sau khi các báo trích đăng bài văn của học sinh Nguyễn Phi Thanh, nhiều học sinh trường PTTH Việt Đức đã xôn xao bàn tán, trong khi một số giáo viên của trường lại có thái độ thận trọng.
(TPO) Hai ngày qua, TPO đã nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc xung quanh "bài văn lạ" của một học sinh giỏi văn ở Hà Nội. Có nhiều ý kiến gay gắt phản đối, song cũng có ý kiến đã bày tỏ sự chia sẻ về những bất cập trong cách dạy và học hiện nay.
"Tôi cũng biết mình đã làm một việc... không như bình thường..." nhưng "viết xong, tôi thấy nhẹ cả người" cô học trò lớp 11A18, trường THPT Việt Đức (Hà Nội) Nguyễn Phi Thanh nói về bài văn “lạc đề” làm xôn xao dư luận của mình.
(TPO) Kính gửi tòa soạn báo Tiền Phong online, tôi là một giảng viên ngành Khoa học Tự nhiên nhưng là một người yêu văn và cũng đã từng là cán bộ Đoàn. Nay tôi xin có vài ý kiến nhỏ về bài luận của em Thanh.
Tại kỳ thi học sinh giỏi các lớp không chuyên của Hà Nội, tổ chức giữa tháng 3/2005, có em học sinh thay vì phân tích cái hay, cái đẹp của tác phẩm như đề bài yêu cầu, đã viết rằng mình không thích tác phẩm đó.