Đây là đường bay trực tiếp duy nhất tại thời điểm này nối Đà Nẵng với quốc gia đông dân nhất thế giới là Ấn Độ, sau khi các đường bay kết nối New Delhi, Mumbai ngừng khai thác.
Ấn Độ là thị trường tiềm năng, nằm trong top 5 khách quốc tế của Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hiền. |
Đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad được khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, 180 ghế/chuyến. Chuyến bay từ Đà Nẵng cất cánh vào 19h10 các ngày thứ 4 và thứ 7. Chuyến từ Amedabad khởi hành lúc 0h25 ngày thứ 5 và Chủ nhật.
Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho hay, 9 tháng đầu năm, dù chưa có đường bay trực tiếp nhưng Đà Nẵng đã đón hơn 151.000 lượt khách, chiếm 43% trong tổng số du khách Ấn Độ đến Việt Nam, tăng trưởng 125% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 20 đoàn khách MICE cùng nhiều đám cưới xa hoa.
“Việc mở đường bay thẳng tạo điều kiện thuận lợi để thu hút và tăng trưởng khách du lịch từ thành phố Amedabab nói riêng và du khách Ấn Độ nói chung đến Đà Nẵng. Đường bay này không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại mà còn mở ra những cơ hội mới để hợp tác kinh tế, giáo dục, công nghệ…”, bà Anh Thi nhìn nhận.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng - cho hay, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng có những đặc thù trong ăn uống, trải nghiệm, chi tiêu. Do đó ngành du lịch đang nỗ lực quảng bá hình ảnh, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường tỷ dân này.