Đường bay thẳng duy nhất nối Đà Nẵng với nước đông dân nhất thế giới

TPO - Ngày 23/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad, Ấn Độ.

Đây là đường bay trực tiếp duy nhất tại thời điểm này nối Đà Nẵng với quốc gia đông dân nhất thế giới là Ấn Độ, sau khi các đường bay kết nối New Delhi, Mumbai ngừng khai thác.

Đường bay thẳng duy nhất nối Đà Nẵng với nước đông dân nhất thế giới ảnh 1

Ấn Độ là thị trường tiềm năng, nằm trong top 5 khách quốc tế của Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hiền.

Đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad được khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần, 180 ghế/chuyến. Chuyến bay từ Đà Nẵng cất cánh vào 19h10 các ngày thứ 4 và thứ 7. Chuyến từ Amedabad khởi hành lúc 0h25 ngày thứ 5 và Chủ nhật.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho hay, 9 tháng đầu năm, dù chưa có đường bay trực tiếp nhưng Đà Nẵng đã đón hơn 151.000 lượt khách, chiếm 43% trong tổng số du khách Ấn Độ đến Việt Nam, tăng trưởng 125% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 20 đoàn khách MICE cùng nhiều đám cưới xa hoa.

“Việc mở đường bay thẳng tạo điều kiện thuận lợi để thu hút và tăng trưởng khách du lịch từ thành phố Amedabab nói riêng và du khách Ấn Độ nói chung đến Đà Nẵng. Đường bay này không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại mà còn mở ra những cơ hội mới để hợp tác kinh tế, giáo dục, công nghệ…”, bà Anh Thi nhìn nhận.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng - cho hay, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng có những đặc thù trong ăn uống, trải nghiệm, chi tiêu. Do đó ngành du lịch đang nỗ lực quảng bá hình ảnh, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường tỷ dân này.

MỚI - NÓNG
Đề nghị tập đoàn hàng đầu thế giới tham gia nghiên cứu, xây dựng cầu Tứ Liên, Ngọc Hồi
Đề nghị tập đoàn hàng đầu thế giới tham gia nghiên cứu, xây dựng cầu Tứ Liên, Ngọc Hồi
TPO - Thủ tướng Chính phủ đề nghị Tập đoàn Thái Bình Dương và các doanh nghiệp Trung Quốc tiếp tục tích cực nghiên cứu, tham gia các dự án lớn như xây dựng cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi qua sông Hồng, tuyến đường sắt đô thị đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hoà Lạc (Hà Nội)...
Lý do gần 180 dự án chậm tiến độ sử dụng đất ở TPHCM
Lý do gần 180 dự án chậm tiến độ sử dụng đất ở TPHCM
TPO - Theo UBND TPHCM, nguyên nhân chậm tiến độ là do công tác lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hằng năm còn chậm so với quy định pháp luật; quá trình chuyển đổi chức năng sử dụng đất một số loại đất còn chậm, có tình trạng khác biệt giữa chức năng sử dụng đất thực tế và quy hoạch sử dụng đất, tình trạng đưa các dự án chưa rõ tính khả thi vào kế hoạch sử dụng đất hằng năm…