Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa?

Hình ảnh hư hỏng trên đường lăn S1. Dù xuống cấp nhưng ACV không thể ứng tiền để thực hiện nâng cấp, do vướng quy định.
Hình ảnh hư hỏng trên đường lăn S1. Dù xuống cấp nhưng ACV không thể ứng tiền để thực hiện nâng cấp, do vướng quy định.
TPO - Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện hạ tầng khu bay (đường cất/hạ cánh, đường lăn) cả sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều xuống cấp nghiêm trọng. Dù ACV có tiền, nhưng không thể ứng ra để thực hiện nâng cấp được do vướng cơ chế.  
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 1 Hư hỏng trên đường lăn S2, khi bùn phun lên mặt đường lăn. Trước đó, Bộ GTVT đề xuất Chính phủ cho phép sử dụng 4.200 tỷ đồng của ACV để đầu tư, sửa chữa đường băng Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã xuống cấp, và nhà nước hoàn trả sau.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 2 Hư hỏng trên đường lăn S1
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 3 Hư hỏng bê tông nhựa trên đường lăn S3, với những vết hằn lún vệt bánh tàu bay.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 4 Hình ảnh vệt hằn bánh tàu bay trên đường cất hạ cánh 11L/29R.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 5 Phùi bùn trên đường lăn S3. Theo quy định, đường cất hạ cánh và đường lăn là công sản, không giao doanh nghiệp, nên việc đầu tư, sửa chữa do ngân sách đảm bảo.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 6 Hư hỏng bê tông nhựa khu vực S3 tiếp giáp đường cất hạ cánh 11L/29R. Do ngân sách chưa thu xếp được vốn, còn việc ngân sách vay tiền của ACV để làm trước là chưa có tiền lệ, nên sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn chưa có kinh phí nâng cấp.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 7 Phùi bùn trên đường lăn S1, mỗi khi tàu bay lượt quá, bùn lại từ dưới phùi lên.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 8 Hình ảnh phùi bùn trên đường lăn S2. Theo ACV, đề xưt lý nền đường băng và đường lăn sân bay Nội Bài, đơn vị này đã đưa công nghệ bơm keo của Mỹ vào áp dụng, nhưng tới nay cũng không còn mấy công hiệu khi nền đã xuống cấp nghiêm trọng.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 9 Hình ảnh phùi bùn trên đường lăn S2.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 10 Hình ảnh hư hỏng nứt vỡ tấm bê tông xi măng trên đường cất hạ cánh 11R/29L. Không ít lần ACV có văn bản kiến nghị Bộ GTVT sửa chữa gấp, nếu không có thể phải đóng cửa sân bay vì thiếu an toàn.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 11 Phùi bùn trên đường cất hạ cánh 11R/29L.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 12 Sửa chữa hư hỏng bê tông nhựa trên đường lăn S3
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 13 Hư hỏng trên đường lăn S2
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 14 Lớp bê tông xi măng bị dịch chuyển và chênh cao độ tại khu vực tiếp giáp giữa đường cất hạ cánh11R/29L và đường lăn S1 khu vực sân quay đầu Tây sân bay Nội Bài.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 15 Lớp bê tông xi măng bị dịch chuyển và chênh cao độ tại khu vực tiếp giáp giữa đường cất hạ cánh11R/29L và đường lăn S1 khu vực sân quay đầu Tây sân bay Nội Bài.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chế biến cá tra xuất khẩu tại Đồng bằng sông Cửu Long. ẢNH: CẢNH KỲ

Xuất khẩu chao đảo vì đứt chuỗi cung ứng

TP - Các số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, nhiều tỉnh, thành phố phải tiếp tục thực hiện giãn cách khiến chuỗi cung ứng nhiều nhóm ngành hàng bị đứt gãy, ảnh hưởng tiêu cực đến xuất, nhập khẩu. Trong khi đó, nhiều đối tác đã chuyển đơn hàng sang nước khác.
Cam Cao Phong (Hòa Bình) được hỗ trợ tiêu thụ qua sàn điện tử thời gian tới

Cam Cao Phong lên sàn điện tử

TP - Hòa Bình đã khẩn trương tổ chức các buổi kết nối tiêu thụ cam Cao Phong giữa các hộ gia đình, hợp tác xã với doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử để đưa ra các giải pháp tiêu thụ cam trong thời gian tới.
Hành trình 'may áo mới' cho dừa sáp

Hành trình 'may áo mới' cho dừa sáp

TP - Chứng kiến đặc sản dừa sáp Cầu Kè - Trà Vinh trước giờ chỉ bán thô, chưa được nhiều người biết đến, anh Trần Duy Linh quyết tâm nâng giá trị loại cây bản địa này bằng cách tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng.
Bộ Tài chính đề xuất thêm gói giải pháp giảm thuế khoảng 20.000 tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19, trong đó có nhóm chịu nhiều tác động như hàng không, du lịch...

Các gói hỗ trợ thuế, phí đã và sắp triển khai

TPO - Dự kiến, hôm nay (16/9), Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về một số giải pháp miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19. Gói chính sách này tổng giá trị theo tính toán của Bộ Tài chính trên 20.000 tỷ đồng.