Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa?

Hình ảnh hư hỏng trên đường lăn S1. Dù xuống cấp nhưng ACV không thể ứng tiền để thực hiện nâng cấp, do vướng quy định.
Hình ảnh hư hỏng trên đường lăn S1. Dù xuống cấp nhưng ACV không thể ứng tiền để thực hiện nâng cấp, do vướng quy định.
TPO - Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện hạ tầng khu bay (đường cất/hạ cánh, đường lăn) cả sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều xuống cấp nghiêm trọng. Dù ACV có tiền, nhưng không thể ứng ra để thực hiện nâng cấp được do vướng cơ chế.  
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 1 Hư hỏng trên đường lăn S2, khi bùn phun lên mặt đường lăn. Trước đó, Bộ GTVT đề xuất Chính phủ cho phép sử dụng 4.200 tỷ đồng của ACV để đầu tư, sửa chữa đường băng Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã xuống cấp, và nhà nước hoàn trả sau.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 2 Hư hỏng trên đường lăn S1
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 3 Hư hỏng bê tông nhựa trên đường lăn S3, với những vết hằn lún vệt bánh tàu bay.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 4 Hình ảnh vệt hằn bánh tàu bay trên đường cất hạ cánh 11L/29R.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 5 Phùi bùn trên đường lăn S3. Theo quy định, đường cất hạ cánh và đường lăn là công sản, không giao doanh nghiệp, nên việc đầu tư, sửa chữa do ngân sách đảm bảo.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 6 Hư hỏng bê tông nhựa khu vực S3 tiếp giáp đường cất hạ cánh 11L/29R. Do ngân sách chưa thu xếp được vốn, còn việc ngân sách vay tiền của ACV để làm trước là chưa có tiền lệ, nên sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn chưa có kinh phí nâng cấp.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 7 Phùi bùn trên đường lăn S1, mỗi khi tàu bay lượt quá, bùn lại từ dưới phùi lên.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 8 Hình ảnh phùi bùn trên đường lăn S2. Theo ACV, đề xưt lý nền đường băng và đường lăn sân bay Nội Bài, đơn vị này đã đưa công nghệ bơm keo của Mỹ vào áp dụng, nhưng tới nay cũng không còn mấy công hiệu khi nền đã xuống cấp nghiêm trọng.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 9 Hình ảnh phùi bùn trên đường lăn S2.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 10 Hình ảnh hư hỏng nứt vỡ tấm bê tông xi măng trên đường cất hạ cánh 11R/29L. Không ít lần ACV có văn bản kiến nghị Bộ GTVT sửa chữa gấp, nếu không có thể phải đóng cửa sân bay vì thiếu an toàn.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 11 Phùi bùn trên đường cất hạ cánh 11R/29L.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 12 Sửa chữa hư hỏng bê tông nhựa trên đường lăn S3
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 13 Hư hỏng trên đường lăn S2
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 14 Lớp bê tông xi măng bị dịch chuyển và chênh cao độ tại khu vực tiếp giáp giữa đường cất hạ cánh11R/29L và đường lăn S1 khu vực sân quay đầu Tây sân bay Nội Bài.
Đường băng sân bay Nội Bài toang hoác, trồi bùn: Có tiền không được sửa? ảnh 15 Lớp bê tông xi măng bị dịch chuyển và chênh cao độ tại khu vực tiếp giáp giữa đường cất hạ cánh11R/29L và đường lăn S1 khu vực sân quay đầu Tây sân bay Nội Bài.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bà Hương Xuân - tiểu thương quầy bánh kẹo chợ Bến Thành lo mất mùa tết năm nay. Ảnh: U.P

Tiểu thương thấp thỏm mùa Tết

TP - Thời điểm này, tiểu thương kinh doanh các mặt hàng bánh, kẹo, mứt bắt đầu lên đơn, trữ hàng bán Tết. Tuy nhiên, do dịch bệnh, nhiều chợ tại TPHCM chưa hoạt động trở lại, đơn vị sản xuất đứt nguồn nguyên liệu ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn hàng phục vụ Tết 2022.
Sơ chế hoa tại doanh nghiệp FDI Dalat Hasfarm

Tín hiệu tích cực thu hút FDI ở Tây Nguyên

TP - Vốn là vùng khó thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhưng lần đầu tiên, một doanh nghiệp FDI lớn trong lĩnh vực chế biến chế tạo lựa chọn Đắk Lắk để đầu tư. Sự khởi đầu của đại dự án này mở ra kỳ vọng cho làn sóng FDI vào khu vực Tây Nguyên, góp phần thúc đẩy kinh tế, tạo việc làm cho người dân.
Cầu Hoàng Văn Thụ mang hình dáng cánh chim biển, một công trình giao thông điểm nhấn tại Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Hoàn

Cơ chế đặc thù 'thiếu bóng dáng kinh tế biển'

TP - Ngày 22/10, Quốc hội thảo luận tại tổ, cho ý kiến Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên- Huế. Đáng lưu ý, nhiều ý kiến cho rằng, cả 4 địa phương đều có thế mạnh biển, tuy nhiên dự thảo đưa ra lại “thiếu bóng dáng kinh tế biển”.