Cầu vượt bộ hành phía Bắc có tim trùng với cửa ra vào ga số 7, cầu phía Nam trùng với cửa ra vào ga số 4. Đây là 2 vị trí thuận lợi nhất để hành khách đi từ ga ra tàu và ngược lại. Cầu rộng 2,4m, dài 37,2m, chiều cao từ đường ray đến dầm cầu 4,5m.
Cầu thang lên cầu rộng 2m, được thiết kế đường trượt 0,5m kéo hành lý, có bảng điện tử thông báo thông tin về các đoàn tàu, giờ đi... Cầu thang dẫn xuống các đường ke ga đợi tàu số 3, 4, 5, 6. Cầu được thiết kế mái che, kính chịu lực, sàn lát gạch chống ồn và chống trơn. Hai cây cầu có tải trọng 400kg/m2, tổng mức đầu tư hơn 25 tỷ đồng.
lUBND TP Hà Nội cho biết, gần đây một số cơ quan báo chí đưa tin về việc xây dựng hầm vượt sông Hồng. Về vấn đề này, UBND Thành phố thông tin như sau: Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có 16 công trình đường bộ gồm 15 cầu và 1 hầm vượt sông Hồng.
“Căn cứ vào điều kiện kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân, đến thời điểm này và trong kế hoạch sắp tới, TP Hà Nội chưa chỉ đạo việc nghiên cứu, xây dựng hầm vượt sông Hồng”, ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng UBND thành phố khẳng định.