Doanh nhân Thái Hương: Sự tử tế và chữ tín là bí quyết thành công

Doanh nhân Thái Hương: Sự tử tế và chữ tín là bí quyết thành công
TP - “Tôi nghĩ, phụ nữ hay nam giới, khi đứng trên vai trò của một chủ doanh nghiệp thì sức mạnh về tinh thần cực kỳ quan trọng. Nhưng phụ nữ có 2 lợi thế nâng đỡ tinh thần, đó chính là sự tử tế và lợi thế được chăm sóc con cái, gia đình”. Đó là điều mà bà Thái Hương chia sẻ tại phiên Đối thoại Công - tư APEC về Phụ nữ và Kinh tế năm 2017 với chủ đề “Diễn đàn Doanh nhân nữ APEC 2017: Phụ nữ là Doanh nhân”.
Doanh nhân Thái Hương: Sự tử tế và chữ tín là bí quyết thành công ảnh 1

Ba sản phẩm TH true Herbal mới của Tập đoàn TH mới ra mắt thị trường Việt Nam tháng 8/2017.

Sức mạnh của tử tế, bao dung

Trong mắt các chuyên gia thực phẩm thế giới, bà Thái Hương là người tạo ra cuộc cách mạng cho ngành sữa Việt Nam, đưa ngành sữa Việt từ con số 0 có một vị thế đĩnh đạc trên bản đồ thế giới. Trong mắt du khách, bà là người trồng nên cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ, thắp sáng cả miền Phủ Quỳ - xứ Nghệ. Về phần mình, bà Thái Hương chỉ tự nhận là một người nội trợ tử tế, đang nỗ lực làm ra những món ăn tươi sạch, an toàn, bổ dưỡng và ngon miệng cho gia đình và cho cộng đồng.

Là phụ nữ, tham gia vào lĩnh vực kinh doanh hàng chục năm nay, bà Thái Hương tự nhận ưu điểm của phụ nữ khi dấn thân vào chốn thương trường là sự bao dung, nhạy cảm, tinh tế và tử tế.

“Sự tử tế của phụ nữ kết hợp với vai trò của CEO sẽ là lợi thế  mang lại thành công trong quá trình điều hành doanh nghiệp ”, bà Thái Hương chia sẻ. Cũng theo bà, chính sự tử tế của doanh nhân nữ sẽ hướng nền kinh tế phát triển bền vững, hướng đến một cộng đồng xanh - sạch đẹp - bền vững.

Nhìn vào thành công của người phụ nữ 2 lần được Forbes vinh danh là “nữ doanh nhân quyền lực châu Á” này, có thể thấy rõ nỗ lực dùng sự tử tế rất phụ nữ đó.

Cách đây 8 năm, khi vừa đặt chân vào địa hạt thực phẩm, đồ uống, bà Thái Hương và Tập đoàn TH đã chọn cách làm “sữa tươi sạch, hoàn toàn thiên nhiên” nhằm cứu vãn cho niềm tin của người tiêu dùng đang bị lung lay bởi cơn bão sữa nhiễm Melamin từ Trung Quốc.

Những ly sữa TH true MILK tươi sạch, ngọt lành được kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo chu trình khép kín, sản xuất theo công nghệ hiện đại không chỉ làm nức lòng người tiêu dùng Việt, TH true MILK thực sự đã vang danh thế giới, chinh phục các chuyên gia thực phẩm khắp Á, Âu.

Từ lĩnh vực sữa tươi sạch, bà Thái Hương bắt đầu tạo dựng một hệ sinh thái thực phẩm chất lượng cao khi trồng rau, trồng lúa và thảo dược sạch. Những cánh đồng, trang trại dưới tay bà bừng dậy một sức sống mới với màu vàng của hoa hướng dương, màu xanh mượt của ngô, màu đỏ tía của cao lương, bao quanh những trại bò sữa, soi bóng xuống sông Sào. Hay những cánh đồng rau má hữu cơ, hoa lạc tiên nở trắng, điểm xuyết những giàn gấc trĩu quả, đỏ lự, rộng hàng trăm héc ta ở Yên Thành và Nghĩa Đàn, Nghệ An....  Bà đã biến những cánh đồng thẳng cánh cò bay thành nơi cho doanh thu 1 ha cao gấp 3 lần bình thường, nâng hiệu quả kinh tế khai thác từ 1 ha ruộng đồng lên mức đáng nể.

Doanh nhân Thái Hương: Sự tử tế và chữ tín là bí quyết thành công ảnh 2 Doanh nhân Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH.

Ước vọng “tươi sạch” và lời cam kết thứ 2 vì sức khỏe cộng đồng

Từ năm 2009 đến nay, những giọt sữa tươi sạch do bà chắt lọc từ đồng đất Việt đã lên bàn ăn của người tiêu dùng theo chuẩn mực cao nhất của thế giới. Đến nay, bà cho rằng mình đã hoàn thành sứ mệnh chuẩn hóa các tiêu chuẩn sữa, mang lại ly sữa tốt nhất cho trẻ em Việt Nam. Bà đang tiếp tục thực hiện lời cam kết thứ 2 với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sản xuất nước uống thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên.

“Chúng tôi đi theo chuỗi giá trị từ đồng cỏ đến bàn ăn để làm thế nào mang tới những sản phẩm tốt nhất cho cộng đồng. Tôi sẽ làm chủ dòng sữa tươi sạch hướng tới tiêu chuẩn hữu cơ (organic). Không chỉ là sản phẩm sữa mà còn có các sản phẩm được thiên nhiên ban tặng như thức uống thảo dược. Tất cả những gì đất mẹ có thể sinh ra được thì người phụ nữ cũng sẽ kiến tạo để phát triển kinh tế” - bà Thái Hương khẳng định.

Bà Thái Hương tiếp tục chia sẻ ước vọng về một chữ “sạch”. Giống thị trường sữa, với thị trường đồ uống thảo dược, thực phẩm chức năng nhà nước cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp làm ăn minh bạch, chân chính bằng cách ban hành bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn ngay từ đầu.

Để sản phẩm sản xuất đúng quy chuẩn, TH đã thiết lập một chuỗi giá trị hoàn chỉnh từ khâu trồng trọt đến sản phẩm cuối cùng (Ươm tạo giống - Trồng trọt - Chế biến - Nghiên cứu sản xuất thành phẩm tiếp thị và bán hàng). Quy trình trồng trọt - sản xuất khép kín, chú trọng tính bền vững. Với mắt xích đầu tiên, Tập đoàn đã và đang triển khai dự án trồng dược liệu và thảo dược trên toàn quốc với diện tích trên 15.000 ha. 

Doanh nhân Thái Hương: Sự tử tế và chữ tín là bí quyết thành công ảnh 3 Cánh đồng lạc tiên của Tập đoàn TH trồng để sản xuất ra sản phẩm nước uống thảo dược TH true Herbal.

Trước mắt, công ty tập trung phát triển ở vùng dược liệu tại Nghệ An, trong đó dành 250 ha trồng thảo dược: gấc, lạc tiên, rau má và các loại dược liệu quý như sâm bạch quả, đương qui, lan gấm, lan thạch hộc, hà thủ ô đỏ, tam thất, hoàng linh chi...

Hiện tại, tập đoàn TH đang làm việc với tỉnh Nghệ An để nhân rộng mô hình trồng cây dược liệu dưới tán rừng. Thông qua việc trồng dược liệu dưới tán cây, đồng thời áp dụng phương pháp hái lượm thảo dược tự nhiên sẽ góp phần bảo tồn vùng rừng quý mà vẫn phát triển được hệ thảo dược và dược liệu vô giá của thiên nhiên. Ngoài ra, TH cũng đang tiếp tục triển khai mô hình rất ý nghĩa và hữu ích này ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang... Các dược liệu được trồng và chăm sóc bằng phương pháp hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Có thể thấy, suốt 8 năm qua, bà Thái Hương kiên trì, bền bỉ với cam kết làm sữa tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên. Và điều đó đã được xác nhận từ thực tế của trang trại bò sữa quy mô hơn 45.000 con tại Nghệ An. Giờ đây, lời cam kết thứ 2 tiếp tục được bà khẳng định bằng lộ trình trồng thảo dược, dược liệu, sản xuất các sản phẩm nước uống, thực phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, theo giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Trong Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu vừa diễn ra tháng 5/2017, trước hàng ngàn diễn giả, đại biểu đến từ các quốc gia, bà Thái Hương nhấn mạnh về con đường đi của mình: “Chúng tôi sẽ đưa nông nghiệp Việt Nam ra thế giới với những chuẩn mực khắt khe nhất đến hoàn toàn từ thiên nhiên. Để một thương hiệu sống mãi cùng thời gian, khi đã định vị phải kiên trì và theo đuổi trong bất kỳ hoàn cảnh nào và tính nhân văn là ánh sáng dẫn đường, tỏa sáng cho thương hiệu”.

Con đường nhân văn này đang tiếp tục được kiến tạo với các sản phẩm nước uống dược liệu mang thương hiệu TH true Herbal, một thương hiệu mang đầy đủ tư duy hành động Nghiêm túc – Chân chính - Kiêu hãnh và chiến lược sử dụng Trí tuệ Việt, Tài nguyên Thiên nhiên Việt và Công nghệ đầu cuối của thế giới.

Cũng như lời cam kết đầu tiên về sữa tươi sạch đã thành hiện thực trong tương lai không xa, các sản phẩm nước uống thảo dược TH true Herbal sẽ trở thành niềm tự hào của hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế.

Sự Nghiêm túc - Chân chính - Kiêu hãnh trong chiến lược sử dụng Trí tuệ Việt, Tài nguyên Thiên nhiên Việt và Công nghệ đầu cuối của thế giới sẽ giúp doanh nhân Thái Hương và TH tiếp tục tạo nên những kỳ tích trong nông nghiệp, đưa thương hiệu nông sản Việt Nam kiêu hãnh ra thế giới.

MỚI - NÓNG