Diễn đàn 'Chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS'

Diễn đàn 'Chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS'
TP - Vừa qua tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội phối hợp với các Tổ chức cứu trợ trẻ em Anh (Save the Children) và Tầm nhìn thế giới (World Vision) tổ chức Diễn đàn trẻ em quốc gia.

Diễn đàn được tổ chức với mục đích giúp trẻ em nói lên những suy nghĩ và mong muốn đối với người lớn, bao gồm cả các lãnh đạo, quản lý về công tác chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho trẻ em bị nhiễm và bị ảnh hưởng HIV/AIDS,

Gần 150 em đến từ 6 tỉnh, thành phố trong cả nước (Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, Thừa Thiên – Huế, TP Hồ Chí Minh và An Giang) đã tham gia diễn đàn, đưa ra các ý kiến, kiến nghị và thông điệp về 3 việc lớn mà người lớn cần phải làm cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS: Giảm phân biệt, kỳ thị, trong đó cần đẩy mạnh công tác truyền thông để mọi người hiểu về HIV/AIDS;

Được tiếp cận thông tin và tư vấn phòng chống HIV/AIDS; Được hỗ trợ và chăm sóc, điều trị, trong đó có hỗ trợ chi phí đi lại khi đi khám và điều trị hàng tháng, được miễn phí các dịch vụ y tế tại cộng đồng.

Tính đến hết tháng 12/2007, cả nước ta có hơn 23.000 trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS.

MỚI - NÓNG
Gạo A An được vinh danh trong Top 10 sản phẩm tin dùng do người tiêu dùng bình chọn năm 2020.
Làm gạo ngon, gạo sạch cho người tiêu dùng Việt
Nhiều doanh nghiệp lúa gạo đã có sự thay đổi linh hoạt để thích ứng nhanh trước xu thế tiêu dùng mới khi đại dịch COVID-19 bùng phát, đồng thời nỗ lực hoàn thiện chuỗi sản xuất để tạo nên những sản phẩm ngon - sạch nhất cho mọi khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.