Diageo Việt Nam luôn ưu tiên sức khỏe của nhân viên, đối tác

0:00 / 0:00
0:00
Bất chấp khó khăn của đại dịch, những hành động tích cực nhằm bảo vệ nhân viên, đối tác, sẻ chia với cộng đồng của các doanh nghiệp càng thêm phần ý nghĩa, lấp lánh giá trị nhân văn. Công ty TNHH Diageo Việt Nam (DVL) là một trong những doanh nghiệp như vậy.

Gói hỗ trợ 5 trong 1 dành cho nhân viên và gia đình giữa cao điểm dịch bệnh

Hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn, Diageo chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch trong suốt 2 năm qua. Dù vậy, DVL vẫn dành kinh phí không nhỏ để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân viên và gia đình họ một cách chu đáo.

Khi đợt dịch thứ tư bùng phát nghiêm trọng tại TP.HCM vào tháng 08/2021, DVL đã nhanh chóng đưa ra Kế hoạch sẵn sàng ứng phó đại dịch COVID-19, gồm 5 gói hỗ trợ:

Tiêm chủng: DVL hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để hỗ trợ nhân viên Diageo tại TP.HCM và các tỉnh thành khác được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 kịp thời.

Mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế: Khi dịch bệnh đe dọa sức khỏe cộng đồng, DVL lập tức mở rộng chương trình “Bác sĩ mọi nơi”, cung cấp hỗ trợ điều trị y tế, bao gồm cả điều trị COVID-19, cho tất cả các nhóm nhân viên của Diageo, nhà thầu, đại lý và những người phụ thuộc.

Điểm cách ly miễn phí: Trong trường hợp nhân viên Diageo hoặc người thân cần cách ly y tế mà chỗ ở hiện tại không đủ điều kiện cách ly an toàn, công ty hỗ trợ địa điểm cách ly tại khách sạn.

Tạm ứng chi phí y tế: Diageo thiết lập chính sách hỗ trợ chi phí y tế cho nhân viên bằng cách ứng trước tiền mặt nếu cần.

Thiết bị y tế: DVL mua máy đo nồng độ oxy và máy tạo oxy để hỗ trợ nhân viên và gia đình trong trường hợp khẩn cấp.

Gói hỗ trợ khẩn cấp 5 trong 1 trên là thành quả của nỗ lực làm việc ngày đêm của đội ngũ lãnh đạo DVL, với mong muốn cung cấp sự bảo vệ và chăm sóc tốt nhất cho các nhân viên DVL và người thân, gia đình của họ. Trong bối cảnh giãn cách nghiêm ngặt lúc ấy, việc kích hoạt đồng thời 5 gói hỗ trợ này là nhiệm vụ không hề đơn giản với khối lượng công việc khổng lồ. Nhưng bằng trách nhiệm và tinh thần sẻ chia với nhân viên – những người đồng hành cùng công ty qua mọi gian khó, tập thể công ty đã vượt qua được tất cả, nỗ lực gặt hái thành công.

Ban lãnh đạo DVL thường xuyên động viên toàn thể nhân viên giữ vững tinh thần tích cực, bình tĩnh, lạc quan, hết lòng giúp đỡ nhau, nỗ lực hết mình để cùng công ty vượt qua những thách thức chưa từng có. Những phần quà gồm thuốc men và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mùa dịch với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng được DVL gửi tặng tận tay các đối tác kinh doanh và tập thể nhân viên đang làm việc tại nhà.

Diageo Việt Nam luôn ưu tiên sức khỏe của nhân viên, đối tác ảnh 1

Gói quà tình thân gồm thuốc men và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được gửi tặng tới các nhân viên và đối tác của DVL

Võ Thanh Vy Phương - Phòng dịch vụ khách hàng của DVL, xúc động cho biết: “Gói hỗ trợ của công ty như liều thuốc trấn an tinh thần hiệu quả. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm, vì biết nếu chẳng may mình hay người thân nhiễm bệnh thì sẽ luôn được hỗ trợ điều trị chu đáo. Chúng tôi không đơn độc trong khó khăn, mà luôn có DVL đồng hành, chia sẻ”.

Không ngừng tri ân đối tác, khách hàng và hỗ trợ cộng đồng

Từ khi có mặt tại Việt Nam, Diageo luôn nêu cao trách nhiệm xã hội, tích cực đóng góp cho cộng đồng. Suốt 2 năm qua, DVL vừa duy trì hoạt động kinh doanh theo đúng quy định, vừa chú trọng bảo vệ sức khỏe khách hàng, đối tác.

Tháng 6/2020, DVL phát động chiến dịch “Clean Serve by Diageo”, cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 quán bar đối tác và các điểm bán hàng toàn quốc.

Diageo Việt Nam luôn ưu tiên sức khỏe của nhân viên, đối tác ảnh 2

Dung dịch sát khuẩn được DVL hỗ trợ cung cấp cho các đối tác và điểm bán hàng trên cả nước

Những hành động thiết thực này là cách DVL thể hiện lòng tri ân với khách hàng, đối tác và đội ngũ nhân viên; đồng thời góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng trong dịch bệnh căng thẳng.

Ông Nguyễn Anh Thi, Tổng Giám đốc DVL, chia sẻ: “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, DVL luôn ưu tiên bảo vệ sức khỏe, chất lượng sống của mọi người. Bắt đầu từ chăm lo nhân viên của mình, rồi đến đối tác, khách hàng – những người góp phần làm nên thành công của doanh nghiệp – và rộng ra là hỗ trợ cộng đồng. DVL luôn nỗ lực đồng hành, chia sẻ khó khăn, góp phần đẩy lùi đại dịch, để cùng Việt Nam không ngừng tiến bước”.

DVL cũng trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng, góp sức giúp người dân những vùng khó khăn thực hiện thông điệp 5K hiệu quả hơn.

Ngoài ra, DVL còn tham gia quỹ “Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin COVID-19”, trao tặng 50 máy thở, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu cho các cơ sở y tế ở 6 quận của TP.HCM, Hà Nội, Ninh Thuận. Tổng đóng góp của DVL cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19 có trị giá lên tới gần 8 tỉ đồng.

MỚI - NÓNG