[Đánh giá] Chevrolet Trax: Lách khe cửa hẹp

[Đánh giá] Chevrolet Trax: Lách khe cửa hẹp
Có nhiều điểm mạnh, nhưng Chevrolet Trax khi vào Việt Nam lại ở vị thế người đến sau, vì vậy cơ hội trở thành lựa chọn số một trong phân khúc là khe cửa hẹp.

Chevrolet Trax thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ, thứ mà Ford EcoSport đang chiếm ưu thế vượt trội do là kẻ tiên phong, dù không quá xuất sắc. Phân khúc này khá tương đồng với những chiếc crossover, hướng tới đối tượng người dùng sử dụng xe chạy phố nhưng thích một chiếc xe có gầm cao để có góc quan sát tốt hơn 1 chiếc sedan, cùng khả năng leo trèo cơ động hơn. SUV cỡ nhỏ còn có sự góp mặt của một cái tên khá đáng chú ý là Suzuki Vitara, tuy nhiên doanh số bán của mẫu xe này lại không hề khả quan.

Là kẻ đến sau, Chevrolet Trax khắc phục được nhiều nhược điểm của đối thủ đồng hương Ford EcoSport, tuy nhiên mức giá cũng vì thế mà cao hơn lên tới cả trăm triệu đồng, rào cản lớn nhất khiến khách hàng lựa chọn.

[Đánh giá] Chevrolet Trax: Lách khe cửa hẹp ảnh 1

Về thiết kế, Trax có những đường nét của những dòng xe Chevrolet hiện đại, tương đối ấn tượng và bắt mắt. Mặt trước là lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn pha hiện đại. Mặt sau đơn giản và hiệu quả hơn Ford EcoSport với cửa mở lên như những chiếc SUV thông thường. Nhìn chung vóc dáng của Trax khá hài hòa và vừa vặn đối với 1 chiếc SUV cỡ nhỏ, không bị gò bó để trở nên quá thể thao, khoảng sáng gầm quá lớn, nên tạo cảm giác dễ nhìn và thân thiện.

Bên trong xe, không gian là vừa đủ, ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau. Trang bị bên trong xe là vừa đủ để phục vụ nhu cầu sử dụng, đơn giản và gọn gàng. Vô lăng đa chức năng với nhiều phím bấm hoạt động tương đối hiệu quả. MyLink thế hệ II phục vụ giải trí và kết nối bên trong xe, đi kèm với màn hình cảm ứng 7 inch, tuy nhiên nó không thể hiện được nhiều sự khác biệt so với các mẫu xe cùng tầm giá.

[Đánh giá] Chevrolet Trax: Lách khe cửa hẹp ảnh 2

Ngoài ra, các trang bị tiện nghi hữu dụng khác là gương chiếu hậu chỉnh điện – gập điện, khởi động nút bấm, Cruise Control, camera lùi, cảm biến lùi, cảnh báo áp suất lốp, tất cả đều là những thứ người dùng phải sử dụng hàng ngày.

Về phần động cơ, vì vào sau, Chevrolet Trax được trang bị động cơ vượt trội hơn hẳn so với đối thủ Ford EcoSport. Động cơ tăng áp dung tích 1.4 lít mang lại công suất 140 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 200 Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

[Đánh giá] Chevrolet Trax: Lách khe cửa hẹp ảnh 3

Các trang bị điện tử hỗ trợ cho xe gồm có cân bằng điện tử ESC, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp PBA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trượt TCS và kiểm soát phanh động ơ EDC. Những trang bị công nghệ là khá đầy đủ cho 1 chiếc xe SUV cỡ nhỏ.

Bước lên ngồi vị trí lái, Chevrolet Trax mang lại góc nhìn rộng rãi thoáng đãng, một phần bởi gương chiếu hậu được đặt trên cánh cửa, thay vì sát vào cột A. Di chuyển trong thành phố với nhiều vật cản ở sát đầu xe, rõ ràng Trax mang lại tầm nhìn ưu việt so với những chiếc sedan, thứ mà người dùng mong muốn.

[Đánh giá] Chevrolet Trax: Lách khe cửa hẹp ảnh 4

Vị trí ngồi tương đối thoải mái, đủ để phục vụ cho những buổi tắc hàng giờ trên đường phố đô thị, hay chạy những cung đường dài đi nghỉ cuối tuần. Các nút bấm trên vô lăng, khu vực trung tâm, cùng màn hình cảm ứng là khá thân thiện và dễ dàng làm quen dù mới cầm lái Trax. Ngoài ra, các vị trí ngồi khác cũng đủ dùng, tuy không quá rộng rãi thoải mái, và Trax chỉ nên ngồi 4 người tính cả người lái xe.

Chân ga của Trax khá nặng, chân phanh cũng nặng và có hành trình tương đối dài, không mang lại cảm giác nhẹ nhàng nếu di chuyển trong thành phố. Bù lại, chân ga nhạy và mang lại cảm giác thật chân khi tăng tốc.

Động cơ tăng áp 1.4L làm nên sự khác biệt so với động cơ trang bị trên đối thủ Ford EcoSport. Trax tăng tốc tốt hơn, mạnh mẽ hơn, êm ái hơn và giữ vòng tua ở mức tương đối thấp, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Hộp số tự động 6 cấp cũng làm tròn nhiệm vụ của mình, kết hợp tốt với động cơ 1.4L tạo nên khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm cho Trax.

[Đánh giá] Chevrolet Trax: Lách khe cửa hẹp ảnh 5

Động cơ này cùng tính năng lái tương đối thú vị và ấn tượng khiến Trax không ngán gì những con đèo tại Việt Nam, phục vụ tốt cho nhu cầu đi chơi của người dùng.

Sẽ là bất công nếu so sánh trực diện động cơ Duratec công nghệ cũ của Ford EcoSport đã ra mắt vài năm về trước, so với động cơ Turbo Ecotec đời mới của Chevrolet Trax mới gia nhập thị trường Việt Nam đầu năm nay. Có nguồn tin Ford sẽ mang vào Việt Nam phiên bản EcoSport form mới (không treo lốp phía sau) với động cơ tăng áp Ecoboost 1.0L, lúc đó, lợi thế về động cơ của Trax sẽ không còn.

Chevrolet Trax hiện đang được bán với giá 769 triệu đồng, con số không quá đắt nếu nhìn vào trang bị, động cơ và những gì mẫu xe này mang lại. Tuy nhiên, tên tuổi mới toanh của Trax khiến người dùng e dè là điều dễ hiểu, trong bối cảnh Ford EcoSport đã đi được chặng đường vài năm và xây được vị trí vững chắc của mình trong phân khúc.

Chevrolet Trax phù hợp với đối tượng khách hàng là nam giới, sử dụng xe chủ yếu trong thành phố nhưng vẫn có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu đi chơi xa hay đi công tác xa. Trax rõ ràng không đắt so với những gì nó mang lại, nhưng cần phải có thêm thời gian để chứng minh những tính năng ưu việt của mình tới người dùng.

MỚI - NÓNG
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
TPO - Bãi đỗ xe thông minh tại số 166 Hải Phòng (quận Thanh Khê) nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Trái ngược với kỳ vọng là nơi giải quyết bài toán đậu đỗ đau đầu thì nơi này lại lâm cảnh đìu hiu, dù các khu vực xung quanh ô tô bon chen từng chỗ đậu.