Có 35 kết quả :

Hiện chi phí sản xuất ô tô trong nước cao hơn các quốc gia trong khu vực từ 10 – 20%. Ảnh: Như Ý

'Điểm mặt' hai điểm nghẽn công nghiệp ô tô Việt

TP - Bộ Công Thương vừa đề xuất một loạt các giải pháp trong thời gian tới để tập trung giải quyết 2 điểm nghẽn kéo dài hàng chục năm qua của ngành công nghiệp ô tô Việt là dung lượng thị trường và giá thành sản xuất trong nước cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực.
Công nhân lắp ráp ô tô tại nhà máy ở Quảng Nam của THACO. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Dịch COVID-19 ảnh hưởng thế nào đến ngành ô tô Việt Nam?

TPO - Sau 6 tháng đầu năm kinh doanh ế ẩm, hoạt động sản xuất đình trệ, các doanh nghiệp ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước như “mở cờ trong bụng” khi Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ, chuẩn bị giãn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.Tuy nhiên, với diễn biến khó lường của đợt dịch COVID-19 mới, các doanh nghiệp ô tô đang “vừa làm vừa run”.  
Mẫu xe điện LQ của Toyota có thể giao tiếp với tài xế bằng giọng nói, tự động lái. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Phát hoảng với xe ô tô có trí tuệ như người

TPO - Đây là một trong những điểm thông minh của các dòng xe điện concept (xe ý tưởng) đang được các “ông lớn” ô tô thế giới nghiên cứu. Không chỉ có các cảm biến tránh va chạm, ô tô điện tương lai còn biết được sở thích của tài xế, đập tan cơn buồn ngủ của tài xế bằng một bản tin thể thao hoặc bài hát yêu thích...
100.000 tỷ đồng có khởi sắc công nghiệp ô tô?

100.000 tỷ đồng có khởi sắc công nghiệp ô tô?

TP - Bộ Công Thương đang thực hiện đề án phát triển ngành công nghiệp ô tô để trình Chính phủ vào cuối năm nay. Cách đây không lâu, bộ này cũng xin lập gói tín dụng 100.000 tỷ đồng để phát triển công nghiệp hỗ trợ, trong khi các chuyên gia và DN cho rằng, kế hoạch này chỉ làm ngân sách tốn thêm tiền mà không giải quyết được gì. 
Doanh nghiệp Việt tính 'chơi lớn' xuất khẩu ôtô

Doanh nghiệp Việt tính 'chơi lớn' xuất khẩu ôtô

TPO - Sau khi liên tiếp chiếm thị phần hàng đầu Việt Nam, hai “ông lớn” Trường Hải và Hyundai Thành Công quyết tâm xuất khẩu ô tô trong năm 2019. Cùng với việc VinFast cho lăn bánh chiếc ô tô đầu tiên do công ty này sản xuất tại Việt Nam, cơ hội hướng tới xuất khẩu ô tô ra khu vực của các doanh nghiệp nội ngày đang dần nhen nhóm.
Doanh nghiệp ô tô lại kiến nghị sửa đổi luật

Doanh nghiệp ô tô lại kiến nghị sửa đổi luật

TPO - Nhóm công tác Ô tô/Xe máy tiếp tục kiến nghị Chính phủ Việt Nam các vấn đề liên quan đến đối tượng áp dụng Nghị định 116, Thông tư 41, hiệu lực thi hành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cũng như ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khách hàng. 
Công nhân một doanh nghiệp FDI đang kiểm tra kỹ thuật xe

Công nghiệp ô tô: Vì sao tỷ lệ nội địa hóa thấp?

TP - Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, khó khăn lớn nhất hiện nay mà các doanh nghiệp FDI gặp phải khi nội địa hóa sản phẩm là qui mô thị trường còn nhỏ dẫn đến chi phí sản xuất cao và chênh lệch nhiều so với các nước trong khu vực.
Mẫu xe điện nhỏ bé, tiện lợi lần đầu tiên được Toyota giới thiệu tại thị trường Việt Nam ở VMS 2018

Xe hơi công nghệ 4.0 có thể 'nói chuyện' với nhau

TPO - “Sẽ đến lúc nào đó, những chiếc xe hơi sẽ có thể “trò chuyện” với nhau, giao tiếp với nhau, kết nối với các hệ thống công cộng khác và trở thành những “người bạn” thân thiết với con người”,  ông Nguyễn Nam Khang, bộ phận quản lý sản phẩm Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ. 
Công nghiệp ô tô sau 2018: Doanh nghiệp nào nói được làm được?

Công nghiệp ô tô sau 2018: Doanh nghiệp nào nói được làm được?

Tương lai sau năm 2018 của thị trường ô tô Việt Nam còn đầy sức hấp dẫn. Tuy nhiên, đây là một thị trường có mức độ cạnh tranh cao đang bị thống lĩnh bởi các thương hiệu ngoại. Nếu không có những nỗ lực vượt bậc của một vài doanh nghiệp nội địa “đầu tàu” thì những toan tính cho công nghiệp ô tô Việt sẽ khó thành.
Doanh nghiệp FDI ô tô chuyển hướng nhập xe: Nỗi lo thất thu ngân sách

Doanh nghiệp FDI ô tô chuyển hướng nhập xe: Nỗi lo thất thu ngân sách

TPO - 2.000 chiếc xe Honda với thuế nhập khẩu bằng 0% chuẩn bị phân phối về đại lý với giá rẻ hơn vài chục đến gần 200 triệu so với giá xe trước đây. Bước đi này cho thấy các doanh nghiệp FDI sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam đang dần chuyển hướng sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì lắp ráp xe trong nước.
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Thương Mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Paik Un Gyu tại lễ ký văn kiện mở rộng hợp tác về công nghiệp, thương mại và năng lượng giữa hai nước

Việt - Hàn ký hàng loạt hợp tác về thúc đẩy thương mại, năng lượng

TPO - Bộ Công Thương cho hay, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Paik Un Gyu đã ký kết nhiều văn kiện mở rộng hợp tác về công nghiệp, thương mại và năng lượng giữa hai nước.
Đến nay, tỷ lệ nội địa hóa mới đạt bình quân khoảng 7 - 10%, thấp hơn mục tiêu đề ra.

Công nghiệp ô tô không thể phát triển vì chính sách bất ổn

TP - Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thuế phí cao khiến giá xe sản xuất ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực. Cùng đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước mặc dù đã được cải thiện nhưng vẫn không bằng xe nhập khẩu. Những tồn tại về chính sách đã khiến công nghiệp ô tô Việt không thể phát triển.
Công nghiệp ô tô Việt: Cứ xin ưu đãi thuế mãi thì…

Công nghiệp ô tô Việt: Cứ xin ưu đãi thuế mãi thì…

TPO - Theo đại diện Bộ Tài chính, dù có đủ các chính sách hỗ trợ nhưng mục tiêu nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nhiều năm nay vẫn không đạt được. Các kiến nghị chính sách của các doanh nghiệp đến nay vẫn chỉ loay hoay quanh chuyện ưu đãi thuế, không có sự đột phá thì có khó thể thành công.
Ông Bùi Ngọc Huyên bên giấc mơ dang dở.

Vinaxuki xin vay tiền mua lại nợ xấu từ VAMC

TPO - Trước bối cảnh Công ty Cổ phần Ô tô Xuân Kiên Vinaxuki (Vinaxuki) đã phải rao bán nhà máy vì thua lỗ, Bộ Tài chính cho rằng, đề nghị của công ty này về việc vay vốn Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua lại khoản nợ xấu từ VAMC là không có cơ sở để thực hiện
Triển lãm ô tô tràn ngập xe giá rẻ, vì sao?

Triển lãm ô tô tràn ngập xe giá rẻ, vì sao?

TPO - Sau 6 tháng chạy đua giảm giá, triển lãm ô tô Việt Nam không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi gian hàng của các hãng đều tập trung vào xe mới giá rẻ, dự kiến sẽ nhập về Việt Nam từ đầu 2018 để cạnh tranh với xe ASEAN.