Công Lý lần đầu kể chuyện bị đánh trong Ơn giời, cậu đây rồi

 Miu Lê và Công Lý trong một tiểu phẩm của "Ơn giời, cậu đây rồi".
Miu Lê và Công Lý trong một tiểu phẩm của "Ơn giời, cậu đây rồi".
Diễn viên hài đất Bắc cho rằng, nữ ca sĩ Miu Lê không đáng chịu sự chỉ trích của dư luận vì sự vô lễ, mà nguyên nhân là bởi cô quá hồn nhiên và không hiểu luật chơi.

Thời gian gần đây, anh thu hút sự chú ý của dư luận khi nhận lời tham gia làm trưởng phòng trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi. Một trong những tiểu phẩm được nhắc đến nhiều nhất của anh là khi đóng cặp với Miu Lê trong một tình huống khá éo le: Anh đóng vai ông chủ có thói trăng hoa, nảy sinh tình cảm với cô giúp việc Miu Lê. Anh nhận xét thế nào về bạn diễn của mình?

Cô ấy là một nữ ca sĩ trẻ nên diễn xuất rất hồn nhiên. Hoặc có thể do Miu Lê quên mất những gì ban tổ chức đã truyền đạt lại như tiêu chí và đặc điểm của chương trình.

Trong quá trình tham gia, cô ấy dường như không hiểu đặc trưng của chương trình là thế nào và cũng không nghĩ rằng mình sẽ phải xử lý các tình huống mà trưởng phòng đưa ra. Miu Lê bị rơi vào trạng thái bối rối, nửa diễn nửa thật, rất khó cho những người đóng cùng.

Trong tiểu phẩm này có đoạn anh nằm lăn ra đất và bị Miu Lê đánh, nhảy lên người, anh cảm thấy sao khi gặp một cô gái như thế?

Lúc đấy, tôi chỉ thoáng bối rối không biết xử lý chuyện này thế nào vì theo kịch bản là tôi đã chết rồi, không thể nào phản ứng, toàn bộ diễn biến tiếp theo sẽ do Miu Lê và Tự Long tự xử lý.

Đến giờ tôi cũng không hiểu vì sao cô ấy cứ thọc lét rồi nhảy chồm chồm lên người mình. Tuy không đau nhưng tôi lại thấy buồn cười và tự hỏi: "Quái lạ, sao có con bé nó lại hồn nhiên như không thế?".

Anh có thể tiết lộ về kịch bản ban đầu?

Trong kịch bản quy định là tôi sàm sỡ cô ấy, rượt đuổi nhau và lăn ra chết. Nhưng tôi đuổi thì cô ấy lại không chạy, buộc tôi phải tìm một cái cớ để cô ấy đuổi rồi mình giả đột quỵ.

Lúc sau giám khảo Hoài Linh hỏi: "Nhìn thấy người chết do con gây ra, con phản ứng thế nào? Mình bị oan hay thế nào thì phải phản ứng lại, con còn nhảy lên người người ta nữa thì chính con là thủ phạm. Mà như vậy thì con phải sợ, phải báo cảnh sát hay cứu thương, nhưng con lại chả làm gì cả". Cuối cùng, cô ấy đáp lại là: "Nhưng con chẳng làm gì, có người nào vừa ngã mà chết ngay được".

Tôi thấy cô ấy hồn nhiên quá, không ý thức được mình đang phải làm gì. Cô ấy bê đúng hình ảnh ca sĩ Miu Lê lên sân khấu để xử lý tình huống này.

Trong tiểu phẩm này, nhiều khán giả còn chỉ trích Miu Lê là hành xử vô lễ, ăn nói trống không với những người lớn tuổi hơn như anh hay Tự Long. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

Sau chương trình, tôi thấy dư luận cũng nói Miu Lê có cách hành xử không được lễ phép với người lớn tuổi vì dù sao tôi và Tự Long cũng đáng tuổi cha chú của Miu Lê. Cá nhân tôi lại không nghĩ như thế.

Có lẽ bản thân Miu Lê bị đẩy vào một hoàn cảnh để diễn thì tất nhiên phản ứng lúc bấy giờ của cô ấy là trong vai trò người giúp việc của gia đình, không nên đánh đồng với đời thực.

Tuy vậy, điều đáng nói là cô ấy phản ứng bằng cách bật lại, mà về nguyên tắc là người chơi không được phép như thế với trưởng phòng. Tôi cho rằng, cách xử lý tình huống vậy là không được.

Nhưng tôi không nghĩ đó là một hành động hỗn láo như nhiều người lên án. Ở đây, tôi muốn nói, Miu Lê chưa nhập tâm hoàn toàn vào vai diễn, không đặt mình đúng vào hoàn cảnh và tiêu chí của chương trình.

Công Lý lần đầu kể chuyện bị đánh trong Ơn giời, cậu đây rồi ảnh 1

Miu Lê bị chỉ trích vì thái độ vô lễ với hai diễn viên hài lớn tuổi như Công Lý, Tự Long.

Là một trong số những trưởng phòng của "Ơn giời, cậu đây rồi", anh nghĩ sao về sự kết hợp các phong cách biểu diễn của nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc trong chương trình hài kịch tình huống này?

Nghệ sĩ trong Nam họ rất giỏi trong việc ứng biến với hoàn cảnh và nhân vật. Còn các danh hài miền Bắc, khi làm gì cũng phải có sự chuẩn bị và không quen ngẫu hứng trên sân khấu.

Theo tôi, việc kết hợp giữa các diễn viên hài hai miền Nam - Bắc, nếu có sự chuẩn bị và kịch bản rõ ràng thì không vấn đề gì. Nhưng đặc thù của sân chơi này là mọi thứ đều ngẫu hứng, kịch bản đôi khi chỉ là cái đề cương, còn chi tiết thì mỗi trưởng phòng phải tự ứng biến theo tình huống và phản ứng của người chơi. Đó là cái khó trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi, cũng như sự kết hợp giữa Nam và Bắc.

Dưới góc độ của một trưởng phòng, anh nhìn nhận thế nào về những mặt hạn chế của chương trình?

Tôi thấy đây là một chương trình rất hay với format mới mẻ, đòi hỏi nghệ sĩ biểu diễn phải rất bản lĩnh mới đáp ứng được yêu cầu của sân chơi này do có sự tương tác, tung hứng với nhau. Nhưng khi mới bắt đầu cũng không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi lấy ví dụ điển hình như trường hợp của Miu Lê chẳng hạn.

Đó có thể coi là một hạt sạn của chương trình. Sạn ở đây là những người chơi, khi bước chân vào một cuộc chơi thì người tham gia phải là người hiểu nhất về luật chơi. Có thể do ban tổ chức truyền đạt lại chưa rõ khiến người chơi không hiểu hết tiêu chí của người chơi. Đây cũng là điều khó tránh vì khi mới làm lần đầu, ai cũng có những bỡ ngỡ, lúng túng, khi làm nhiều thì họ sẽ quen hơn.

Ngoài việc tham gia vào chương trình Ơn giời, cậu đây rồi, hình ảnh của anh còn gây xôn xao dư luận khi xuất hiện với một chiếc quần nhỏ trên bìa sách luật. Đến nay, vụ việc này đã giải quyết ra sao, thưa anh?

Lần đầu nhìn thấy hình ảnh đấy, tôi cũng không hiểu tại sao họ lại làm thế. Nhưng chuyện đó không sốc bằng việc khi tôi biết họ không có sự liên lạc gì với tôi, không xin phép cũng như đặt vấn đề mà họ tự ý làm.

Mọi người thì nói rằng, phải giải quyết việc này đến nơi đến chốn. Anh em đều bảo không phải tôi làm vì riêng cá nhân mà chung cho tất cả các văn nghệ sĩ, để người ta biết là mặt của nghệ sĩ không phải là thứ thích mang ra cho vào đâu cũng được.

Chưa nói đến chuyện danh tiếng, hình tượng của tôi đang xây dựng trong lòng khán giả bao nhiêu năm nay đã biến thành một trò hề. Họ rất hồn nhiên, cẩu thả, vô trách nghiệm.

Tôi đã thuê luật sư đứng ra làm việc cho công tâm. Nhà xuất bản cũng xin gặp nhưng tôi không nhận lời. Cho đến hiện tại, mọi chuyện vẫn chưa giải quyết xong. Nếu không thỏa thuận được với nhau thì đương nhiên tôi sẽ khởi kiện.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.