Chính thức kết luận vụ hai máy bay suýt đâm nhau

Chính thức kết luận vụ hai máy bay suýt đâm nhau
TP - Cục Hàng không vừa có kết luận và xử lý trách nhiệm về sự cố máy bay suýt đâm nhau trên đường băng tại sân bay Đà Nẵng hôm 27/6.

Theo đó, Cục Hàng không quyết định thu hồi giấy phép và chứng chỉ của ông Phan Nho Quang, kíp trưởng kíp trực điều hành bay của Cty Quản lý bay miền Trung hôm xảy ra sự cố. Kiểm soát viên không lưu thực tập Trương Nguyễn Quỳnh Anh không được xem xét cấp chứng chỉ trong 1 năm.

Cục này yêu cầu Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam đình chỉ GĐ Cty Quản lý bay miền Trung 15 ngày để kiểm điểm và xử lý trách nhiệm. Phó GĐ phụ trách công tác không lưu và Phó GĐ trực ngày xảy ra sự cố cũng bị kiểm điểm. Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT xem xét kỷ luật đối với cán bộ lãnh đạo Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam; chỉ đạo Thanh tra Hàng không xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân liên quan.

Nguyên nhân sự cố được Cục Hàng không đưa ra giống như các thông tin trước đó. Cụ thể, trước khi cấp huấn lệnh cho máy bay PIC 595 (của Jetstar Pacific) cất cánh, kiểm soát viên không lưu không quan sát đường băng khi đó đang có máy bay của Vietnam Airlines (VNA).

Cục Hàng không xác định: Cty Quản lý bay miền Trung để kiểm soát viên không lưu thực tập trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay là vi phạm quy chế. Đơn vị này cũng không ghi sự cố vào sổ nhật ký và không báo cáo sự cố. Cơ trưởng chuyến bay HVN 130 của VNA vi phạm quy định về thời gian báo cáo sự cố hoạt động bay.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cửa ngõ Thủ đô thông thoáng trong ngày đầu không kiểm tra xe chở hàng có mã QR

Cửa ngõ Thủ đô thông thoáng trong ngày đầu không kiểm tra xe chở hàng có mã QR

TPO - Hôm nay 30/7, ngày đầu thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các xe chở hàng có mã QR do ngành GTVT cấp chỉ dừng ở chốt kiểm dịch quẹt mã là qua, rất nhanh chóng. Theo ghi nhận của phóng viên các cửa ngõ của Thủ đô đã trở nên thông thoáng, các phương tiện thuộc diện “luồng xanh” lưu thông rất thuận lợi không còn cảnh ùn tắc cục bộ tại các chốt.