Theo đó, cầu vượt này được xây dựng bằng kết cấu thép theo hướng vành đai 1, chiều dài cầu 232m, phần cầu chính gồm 4 nhịp, với chiều rộng cầu là 12m. Tổng mức đầu tư là hơn 166 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng. Cầu vượt Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái được xem là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách của TP. Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo đại diện BQL Dự án, đến thời điểm hiện tại cầu vượt này đang trong quá trình hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Hệ thống biển báo, đèn giao thông đã được lắp đặt, thành cầu đang được các công nhân sơn khớp nối kỹ thuật.
Các phương tiện được phép lưu thông trên cầu với tốc độ tối đa 50km/h. Cầu vượt được xây dựng với quy mô 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông) và cấm người đi bộ, xe đạp, xe có chiều cao quá 3,5 m.
Mặt cầu rộng 12m đang được tiến hành trải nhựa nhẵn đồng thời sơn kẻ vạch giao thông, phân luồng cho các phương tiện lưu thông trên cầu.
Ngoài những kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái được xây dựng đồng bộ với các hạng mục phụ trợ như: hệ thống thoát nước, bó vỉa, lan can, cây xanh, bồn cây, thảm cỏ… để đảm bảo cảnh quan kiến trúc đô thị, chiếu sáng theo đúng quy chuẩn.
Tuyến giao thông từ Kim Ngưu - Lò Đúc (ngược lại) phía dưới gầm cầu tạm thời được ngăn lại để phục vụ quá trình hoàn thiện công trình.
Hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã tư dưới gầm cầu vượt cũng đã được lắp đặt.
Các công nhân đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị cho lễ thông xe vào cuối tháng 12 tới.
Nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái là một trong những nút giao phức tạp, có mật độ phương tiện qua lại lớn nhất Hà Nội. Chính vì thế, cầu vượt khi được thông xe sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý tình trạng ùn tắc tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, kết nối với đường Vành đai 1, Đại Cồ Việt… tạo nên một trục giao thông đồng bộ, thông thoáng; giảm tối đa ùn tắc cho khu vực.