Có 28 kết quả :

Cảng Quy Nhơn Ảnh: Hồng Vĩnh

“Nỗi đau” hậu cổ phần hóa

TP - Trước đây, Bộ GTVT từng được xem là bộ đi đầu trong cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước thuộc bộ. Tuy nhiên, mới đây Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp tại Bộ GTVT đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm, đề nghị phải thu hồi, xử lý cán bộ. Việc đó lại đặt lên vai Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Một góc Cảng Quy Nhơn - Ảnh: Zing.vn

'Cổ phần hóa còn thiếu minh bạch, có dấu hiệu lợi ích nhóm'

TPO - “Theo dõi cổ phần hóa một số doanh nghiệp nhà nước trong thời gian qua cho thấy việc cổ phần hóa còn thiếu công khai, minh bạch, lợi ích nhóm, có hiện tượng can thiệp chưa đúng quy định của phát luật”, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) nêu tại phiên thảo luận về kinh tế xã hội ngày 30/5.
Cảng Quy Nhơn xảy ra nhiều vi phạm trong cổ phần hóa. Ảnh: CTV

Cổ phần hóa 'siêu tốc' và những thất thoát lớn

TP - Trong giai đoạn 2011 - 2016, Bộ GTVT luôn được đánh giá là đi đầu về “tốc độ” tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước. Nhưng bên cạnh thành tích “tốc độ” thì quá trình cổ phần hóa ở đây cũng để lại nhiều lình xình trong dư luận về sự thất thoát, lãng phí như ở Cảng Quy Nhơn, Tổng Công ty vận tải thủy…
Trạm thu phí Ninh Lộc ảnh: PV

Bộ GTVT lý giải hàng loạt các vấn đề 'nóng'

TP - Chiều 28/3, tại họp báo quý I/2019 của Bộ GTVT, các phóng viên đã đặt hàng loạt câu hỏi liên quan tới nhiều vấn đề “nóng” của bộ này, như: Thu phí BOT đường bộ, thu hồi cổ phần tại cảng Quy Nhơn (Bình Định), tai nạn giao thông, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), cấm xe máy nội đô...  
Buộc dừng thi công cầu cảng Quy Nhơn

Buộc dừng thi công cầu cảng Quy Nhơn

TPO - Theo nhận định của Sở TN&MT tỉnh Bình Định, nếu Công ty CP Tân Cảng Quy Nhơn tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 thì chiều rộng của luồng tàu chỉ còn 100m, không đảm bảo tàu thuyền ngư dân ra vào. 
Cảng Quy Nhơn sau cổ phần hoá: Lãi tăng, thu nhập tốt

Cảng Quy Nhơn sau cổ phần hoá: Lãi tăng, thu nhập tốt

Lãnh đạo Cảng Quy Nhơn cho biết, sau cổ phần hoá, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng cũng nhu doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, thu nhập bình quân của người lao động, các chế độ chính sách người cho người lao động đều tốt hơn giai đoạn trước khi cổ phần hóa.