Phạt Cảng Quy Nhơn 60 triệu đồng vì thu phí vượt quy định

Hoạt động tại Cảng Quy Nhơn. Ảnh: Tr.Định
Hoạt động tại Cảng Quy Nhơn. Ảnh: Tr.Định
TPO - Công ty CP Cảng Quy Nhơn vừa bị xử phạt 60 triệu đồng vì đã áp dụng giá dịch vụ tàu lai dắt đối với tàu thuyền vào, rời cảng cao hơn mức giá tối đa do Bộ GTVT quy định.

Sáng 23/1, trao đổi với PV, lãnh đạo Công ty CP Cảng Quy Nhơn xác nhận đã nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu trên.

Quyết định xử phạt do ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) ký, đối với Công ty CP Cảng Quy Nhơn về hành vi cung cấp dịch vụ tàu lai dắt đối với tàu thuyền vào, rời cảng cao hơn mức giá tối đa do Bộ GTVT quy định tại Quyết định số 3863/QĐ-BGTVT ngày 1/12/2016.

Báo cáo của Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, nêu rõ: Theo thống kê do Công ty CP cảng Quy Nhơn cung cấp, trong 2 năm, kể từ ngày 1/7/2017 đến ngày 6/12/2018, Công ty CP cảng Quy Nhơn đã áp dụng thu giá dịch vụ tàu lai dắt nhiều lần vượt trần với tổng số tiền chênh lệch so với mức giá tối đa mà Bộ GTVT quy định với số tiền kể trên.

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Hữu Phúc - Phó Giám đốc thường trực Công ty CP Cảng Quy Nhơn cho biết, nguyên nhân dẫn đến hành vi vi phạm trên là do việc lai dắt đi lại tại khu vực Tân cảng Miền Trung và cảng Thị Nại gặp khó khăn nên mới có phụ thu đối với các đại lý tàu.

"Việc phụ thu lai dắt các đại lý tàu đã thỏa thuận, chứ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, sau khi so sánh với Quyết định quy định của Bộ GTVT thì công ty đã vi phạm. Về quyết định xử phạt hành chính, công ty chúng tôi đã nộp phạt, việc này đã được xử lý xong", ông Phúc nói.

Ngoài ra, quyết định trên cũng buộc Công ty CP Cảng Quy Nhơn trả lại cho khách hàng toàn bộ tiền chênh lệch gần 424 triệu đồng do bán cao hơn mức giá quy định và mọi chi phí phát sinh do hành vi vi phạm gây ra. Về điều này, đại diện Công ty  cho biết đang mời các đại lý tàu đến để trả lại theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 17/9/2018, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận về tiến trình cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn. Bản kết luận đã chỉ ra nhiều sai phạm. Qua đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, chỉ đạo thực hiện việc thu hồi 75,01% cổ phần về sở hữu Nhà nước.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân sản xuất tại Bình Dương ảnh: Hương Chi

Loay hoay tìm 'lao động xanh'

TP - Người lao động đi làm phải có “thẻ xanh” (đã tiêm ngừa COVID-19); doanh nghiệp (DN) tái khởi động, ngoài yêu cầu có phương án sản xuất an toàn, còn phải có 100% công nhân có “thẻ xanh”… Điều này gây không ít khó khăn cho DN và lao động vì nhiều người đến nay vẫn chưa được tiêm vắc-xin COVID-19.
Mô hình nuôi hươu sao của gia đình ông Dụ

Đổi đời từ nuôi hươu lấy nhung

TP - Một hộ gia đình ở huyện vùng sâu tỉnh Đắk Lắk mạnh dạn đưa mô hình nuôi hươu sao vào phát triển kinh tế, mỗi năm thu nhập cả trăm triệu đồng. Nhiều người dân quanh vùng đã tìm đến học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm và mua hươu giống từ gia đình này để phát triển chăn nuôi.