TPHCM:

Cận ngày 8/3, chủ tiệm hoa dài cổ ngóng khách

Tại một tiệm hoa ở TPHCM
Tại một tiệm hoa ở TPHCM
TP - Sát Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại TPHCM, thị trường hoa tươi và quà tặng vẫn đìu hiu 

Trưa  6/3, tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) - chợ hoa sỉ lớn nhất Sài Gòn, người bán đã trang trí, cắm sẵn nhiều giỏ hoa tươi đẹp mắt làm quà tặng 8/3. Chị Lan Chi (chủ tiệm hoa) thở dài: “Hoa cho dịp 8/3 đã về chợ nhộn nhịp từ 2 ngày nay. Như mọi năm, thời điểm này là tất bật lắm, khách đặt trước rất đông, khách đến mua trực tiếp cũng nhiều nhưng năm nay thì gần như không mấy khách đặt trước, người đến xem và mua tại chỗ chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

Trên nhiều tuyến đường kinh doanh hoa tươi như Hai Bà Trưng (Q.1), Tô Hiến Thành (Q.10), Võ Thị Sáu (Q.3)… tình hình kinh doanh hoa dịp lễ này không mấy tươi sáng. Chủ tiệm hoa tươi Minh Lan trên đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3) cho biết, năm nay hoa đa dạng, giá mềm như hồng Đà Lạt từ 3.000-4.000 đồng/bông, hướng dương 4.000-5.000 đồng/bông. Riêng hồng ngoại có mức giá cao hơn, dao động từ 30.000-90.000 đồng/bông tùy loại. Hoa cắm sẵn tùy theo bó to hay nhỏ, giá từ 50.000 đồng-1,5 triệu đồng.

Lý giải tình trạng vắng khách của nhiều shop hoa, chị Minh Lan cho rằng: “Nguyên nhân là do sợ dịch, khách ngại đến chợ, còn khách hàng trẻ như sinh viên, học sinh vẫn đang nghỉ học tránh dịch nên hoa ế chứ không phải do giá đắt hay rẻ”.

Quà tặng lưu niệm cũng “hẻo” trong thời dịch Covid-19. Đường Nguyễn Tri Phương (Q.10), Nguyễn Văn Cừ (Q.5)…, hàng chục tiệm kinh doanh quà tặng san sát nhau, bung hàng ra tận vỉa hè chào mời khách, kèm quà tặng khuyến mãi, giảm giá nhưng cũng ế ẩm.

“Dịp 14/2, 8/3 năm nay thất thu toàn tập. Trước chỉ cần mỗi tháng có 1 ngày lễ là doanh thu đủ để chi phí cho cả tháng, còn nay… méo mặt do vắng khách. Lo không có đầu ra, chúng tôi chỉ dám lấy hàng mới với số lượng rất hạn chế. May mắn là hàng lưu niệm nên không bán được dịp này thì để dịp sau, nhưng chôn vốn lắm, không xoay xở được” - bà Thanh (shop Mixu) cho biết.

MỚI - NÓNG