Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi

Toàn bộ chuyến bay chở khách từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi đã được nâng cấp ứng phó dịch bệnh lên cấp độ 3, ngay khi Hải Dương và Quảng Ninh bùng phát dịch COVID-19.
Toàn bộ chuyến bay chở khách từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi đã được nâng cấp ứng phó dịch bệnh lên cấp độ 3, ngay khi Hải Dương và Quảng Ninh bùng phát dịch COVID-19.
TPO - Từ ngày 29/1, khi Hải Dương và Quảng Ninh bùng phát dịch COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt sân bay Vân Đồn phải tạm đóng cửa, các hãng hàng không Việt Nam đã nâng cấp độ phòng dịch với các chuyến bay đi từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng). 

Trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng và hàng không bước vào giai đoạn cao điểm phục vụ đi lại Tết Nguyên đán Tân Sửu. Các hãng hàng không nội địa đã tăng cường áp dụng các biện pháp phòng dịch để hành khách yên tâm đi lại Tết.

Vietnam Airlines cho hay, hãng đã triển khai siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trong mọi khâu phục vụ hành khách. Theo đó, toàn bộ hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục lên máy bay, đo thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang suốt chuyến bay.

Trên máy bay, khách được phát khăn ướt tẩm cồn để lau tay và các vật dụng khác. 

Riêng với các chuyến bay khởi hành từ sân bay Cát Bi, Vietnam Airlines đã nâng mức độ phòng, chống dịch từ mức 1 lên mức 3 (trên thang 4 mức độ). Toàn bộ hành khách trên chuyến bay được xếp ngồi giãn cách và không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống đóng chai. Toàn bộ nhân viên phục vụ, tiếp viên đều mang đồ bảo hộ y tế, găng tay...

Kết thúc chuyến bay, máy bay đi từ san bay Nội Bài, Cát Bi được phun khử trùng toàn bộ. Toàn bộ máy bay khai thác trong ngày được khử trùng.

Với nhân viên phục vụ các chuyến bay, trước khi vào ca làm việc sẽ được đo thân nhiệt, phải đeo khẩu trang suốt thời gian làm nhiệm vụ, rửa tay sát khẩn thường xuyên.

Chùm ảnh thực hiện phòng chống dịch tại sân bay Cát Bi:

Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi ảnh 1 Nhà chức trách tại sân bay Cát Bi đo thân nhiệt toàn bộ hành khách tại cửa ra vào sân bay.
Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi ảnh 2 Nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines hướng dẫn hành khách làm thủ tục, bàn làm việc được lắp đặt thêm cửa kính, cả nhân viên và hành khách đều phải áp dụng nghiêm các biện pháp phòng dịch.
Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi ảnh 3

Hành khách được khuyến cáo xếp hàng cách nhau 1m tại các khu vực làm thủ tục lên máy bay, cửa an ninh.

Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi ảnh 4 Trong khu chờ, hành khách ngồi giãn cách.
Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi ảnh 5 Hành khách Vietnam Airlines được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay.
Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi ảnh 6 Phi hành đoàn Vietnam Airlines, gồm cả phi công và tiếp viên, trang bị bảo hộ y tế toàn thân trên một chuyến bay từ Hải Phòng đi TPHCM.
Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi ảnh 7 Các chuyến bay từ Hải Phòng chỉ phục vụ nước đóng chai để hạn chế tối đa tiếp xúc, tiếp viên mặc đồ bảo hộ y tế suốt chuyến bay phục vụ khách.
Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi ảnh 8 Sát khuẩn trang thiết bị mặt đất tại các sân bay trên cả nước.
Cận cảnh nâng cấp phòng dịch trên chuyến bay từ sân bay Cát Bi ảnh 9 Tai nghe được khử khuẩn bằng tia UV.
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.