Cận cảnh lắp ráp 'siêu' máy bay B787-10 sắp về Việt Nam

Cận cảnh quá trình lắp ráp chiếc tàu bay B787-10.
Cận cảnh quá trình lắp ráp chiếc tàu bay B787-10.
TPO - “Siêu máy bay” chở khách Boeing 787-10 (lên tới 367 ghế), được xem là chiếc máy bay to nhất của dòng 787. Dự kiến, tháng 8 tới, hàng không Việt Nam sẽ đón chiếc máy bay đầu tiên thuộc dòng này.

Dự kiến vào giữa tháng 8, Vietnam Airlines sẽ nhận chiếc Boeing 787-10 đầu tiên trong số 8 chiếc theo hợp đồng thuê mua tàu bay.  Đây sẽ là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam, thứ 4 tại châu Á, và thứ 5 trên thế giới nhận tàu bay Boeing 787-10.

B787-10 dài 68,3m, tầm bay tối đa 1.1910km, với 24 ghế thương gia, 343 ghế hạng phổ thông. Mỗi ghế đều có màn hình riêng phục vụ giải trí, ổ cắp điện...

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nhà chức trách hàng không Việt Nam đề nghị cấp phép bay trở lại với dòng máy bay B737 Max.

Kiến nghị mở lại bầu trời cho máy bay B737 Max

TPO - Cục Hàng không vừa đề xuất Bộ GTVT “mở cửa bầu trời”, cho phép máy bay Boeing 737 Max được hoạt động trở lại tại Việt Nam đồng thời cấp phép cho các doanh nghiệp trong nước tiếp tục nhập dòng máy bay này về sử dụng.
Đầu lân chất đống, treo la liệt ít người hỏi mua tại một cửa hàng trên phố Trần Hưng Đạo, Huế

Đầu múa lân Trung thu tại Huế ế ẩm chưa từng thấy

TPO - Tết Trung thu là dịp để người làm nghề chế tác đầu lân, kinh doanh dịch vụ múa lân tại Huế tiêu thụ được nhiều sản phẩm, ăn nên làm ra. Năm nay, việc tiêu thụ đầu lân tại địa phương này rơi vào tình cảnh ế ẩm chưa từng thấy do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Nhiều DN dệt may tại TPHCM đang cần vốn để trả lương lao động mất việc và phục hồi sản xuất. Ảnh: Đại Dương

Doanh nghiệp khó tiếp cận gói hỗ trợ

TP - Chính phủ đã dành nhiều gói hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn do dịch COVID-19 để phục hồi sản xuất. Các gói hỗ trợ được xem là “phao cứu sinh”, và dù điều kiện tiếp cận đã được nới lỏng song DN vẫn khó tiếp cận.