Bưởi hình Phật ở Hà Nội: Khách được mua tối đa 3 quả

Bưởi lễ tạo hình bàn tay Phật.
Bưởi lễ tạo hình bàn tay Phật.
Bưởi hình Phật chính thức được bán ở Hà Nội trong dịp Tết năm nay song tối đa mỗi khách chỉ được mua 3 quả.

Năm nay, thị trường trái cây chưng Tết có nhiều sản phẩm độc đáo, tạo hình bắt mắt và được dự đoán khá hút khách. Trong đó, những trái bưởi hình Phật (bưởi lễ Cát Tường, được tạo hình bàn tay Phật đang chắp lễ) được xem là một trong những sản phẩm mới độc nhất.

Khá hào hứng và muốn mua bưởi lễ nhân dịp tết Nguyên Đán, cô Minh Châu (56 tuổi, Lãn Ông – Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Bưởi hình Phật có hình dáng đẹp mà cũng ý nghĩa nữa, cô rất muốn mua nhưng không biết có đắt hay không, ở Hà Nội liệu có cửa hàng hay nơi nào bán chính thức để mua cho tiện?”.

Theo thông tin mới nhất từ Công ty Nguyễn Gia, đơn vị trực tiếp trồng và phân phối trái bưởi lễ này, giá bán lẻ mỗi quả là 600.000 đồng. Đây là mức giá cạnh tranh với trái Phật thủ vốn rất được ưa chuộng trên thị trường và khá “mềm” so với nhiều trái cây độc đáo khác, thường được chọn để chưng Tết (dưa hấu hình ô tô, hồ lô tài – lộc).

Trao đổi với Kiến Thức, đại diện đơn vị này cho biết, khách hàng có thể mua bưởi tại 20 đại lý bán lẻ trực tiếp của công ty tại nhiều tỉnh thành (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Dương…). Riêng tại Hà Nội, 3 địa điểm người mua có thể “rinh” bưởi lễ là Công ty TNHH Du lịch và dịch vụ Hà Long (tại Royal City Mega Mall – Thanh Xuân); hệ thống cửa hàng Ngọc Fruist và cửa hàng bưởi lễ Cát Tường (Yên Phụ - Tây Hồ).

Tuy vậy, các đại lý nhận số lượng không nhiều, trung bình khoảng 80 quả/đại lý: “Hiện tại do đây là đợt thử nghiệm cuối cùng nên số lượng trái Bưởi lễ không đạt yêu cầu như kỳ vọng 3.000 quả. Số lượng thực tế có thể xuất ra thị trường chỉ khoảng 2.100 quả, sau khi cung tiến chùa, biếu tặng, hủy vườn thì số lượng chỉ còn khoảng 1.800 quả (chưa tính hao hụt sau thu hoạch, vận chuyển…)”, vị này nói.

Hiện tại, khách hàng có thể mua bưởi hình Phật trong hai đợt mở bán ngắn sát Tết (5/1/2015 – 12/1/2015 và 1/2/2015 – 12/2/2015 ) tại cửa hàng bưởi lễ Cát Tường (Yên Phụ - Tây Hồ). Do hàng khan hiếm nên bán ra 2 đợt không nhiều trong đó đã bao gồm 42 quả bán ưu đãi, khách hàng mua lẻ tối đa chỉ mua 3 quả bưởi lễ. Riêng cá nhân được hưởng ưu đãi, nếu mua thêm cũng chỉ được mua thêm 2 quả.

Cầu kỳ từ khâu tạo hình, chăm sóc, thu hoạch, cộng thêm số lượng không nhiều nên nhiều người băn khoăn liệu bưởi lễ Cát Tường có tăng giá vào dịp Tết không?

Theo đại diện của Công ty Nguyễn Gia, mức giá bưởi lễ sẽ bán bằng nhau tại tất cả các đại lý. Hiện tại, trong dịp Tết sẽ không tăng giá và sẽ hoàn trả cho khách hàng số tiền chênh lệch và điều chỉnh giá bán của đại lý nếu có sự tăng giá sản phẩm.

Theo Ngọc Linh

Theo Kiến thức
MỚI - NÓNG
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng: 'Tăng cường công tác kiểm tra, đưa các công việc đi vào nền nếp'
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng: 'Tăng cường công tác kiểm tra, đưa các công việc đi vào nền nếp'
TPO - Quán triệt, triển khai một số nội dung, nhiệm vụ công tác trọng tâm sau khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Công an TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương bắt tay ngay vào công việc và tổ chức họp, bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các đơn vị, đưa các công việc đi vào nền nếp...
Vì sao người thu nhập thấp lại càng đi cà phê nhiều?
Vì sao người thu nhập thấp lại càng đi cà phê nhiều?
TPO - Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand, nhóm đi cà phê nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp. Trong đó, giới trẻ là một trong những nhóm tiêu dùng chi mạnh tay nhất.