Hãng Tass ngày 26/11, dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, thiệt hại ước tính các trong vụ tai nạn vào khoảng 193 triệu USD.
Trong số các vụ tai nạn, nguyên nhân chủ yếu được xác định bởi yếu tố con người và lỗi kỹ thuật máy bay.
Theo đó, trong số 30 máy bay chiến đấu kể trên, có ba tiêm kích Su-30, ba MiG-29, một MiG-27, bảy MiG-21 bảy, hai trực thăng Mi-17… do Nga (Liên bang Xô Viết trước) sản xuất, hoặc Ấn Độ phát triển theo giấy phép của Liên Xô và Nga.
Mới đây nhất là vụ tai nạn của một chiếc Su-30 gần thành phố Pune, bang miền tây Maharashtra hôm 14/11. Nguyên nhân chính chưa được New Dehli công bố, tuy nhiên các nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, lỗi của phi công là nguyên nhân dẫn tới tai nạn.
Trước đó, hồi đầu năm, 2014, một chiếc vận tải quân sự C-130J Super Hercules được Ấn Độ đặt mua của công ty Lockheed Martin - Mỹ đã bị rơi gần thành phố Gwalior.
Tờ Times of India số ra đầu tuần này dẫn lời một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, nước này đã mất 1.100 máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu kể từ năm 1970. Trong đó, 39% các vụ tai nạn xảy ra do lỗi của phi công.