Bộ VHTTDL cảnh báo với gói du lịch giá rẻ bất thường dịp 2/9

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) khuyến cáo du khách tìm hiểu kỹ thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đưa ra một số khuyến cáo đối với khách du lịch dịp này.

Bộ VHTTDL khuyến cáo khách du lịch cần tìm hiểu kỹ thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường. Khách nên lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật.

Bộ VHTTDL cảnh báo với gói du lịch giá rẻ bất thường dịp 2/9 ảnh 1

Du khách nên cảnh giác với các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường.

Các doanh nghiệp du lịch cần có có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế, Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi tìm được đơn vị uy tín, khách du lịch nên chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch, cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch...). Du khách có thể chủ động tìm hiểu thông tin của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại website của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

Thanh tra Bộ VHTTDL cũng lưu ý về một số hành vi vi phạm để khách du lịch chủ động phòng ngừa. Hành vi dễ thấy là kinh doanh du lịch khi không đủ điều kiện kinh doanh, không có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế hoặc không bảo đảm điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động.

Bộ VHTTDL cảnh báo với gói du lịch giá rẻ bất thường dịp 2/9 ảnh 2

Nhiều đơn vị kinh doanh tranh giành khách du lịch, nài ép khách mua hàng hóa.

Bộ VHTTDL cảnh báo hiện tượng một số cơ sở có hành vi phân biệt đối xử, tranh giành khách du lịch, nài ép khách mua hàng hóa, dịch vụ. Du khách cũng cần cảnh giác với trường hợp quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận, quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

MỚI - NÓNG