Bộ GTVT yêu cầu phân luồng xe hợp lý đảm bảo lưu thông hàng hoá cho Hải Dương

Phương tiện vận tải hàng hoá của Hải Dương khi qua địa bàn Hải Phòng được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: Nguyễn Hoàn.
Phương tiện vận tải hàng hoá của Hải Dương khi qua địa bàn Hải Phòng được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: Nguyễn Hoàn.
TPO - Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Sở GTVT của Hải Dương và Hải Phòng để tổ chức phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến quốc lộ qua Hải Dương, đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 và lưu thông hàng hoá. Hải phòng thì khẳng định: "không ngăn sông cấm chợ" xe hàng 

Sau khi xảy ra các vấn đề vướng mắc trong lưu thông phương tiện chở hàng hoá của tỉnh Hải Dương qua địa bàn Hải Phòng, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND, Sở GTVT Hải Dương và Hải Phòng, Tổng cục Đường bộ về đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi và an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, để vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo thuận lợi trong lưu thông, tháo gỡ khó khăn cho vận tải hàng hóa giữa tỉnh Hải Dương và TP.Hải Phòng, Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT Hải Dương khẩn trương nắm bắt nhu cầu xét nghiệm của lái, phụ xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn; phối hợp với đơn vị chức năng xét nghiệm SAR-CoV-2 nhanh cho đối tượng này theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa. 

Sở GTVT Hải Dương cũng cần thống kê số lượng lái xe, phụ xe đang trong vùng cách ly, phong tỏa và lên phương án sử dụng lái, phụ xe bên ngoài vùng cách ly, phong tỏa để thay thế. 

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo việc phun khử khuẩn xe chở hàng hóa và giám sát quản lý chặt lái, phụ xe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện hàng ngày... nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua vận tải hàng hóa.

Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ phối hợp với Sở GTVT Hải Dương và Hải Phòng thực hiện phân luồng giao thông trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương để phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ cũng có văn bản đề nghị Sở GTVT Hải Dương và Hải Phòng phối hợp để thống nhất, giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan tới các phương tiện vận tải hàng hoá của Hải Dương qua địa bàn Hải Phòng.

Những ngày qua, việc tổ chức giao thông, áp dụng các quy trình phòng chống dịch COVID-19 đã phát sinh một số vướng mắc ảnh hưởng tới hoạt động của phương tiện vận tải hàng hoá của Hải Dương qua địa bàn Hải Phòng trên Quốc lộ 5. Đặc biệt với các phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu của Hải Dương phải qua các cảng biển của Hải Phòng.

Sáng 24/2, trả lời trên Tiền Phong về nội dung trên, một lãnh đạo TP Hải Phòng khẳng định, hàng hóa xuất nhập khẩu và phục vụ sản xuất từ Hải Dương vẫn ra/vào Hải Phòng, không có chuyện gây khó khăn, “ngăn sông cấm chợ”.

Việc Hải Phòng áp dụng biện pháp mạnh theo chỉ đạo của Thủ tướng là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh lây lan phức tạp tại Hải Dương. Đặc biệt vừa qua, Hải Phòng đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19, nguồn lây nhiễm nghi ngờ từ một công dân trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hành tím Vĩnh Châu hiện đang tồn hơn 51.000 tấn chưa thể tiêu thụ được.

Vì sao giá hành tím ở Sóc Trăng ‘thất thủ’?

TPO - “Hiện nay hành tím của Thái Lan và Trung Quốc tràn ngập thị trường TP. Hồ Chí Minh với giá rẻ không tưởng, chỉ 3.000đ/kg, trong khi đó, hành ở Vĩnh Châu phải bán với giá từ 12.000đ/kg người nông dân mới có lãi. Vì thế, các doanh nghiệp không dám mua hành của Vĩnh Châu”, ông Mã Chí Thọ - Trưởng phòng Kinh tế thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) nói.