Bộ GD&ĐT phản hồi về chính sách phát triển mầm non

Bộ GD&ĐT phản hồi về chính sách phát triển mầm non
TPO- Chiều tối 11-3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký công văn phản hồi ông Trần Đăng Tuấn xung quanh việc ban hành thông thư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định 60 của Thủ tướng.

Theo công văn, Bộ Giáo dục & Đào tạo nhận được thư ngỏ của Ông Trần Đăng Tuấn (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu AVG) đăng trên báo Dân trí, đề cập việc Thông tư liên tịch (TTLT) hướng dẫn thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26-10-2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 – 2015 chậm được ban hành.

Bộ GD&ĐT thông tin thêm về vấn đề này:

Thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là TTLT của 3 bộ: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ.

Sau quá trình chuẩn bị văn bản dự thảo, ngày 17-12-2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 8639/BGDĐT-GDMN kèm dự thảo TTLT gửi Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ để thống nhất nội dung văn bản theo quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Ngoài ra, công văn cũng ghi rõ: Sau hơn một năm, kể từ khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, TTLT vẫn chưa được ban hành là sự chậm trễ và thiếu sót của cơ quan quản lý... Ngày 1-3-2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ Tài chính, Nội vụ đã thống nhất được nội dung văn bản để ký. Ngày 4-3-2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký TTLT. Ngày 8-3-2013, Bộ Tài chính đã ký TTLT và ngày 11 - 3 - 2013, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã ký TTLT này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh tham gia thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức đợt 1, 2 vừa qua. Ảnh:VNU

Thí sinh có thể ở tại địa phương tham gia thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN

TPO - Để đảm bảo quyền lợi tuyển sinh của những thí sinh đặc cách tốt nghiệp năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ GD&ĐT đã đề nghị 2 Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để các trường đại học lựa chọn phương thức xét tuyển. Đại diện phía Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết đã lên kế hoạch chuẩn bị cho "nhiệm vụ" đặc biệt này. 
Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Sóng Hiền – Liên đoàn giáo dục độc lập Australia

Đề xuất bỏ ‘phao cứu sinh’ xét tốt nghiệp THPT: Vì thiếu môi trường giáo dục liêm chính?

TPO - Trước đề xuất bỏ ‘phao cứu sinh’ xét tốt nghiệp THPT, nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Sóng Hiền – Liên đoàn giáo dục độc lập Australia, để có thể tin tưởng hoàn toàn về những con số qua kỳ thi đó thì có lẽ là chưa. Chỉ khi nền giáo dục tạo ra được môi trường giáo dục liêm chính khi đó chúng ta mới bớt hoài nghi về chất lượng giáo nền giáo dục nước nhà.