Bí quyết sống khỏe nhờ điều chỉnh chế độ ăn - ngủ nghỉ - tập luyện

Bí quyết sống khỏe nhờ điều chỉnh chế độ ăn - ngủ nghỉ - tập luyện
TPO - Một chế độ ăn cân bằng và lành mạnh sẽ tăng cường năng lượng cho cơ thể, thúc đẩy miễn dịch giúp bạn tránh ngăn ngừa nguy cơ mắc một số loại bệnh nguy hiểm. Bạn cần học cách loại bỏ các loại thức ăn không lành mạnh ra khỏi chế độ ăn với những lời khuyên dưới đây: 

Không để bị đói
Nếu bạn ăn uống đầy đủ các bữa trong ngày, kế hoạch tuân thủ chế độ ăn lành mạnh sẽ dễ dàng được thực hiện. Khi bị đói, bạn sẽ không ngần ngại ăn để thỏa mãn nhu cầu này và không có gì tệ hơn khi đi mua thực phẩm với cái bụng rỗng.

Đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe
Để tránh bị đói, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng những món ăn vặt tốt cho sức khỏe trong tầm tay. Cách này giúp bạn chủ động tránh xa những đồ ăn không lành mạnh và hạn chế cơn đói trong suốt một ngày dài. 

Không tích trữ thực phẩm không tốt cho sức khỏe tại nhà
Cách đơn giản nhất để hạn chế tiêu thụ đồ ăn không tốt cho sức khỏe là không tích trữ chúng tại nhà hay văn phòng làm việc. Lên kế hoạch là chìa khóa cho việc ăn uống khoa học. Hãy sáng suốt lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể và thẳng tay vứt những món đồ nhiều calo hay nhiều đường vào thùng rác. 

Đi ngủ đúng giờ
Hầu hết mọi người đều cảm thấy đói vào ban đêm nhưng thực ra, đó là cảm giác buồn chán. Đừng để cảm giác này đánh lừa bạn. Hãy đi ngủ sớm và đúng giờ để có một sức khỏe tốt và thân hình thon thả thay vì lựa chọn những món ăn không lành mạnh. 

Uống đủ nước
Bạn thường nhầm lẫn giữa cảm giác đói với khát nước, vì vậy, để tránh việc ăn khi không thực đói, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày. Uống từ 8 – 10 cốc nước hàng ngày sẽ giúp bạn hạn chế ăn vặt suốt ngày. 

Tập luyện
Nếu bạn tập luyện thường xuyên và đều đặn, việc ăn uống khoa học sẽ trở thành thói quen tự nhiên. Chắc chắn bạn sẽ cân nhắc thận trọng hơn trước khi ăn. Salad hay các món ăn lành mạnh sẽ trở thành ưu tiên trong chế độ ăn của bạn bởi không ai muốn công sức tập luyện của mình bị uổng phí. Bạn sẽ nhận thấy không thể vừa ăn uống thỏa sức vừa có một thân hình thon gọn và khỏe mạnh được. Hãy bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh ngay hôm nay. Bạn nên nhớ chỉ cần đạt mốc 30 ngày thì nó sẽ trở thành thói quen mới.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cấp cứu viêm não Nhật Bản ở trẻ em. Ảnh: Internet

Nắng nóng, trẻ mắc viêm não Nhật Bản nguy hiểm như thế nào?

TPO - Bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em là bệnh truyền nhiễm, một tình trạng nhiễm khuẩn cấp tính hệ thần kinh trung ương chủ yếu do virus gây ra thường gặp ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chưa có điều trị đặc hiệu. Hằng năm có khoảng 67.900 trường hợp viêm não Nhật Bản. Tỉ lệ tử vong 25-30%, khoảng 50% người bệnh sống có di chứng nặng nề.
Bộ Y tế: Những người cần thận trọng khi tiêm vắc xin COVID-19

Bộ Y tế: Những người cần thận trọng khi tiêm vắc xin COVID-19

TPO - Theo công văn 6202 Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ký ban hành, những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng thì tiếp tục theo dõi và sắp xếp tiêm chủng trong thời gian sớm nhất khi có đủ điều kiện. Những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng có thể được tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại các bệnh viện, cơ sở điều trị.
Tối 4/8, thêm 3.352 ca mắc COVID-19, riêng Bình Dương có 1.111 trường hợp

Tối 4/8, thêm 3.352 ca mắc COVID-19, riêng Bình Dương có 1.111 trường hợp

TPO - Tối 4/8, Bộ Y tế cho biết trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.352 ca nhiễm mới với 1 ca nhập cảnh và 3.351 ca ghi nhận trong nước (821 ca trong cộng đồng). Lần đầu tiên Bình Dương vượt TPHCM số ca mắc trong cùng lần công bố kể từ khi dịch bùng phát những ngày vừa qua. Như vậy trong ngày 4/8 Việt Nam ghi nhận 7.623 ca nhiễm mới.