Với dân số trẻ và tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu tìm kiếm, sở hữu và đầu tư bất động sản tại Việt Nam rất lớn. Hơn một thập kỷ qua, thị trường đã chứng kiến sự ra đời của hàng loạt website nhà đất phục vụ nhu cầu tìm kiếm liên tục tăng qua các năm. Chưa khi nào các thông tin về dự án bất động sản được cung cấp phong phú và đa dạng như hiện nay, từ các trang thông tin nhà đất, website của chủ đầu tư, môi giới đến các kênh youtube, facebook... Công nghệ cũng dần thay đổi hành vi của người tìm kiếm, từ các phương thức truyền thống như báo in, biển quảng cáo… sang tìm kiếm trực tuyến, và góp phần minh bạch thị trường.
Theo Bảng xếp hạng Chỉ số Minh bạch Bất động sản toàn cầu (GRETI) do Jones Lang LaSalle thực hiện, năm 2020 Việt Nam xếp thứ 56 về mức độ minh bạch trong ngành bất động sản. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam chuyển từ nhóm “thiếu minh bạch” sang nhóm “bán minh bạch”. Sự thăng hạng này chủ yếu là nhờ đầu tư vào công nghệ bất động sản (Proptech), giúp người mua tiếp cận được các thông tin nhanh chóng và chính xác hơn.
Người tìm kiếm hoang mang với các thông tin dự án BĐS |
Dù liên tiếp thăng hạng về chỉ số nhưng thị trường bất động sản Việt Nam vẫn chưa thực sự có một “marketplace” cho người tìm kiếm, các thông tin vẫn manh mún và thiếu minh bạch khiến người tìm kiếm như lạc vào ma trận. Chẳng hạn khi gõ tên một dự án bất động sản trên google, người dùng sẽ nhận được hàng ngàn kết quả trả về, nhưng không có một thông tin nhất quán và đầy đủ mà họ mong muốn về giá bán, tiến độ, pháp lý... Thậm chí những thông tin tràn lan và không kiểm chứng có thể gây hoang mang cho người tìm nhà, nhất là với những người lần đầu mua nhà để ở.
Với sự thấu hiểu hành vi của người tìm kiếm, với tham vọng hỗ trợ kết nối và cung cấp thông tin đầy đủ, cập nhật về thị trường, Batdongsan.com.vn đã ra mắt Chuyên trang Dự án - nơi sẽ cho phép người tìm kiếm bất động sản tiếp cận hàng ngàn thông tin về tất cả các loại dự án bất động sản trên khắp cả nước. Các thông tin được kiểm chứng, phản ánh chân thực, khách quan với hình ảnh, video thực tế và được đánh giá từ chuyên gia của Batdongsan.com.vn, phân tích từ dữ liệu lớn như giá cả, so sánh giá trong cùng phân khúc, khu vực v.v…
Giao diện Chuyên trang Dự án – nơi hội tụ gần 5000 dự án trên khắp Việt Nam |
Ngoài đánh giá dự án, Batdongsan.com.vn còn thực hiện các video đánh giá khu vực về cơ sở hạ tầng, xu hướng biến động giá, các tiện ích tại dự án và các khu vực lân cận... cung cấp thêm các thông tin chân thực cho người tìm kiếm. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn, các video trên Chuyên trang Dự án còn đáp ứng xu hướng tìm kiếm bất động sản trực tuyến, giúp người tìm kiếm tiếp cận dự án một cách trực quan, sinh động khi không thể đến trực tiếp dự án.
Chuyên trang Dự án chính là nơi có "tất cả trong 1" dành cho người tìm kiếm bất động sản cũng như các đơn vị phát triển và phân phối. Đối với người tìm kiếm, trang Dự án sẽ cung cấp các thông tin đầy đủ về dự án như giá bán, tiến độ, thiết kế, tiện ích, cập nhật dự án trực quan, sinh động qua hình ảnh từ flycam v.v… đến các đánh giá, phân tích khách quan về dự án. Đối với các nhà phát triển và phân phối BĐS, trang Dự án giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu, giới thiệu dự án mới v.v...
Giao diện trang Dự án hiện đại, thân thiện với người dùng |
Chia sẻ về mục đích của những thay đổi và cải tiến về sản phẩm cũng như công nghệ, ông Robert Vũ, CEO của Batdongsan.com.vn cho biết: “Sau một thời gian dài phát triển tại thị trường Việt Nam và đúng 3 năm kể từ khi gia nhập Tập đoàn PropertyGuru để tận dụng các lợi thế và nguồn lực về công nghệ, nguồn dữ liệu và phương pháp quản trị từ Tập đoàn đa quốc gia, phần lớn khoản đầu tư của chúng tôi tập trung vào cải thiện trải nghiệm người dùng và phát triển những tính năng mới.
Những thay đổi liên tục được thực hiện và ngày hôm nay chúng tôi đặt dấu mốc cho một giai đoạn mới với mục tiêu phát triển vượt bậc, vươn xa hơn, nhanh hơn và đặt mình trong bối cảnh phát triển chung của thị trường tại khu vực Châu Á. Hơn nữa, chúng tôi cũng mong muốn mang giá trị thương hiệu của mình tới người dùng một cách thiết thực hơn, không chỉ đáp ứng nhu cầu tìm kiếm BĐS phù hợp mà còn thể hiện sự thấu hiểu, sự chỉ dẫn người dùng trong quá trình tìm nhà và tìm kiếm mọi thông tin liên quan.”