Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Hội chợ là một trong những sự kiện cốt lõi của tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL. Là cầu nối tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, góp phần mở ra cơ hội xuất khẩu, hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại và đầu tư du lịch giữa các địa phương trong vùng với các địa phương khác trên cả nước.
Hội chợ thu hút 1.030 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia ở các lĩnh vực du lịch, thương mại, thực phẩm, nông nghiệp... Trong đó, có một số gian hàng đến từ các nước tiểu vùng Mekong.
Tại hội chợ, báo Tiền Phong có 3 gian hàng trưng bày hơn 1.000 ấn phẩm gồm: tạp chí Người đẹp, báo, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em… phục vụ khách tham quan, mua sắm. Dịp này, khách hàng mua sắm tại gian hàng báo Tiền Phong sẽ được khuyến mãi giảm giá từ 30 – 50% tùy loại.
Ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ nói: “Đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu du lịch ĐBSCL đến du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung”.
Ngoài ra, trong khuôn khổ của tuần lễ du lịch xanh còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Chung kết Hoa khôi ĐBSCL, chương trình nghệ thuật Sắc màu Phương Nam, lễ hội đường phố, ẩm thực. Hội chợ kéo dài từ nay đến ngày 3/7.
Lãnh đạo cắt băng khai mạc hội chợ.
Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn (áo xanh bên phải) tham quan gian hàng Tiền Phong.
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong (áo xanh bên trái) cùng lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tham quan gian hàng Công ty Hoa Thiên Phú.
Khách tham quan gian hàng của Tiền Phong.
Khách mua trái cây.
Khách tham quan đồ thủ công mỹ nghệ.
Nữ sinh chụp ảnh bên ao sen.
Mật ong trưng bày tại hội chợ.
Dâu Phong Điền có mặt ở hội chợ.