Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, ông Nguyễn Phong Quang, cho biết hội chợ là một nội dung quan trọng của Tuần lễ Du lịch xanh nhằm quảng bá tiềm năng, đẩy mạnh phát triển du lịch vùng ĐBSCL. “Hội chợ mở đầu cho chuỗi sự kiện kéo dài đến ngày 3/7, là hoạt động kinh tế, văn hóa, du lịch có quy mô cấp vùng với sự tham dự của các tỉnh, thành phố có thế mạnh về du lịch Việt Nam và tổng lãnh sự, lãnh sự, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài”, ông Quang nói.
Bà Phạm Thị Kim Dung, Tổng giám đốc Cty Sen Vàng, cho biết hội chợ thu hút hơn 1.000 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia ở các lĩnh vực du lịch, thương mại, thực phẩm, nông nghiệp. Trong đó, có một số gian hàng đến từ các nước tiểu vùng sông Mekong. Các gian hàng được thiết kế, trang trí dạng showroom.
Hội chợ có những hoạt động thúc đẩy nhu cầu tham quan du lịch đối với khách trong và ngoài nước; tìm giải pháp liên kết phát triển du lịch vùng ĐBSCL; kết nối tour, tuyến với các địa phương, các quốc gia và vùng lãnh thổ. Qua đó, kết hợp xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch xanh. Tuần lễ Du lịch xanh còn có những hoạt động chính đáng chú ý. Hội thảo liên kết phát triển du lịch xanh vùng ĐBSCL, áp dụng nhãn du lịch bền vững bông sen xanh trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam, hội nghị xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực xanh vùng ĐBSCL. Bên cạnh đó còn có lễ hội ẩm thực, đêm sắc màu phương Nam và giao lưu nghệ sỹ nổi tiếng.