Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành trong tháng 9/2020

Theo số liệu từ Cục hàng không Việt Nam về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không trong tháng 9/2020, Bamboo Airways tiếp tục được xướng tên vị trí hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành.

Cụ thể, từ 19/8/2020 - 18/9/2020, Bamboo Airways khai thác 97,8% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam. Trước đó, cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không đúng giờ nhất toàn ngành trong năm 2019 và 8 tháng đầu của năm 2020.

Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành trong tháng 9/2020 ảnh 1 Tỷ lệ khai thác bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 9/2020

Jetstar Pacific và Vietnam Airlines lần lượt sở hữu tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ trong tháng 9/2020 đạt 97,3% và 96,8%. 

VietJet Air là hãng hàng không có tỷ lệ khai thác bay đúng giờ thấp nhất khi tỷ lệ OTP đạt 93,1%.

Trung bình trong tháng 9/2020, các hãng hàng không Việt Nam bay đúng giờ 96%, tăng 6,4% so với tháng 8/2020.

Trong 4% chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, nguyên nhân chủ yếu là tàu bay về muộn với 46,0% số chuyến.

Trước diễn biến dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, các hãng hàng không tiếp tục triển khai hoạt động mở lại đường bay đến/đi những điểm đến an toàn trong nước và quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối du lịch - giao thương trong bối cảnh các hoạt động trên trước đó bị ngắt quãng vì dịch bệnh.

Với sự tăng trưởng trở lại của thị trường, đại diện Bamboo Airways cho biết, Hãng chính thức khôi phục và tăng tần suất trên nhiều đường bay nội địa như Hải Phòng - Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Cần Thơ, Vinh - Đà Lạt, Đà Nẵng - Hải Phòng/Đà Lạt/Phú Quốc, Cần Thơ – Hà Nội/Đà Lạt/Quy Nhơn...

Ngày 29/9 tới, Bamboo Airways sẽ chính thức khai thác 3 đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh đến Côn Đảo bằng máy bay Embraer 195. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam, có một hãng bay mở đồng thời mở mới nhiều đường bay thẳng đến Côn Đảo.

Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ toàn ngành trong tháng 9/2020 ảnh 2 Bamboo Airways sẽ chính thức khai thác 3 đường bay thẳng đến Côn Đảo bằng máy bay Embraer 195 từ 29/9

Bên cạnh các chuyến bay nội địa, Bamboo Airways đang tiếp tục khôi phục và mở mới nhiều đường bay thương mại quốc tế: Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan) từ 29/9/2020, Hà Nội – Seoul (Hàn Quốc) từ 7/10/2020, TP. HCM – Tokyo (Sân bay Narita) từ 5/11/2020, Hà Nội – Tokyo (Sân bay Narita) từ cuối tháng 11/2020.

Đường bay mới tới Singapore trên tuyến Hải Phòng – Singapore; tới Úc trên tuyến Hà Nội/TP. HCM – Melbourne dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong quý IV/2020; tới Anh trên tuyến Hà Nội/TP. HCM – London; tới Đức trên tuyến Hà Nội/TP. HCM – Munich/Frankfurt dự kiến trong quý I/2021 ngay khi các nhà chức trách công bố phương án khai  thác các tuyến bay quốc tế.

Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cũng như đảm bảo an toàn khai thác trong bối cảnh hiện tại, Bamboo Airways đã và đang tăng cường công tác phòng chống dịch, bao gồm thực hiện kiểm tra sức khỏe tổ bay cũng như hành khách và khai báo y tế trước chuyến bay, mọi hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục và thực hiện chuyến bay, đảm bảo khoảng cách giãn cách an toàn giữa các hành khách...

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.
Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.