TPO - Nhiều dự án bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn TP Hà Nội vẫn nằm "trên giấy" sau nhiều năm được chấp thuận gây nhếch nhác, lãng phí. Trong khi đó, các khu đất vàng dự án "treo" này biến thành những bãi xe tạm, thu phí cao...
TP - Là thành phố duy nhất có quy hoạch bãi đỗ xe ngầm nhưng đến nay Hà Nội mới có một bãi đỗ xe ngầm đi vào hoạt động. Theo các chuyên gia, các chung cư cao tầng đua nhau mọc lên nhưng thiếu bãi đỗ xe ngầm, số hiện có chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu đỗ xe của người dân. Chủ đầu tư thấy lợi nhuận kém nên không đầu tư.
TP - Số lượng phương tiện gia tăng chóng mặt, điểm đỗ xe ở trung tâm ngày càng khan hiếm. Thế nhưng nhiều dự án bãi đỗ xe ngầm ở TPHCM được quy hoạch đầu tư từ chục năm trước, đến nay vẫn nằm trên giấy hoặc bị thu hồi.
TP - Thành phố Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất dừng triển khai đồ án quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô. Lý do đưa ra là để tránh chồng chéo, lãng phí.
TP - Hàng loạt đề xuất làm bãi đỗ xe ngầm trong các công viên cây xanh khiến người dân Hà Nội không chỉ lo ngại về môi trường sống của mình bị ảnh hưởng mà còn băn khoăn về tính pháp lý, cũng như việc thực hiện quy hoạch giao thông tĩnh Thủ đô trong nhiều năm qua.
TP - Theo các chuyên gia, việc làm bãi xe ngầm sẽ rất tốn kém và có thể là lãng phí lớn về xây dựng và khai thác vận hành. Trong khi, nếu giảm được áp lực dân số nội đô bằng cách xây dựng đô thị vệ tinh như đúng quy hoạch thì Hà Nội sẽ giải được bài toán về bãi đỗ xe.
TPO - Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, việc Cty Tây Hồ nghiên cứu đầu tư bãi đỗ xe ngầm ở Công viên Cầu Giấy nằm trong chủ trương của thành phố kêu gọi đầu tư. “Hiện họ mới đang thuê tư vấn khảo sát. Theo tinh thần thành phố yêu cầu là sẽ xây dựng hệ thống 3 tầng hầm, hoàn trả mặt đất và trồng cây xanh bình thường”, ông Chung nói.
TP - Để đảm bảo mạng lưới giao thông tĩnh trên địa bàn, Hà Nội đã có quy hoạch tổng thể để xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, bãi xe thông minh tuy nhiên nhiều dự án vẫn chỉ trên giấy.
TPO - Đề xuất "xén” 1,45ha đất tại Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) để làm bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại của Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ mới đây khiến dự luận xôn xao. Người dân tại đây cho rằng, hiện nhiều lô đất xung quanh công viên được quy hoạch làm bãi đỗ xe vẫn đang bỏ hoang thì tại sao lại phải lấy đất của công viên?
TPO - Chủ tịch Hà Nội cho biết, Hà Nội đang đầu tư xây dựng nhiều bãi đỗ xe thông minh, trong đó có bãi đỗ xe ngầm lớn nhất Thủ đô, sâu 5 tầng, diện tích gần 2ha tại sân vận động Quần Ngựa (quận Ba Đình).
TPO - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc lựa chọn nhà thầu tư vấn lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TP - UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Hà Nội lựa chọn nhà thầu Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering tư vấn lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Một loạt dự án đậu xe ngầm được TP HCM lên kế hoạch nhưng sau 12 năm nó vẫn nằm trên giấy. TP HCM vừa chốt lại 4 dự án với quyết tâm tìm cách nhanh chóng thực thi.
TP - Trong cuộc họp với các sở ngành cuối tuần qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư để quý 4, khởi công 2 bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thống Nhất và vườn hoa Cổ Tân.
TPO - Ba bãi đỗ xe ngầm gồm: Khu vực nhà hàng đường 2-9 với diện tích 1ha; công viên 29-3 trên đường Điện Biên Phủ khoảng 1,3ha và giao lộ Trần Cao Vân - Ông Ích Khiêm - Đống Đa (chợ Tam Giác cũ).