Chuyên đề về Quảng Ninh:

Bài 2: Quảng Ninh hướng tới 3 triệu khách du lịch trong quý IV năm 2020

Quảng Ninh triển khai nhiều loại hình hấp dẫn, phấn đấu đạt 3 triệu khách du lịch trong quý IV năm 2020
Quảng Ninh triển khai nhiều loại hình hấp dẫn, phấn đấu đạt 3 triệu khách du lịch trong quý IV năm 2020
Theo thông tin từ các doanh nghiệp du lịch, trong tháng 12/2020 và thời gian tiếp theo, Quảng Ninh sẽ là một trong những điểm đến được thị trường khách của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp quan tâm, sẽ có đoàn khách với số lượng trên 1.000 khách/đoàn đến với Quảng Ninh

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông tin: Triển khai Kết luận số 01 – KL/TU ngày 03/10/2020 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; hưởng ứng Thư kêu gọi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh về việc người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 183/KH – UBND ngày 15/10/2020 về triển khai giải pháp hoàn thành mục tiêu đón được 3 triệu lượt khách du lịch trong Quý VI/2020.

Theo đó, UBND tỉnh đã đặt ra các mục đich, yêu cầu và các nhiệm vụ giải pháp cụ thể: Tiếp tục hưởng ứng và triển khai hiệu quả chương trình kích cầu nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; thúc đẩy phát triển du lịch đi đôi với phòng, chống dịch COVID -19; đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị chu đáo mùa du lịch Thu Đông, đặc biệt vào dịp Noel, Tết dương lịch, Tết âm lịch nhằm tăng cường khả năng thu hút khách du lịch cao nhất…

Nhà nước, Doanh nghiệp và cộng đồng dân cư cùng tham gia với phương châm chia sẻ trách nhiệm, cùng phục hồi hoạt động du lịch; phát động, tổ chức chuỗi Chương trình kích cầu du lịch, chương trình văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại….để thu hút khách đến Quảng Ninh; phấn đấu trong Quý IV/2020 thu hút được 3.000.000 lượt khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, đồng thời tiếp tục tạo tiền đề để thúc đẩy phát triển du lịch trong năm 2021 và các năm tiếp theo; tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, điểm đến du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể được đặt ra là tổ chức các chương trình, hoạt động kích cầu du lịch thu hút khách du lịch, theo đó các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị sẽ tổ chức một chuỗi với 64 sự kiện, hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, nhằm thu hút khách đến Quảng Ninh.

Cụ thể, tháng 10/2020 đã tổ chức 19 sự kiện chương trình; đến ngày 17/11/2020 đã tổ chức 8 sự kiện, chương trình. Các chương trình, sự kiện đã được tổ chức thành công và thu hút được đông đảo khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan du lịch, đặc biệt trong đó có các chương trình: Tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp với Hội chợ OCOP; Hội mùa vàng Bình Liêu; Tuần văn hóa thể thao các dân tộc vùng đông bắc; Yên Tử - về miền đất Phật mùa thu…

Giải pháp tiếp theo được tỉnh được ra là, tăng cường liên kết, hợp tác phát triển khai thác thị trường du lịch nội địa, trong đó tập trung vào thực hiện một số chương trình tại các địa phương có nguồn khách nội địa lớn như: Thành phố Hồ Chí  Minh và khu vực miền đông, miền tây Nam bộ; miền Trung và Tây nguyên và khu vực Đông bắc bộ với các địa phương có các khu công nghiệp với số lượng công nhân lớn, các tập đoàn kinh tế….

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, vừa qua Sở Du lịch chủ trì phối hợp cùng Ban quản lý khu kinh tế, Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp du lịch dịch vụ trên địa bàn đã tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá tại các tỉnh: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và Hà Nam. Tại các chương trình này đã thu hút được hơn 800 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp trong khu kinh tế…tại các địa phương bạn.

Hấp dẫn lượng khách lớn từ các khu công nghiệp

Mục tiêu của chương trình là thu hút đối tượng khách của các doanh nghiệp tại các khu kinh tế, khu công nghiệp và dân cư địa phương đến Quảng Ninh du lịch, đồng thời các doanh nghiệp du lịch của tỉnh đã kết nối với các doanh nghiệp của các địa phương để thực hiện việc trao đổi khách hai chiều. Chương trình này đã nhận được sự quan tâm của các đại biểu, đặc biệt là các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, như Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Thái Nguyên; Công ty Honda tại Vĩnh Phúc, đại diện tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp….

Với cách thức triển khai chào bán sản phẩm đến tận các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã có tác động tích cực trong việc thu hút khách, cụ thể theo thông tin từ các doanh nghiệp du lịch, trong tháng 12/2020 và thời gian tiếp theo, Quảng Ninh sẽ là một trong những điểm đến được thị trường khách của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp quan tâm, sẽ có đoàn khách với số lượng trên 1.000 khách/đoàn đến với điểm đến trên địa bàn.

Về sản phẩm, Quảng Ninh tập trung khai thác và phát huy các sản phẩm mới, tiếp tục hoàn thiện và làm mới các sản phẩm truyền thống, khai thác các sản phẩm có hàm lượng và kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa các vùng miền, như vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, các bản sắc văn hóa của các dân tộc khu vực miền đông, miền tây của Tỉnh; đồng thời huy động sức mạnh và sự liên kết của các doanh nghiệp để tạo ra gói sản phẩm có giá cạnh tranh để phục vụ du khách, đồng thời đảm bảo nguyên tắc về chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm du lịch MICE…

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong tháng 10 và 15 ngày đầu tháng 11/2020 đã có hơn 1 triệu lượt khách đến các điểm du lịch, dịch vụ trên địa bàn; khách lưu trú đạt 268.000 lượt.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
Thanh khoản bùng nổ hơn 21.000 tỷ đồng, penny tiếp tục dậy sóng tím trần

Chứng khoán lập kỷ lục mới về thanh khoản

TPO - Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã vượt qua mốc thanh khoản “giới hạn” 14.000 tỷ đồng. Tâm lý  nghẽn lệnh ám ảnh  suốt 4 tháng qua cũng được giải toả khi hệ thống giao dịch HOSE mượt mà khớp lệnh. Kết phiên, giá trị giao dịch toàn sàn đạt hơn 21. 500 tỷ đồng.
Nhóm Gobig đang họp, báo cáo về chiến dịch tung sản phẩm

'Ma trận' thực phẩm thức năng: Ai đứng sau nhóm sản phẩm 'bẩn'?

TPO - Không chỉ quảng cáo và thổi phồng công dụng của các sản phẩm, nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (tên ký hiệu nhóm GOBIG) còn bị đơn vị sản xuất tố giả mạo hồ sơ công bố sản phẩm. Nhóm công ty này còn hình thành một ma trận sản xuất, phân phối sản phẩm rất phức tạp nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.