Bắc Giang tạo ‘đột phá’ đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ để đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng trong tỉnh và sản phẩm của tỉnh tiêu thụ ở các tỉnh, thành phố khác. Nhiều doanh nghiệp hàng Việt đã 'lớn' lên nhờ các chương trình hỗ trợ đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng hoặc thông qua các chương trình của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hàng Việt phủ sóng hơn 90% trong siêu thị

Trao đổi PV Tiền Phong, bà Ngô Thị Ninh – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Dũng Tiến cho biết, doanh nghiệp của bà chuyên phân phối hàng thực phẩm tiêu dùng lớn nhất tỉnh Bắc Giang. Công ty chủ yếu cung cấp các sản phẩm trong nước chất lượng cao đến các đại lý trên toàn tỉnh Bắc Giang. Mỗi năm, doanh thu ước tính khoảng 900 tỷ đồng. Với nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, công ty đã chủ động dự trữ hàng hóa dịp Tết, chủ yếu của các doanh nghiệp Việt, khoảng 220 tỷ đồng.

Bà Ninh chia sẻ, thời gian qua, công ty của bà đã được Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang hỗ trợ rất nhiều trong việc tiêu thụ hàng Việt như thông tin thị trường, hướng dẫn tập huấn về quy phạm pháp luật trong lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động. Đặc biệt, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang luôn ‘dành suất’ cho công ty gian hàng trong các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn hoặc hội chợ tại các khu công nghiệp.

“Tôi là người Việt nên rất tâm huyết đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng trong tỉnh. Mình người Việt, phải bán hàng Việt. Tôi mong muốn tỉnh Bắc Giang tiếp tục tạo điều kiện để tôi mở rộng kho hàng”, bà Ninh cho hay.

Bắc Giang tạo ‘đột phá’ đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng ảnh 1

Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng tin dùng

Theo đại diện hệ thống Siêu thị GO! Bắc Giang, trong các năm qua, doanh nghiệp nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đối với việc tiêu thụ hàng Việt Nam. Ngoài việc tạo điều kiện cho hệ thống tổ chức xúc tiến các chương trình, tuần lễ tiêu dùng hàng Việt Nam, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang còn có vai trò quan trọng trong việc kết nối siêu thị với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh để cung cấp nguồn hàng chất lượng, đảm bảo cung ứng cho siêu thị ở Bắc Giang và nhiều chi nhánh của tập đoàn trên toàn quốc, cũng như quốc tế.

Đại diện hệ thống Siêu thị GO! tại Bắc Giang cho biết, các doanh nghiệp trong nước hiện đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại, cũng như cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Việc chú trọng đến quy trình kiểm tra chất lượng và chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc gia hoặc quốc tế cũng đã giúp nâng cao giá trị và uy tín của hàng Việt.

Hiện nay, trên 90% số lượng hàng hóa đang kinh doanh tại Siêu thị GO! Bắc Giang nói riêng, hệ thống bán lẻ thực phẩm của Central Retail nói chung là hàng sản xuất tại Việt Nam. Hệ thống siêu thị này luôn có nhiều hoạt động đồng hành cùng cuộc vận độngNgười Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như: Ưu tiên trưng bày hàng Việt bắt mắt tại đầu quầy kệ; áp dụng giá tốt với trên 2.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng Việt.

Bắc Giang tạo ‘đột phá’ đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng ảnh 2

Các siêu thị lớn luôn có nhiều hoạt động đồng hành cùng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”

Đưa sản phẩm tỉnh Bắc Giang vươn xa

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, thời gian qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp để đưa sản phẩm đặc trưng của tỉnh như vải thiều, gà đồi Yên Thế tiêu thụ trong và ngoài nước.

Năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn, huyện Tân Yên tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều; Livestream trực tuyến bán vải thiều sớm tại các vườn vải của huyện Tân Yên trên nền tảng Tiktok và các sàn thương mại điện tử. Các hoạt động xúc tiến thương mại của Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang góp phần quan trọng mang về hơn 5.700 tỷ đồng từ vụ vải thiều năm 2024.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, nhiều doanh nghiệp hàng Việt đã 'lớn' lên nhờ các chương trình hỗ trợ đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng hoặc thông qua các chương trình của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Phòng Quản lý Thương mại của Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cho biết, Sở cũng đã tích cực tham mưu và triển khai các hoạt động quảng bá, kết nối thị trường tiêu thụ các sản phẩm Việt đặc trưng của tỉnh; tổng hợp các thông tin chi tiết về các sản phẩm OCOP của tỉnh nhằm cung cấp và kết nối đến các siêu thị, cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm trong và ngoài tỉnh Bắc Giang.

Năm 2024, Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cũng đã tổ chức 3 đoàn doanh nghiệp và tham gia gian hàng trưng bày kết nối tiêu thụ sản phẩm tại các hội nghị, hội thảo ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước như tỉnh Thanh Hóa; thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai và Hưng Yên; trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của tỉnh Bắc Giang tại Hội chợ Quốc tế Thương mại Việt-Trung (Lạng Sơn); Hội chợ triển lãm khu vực phía Bắc.

Đặc biệt, Sở Công thương tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức chương trình gian hàng dành cho công nhân lao động gắn với phát động Tháng cao điểm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thu hút hàng nghìn người lao động đến mua hàng hóa.

MỚI - NÓNG
Kiểm tra ra vi phạm, 'đóng cửa' bãi xe không phép tại Linh Đàm
Kiểm tra ra vi phạm, 'đóng cửa' bãi xe không phép tại Linh Đàm
TPO - Sáng 19/12 liên ngành Công an - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội - chính quyền địa phương đã thực hiện kế hoạch kiểm tra các dự án bãi xe theo quy hoạch, bãi xe trên đất dự án tại khu Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội). Tại đây tổ công tác liên ngành phát hiện nhiều vi phạm và đã “đóng cửa” một số bãi xe không phép.