Agribank xử lý tích cực sự cố khách hàng bị rút tiền từ tài khoản ATM

Agribank xử lý tích cực sự cố khách hàng bị rút tiền từ tài khoản ATM
Vào lúc 21h40 ngày 25/4/2018, Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Ngay lập tức, Agribank đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa Thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng.

Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu. Đến sáng ngày 26/4/2018, kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng. Như vậy, thông tin 400 thẻ ATM của khách hàng bị hacker là không chính xác.

Đến 15h30 ngày 27/4/2018, Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 03 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank. Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc).

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng  Agribank E-Mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

Agribank thành thật xin lỗi và rất mong nhận được sự chia sẻ của các Quý khách hàng về sự việc xảy ra. Agribank cam kết sẽ ngày càng hoàn thiện dịch vụ để gia tăng tiện ích và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân trong nhà máy của doanh nghiệp FDI duy trì sản xuất trong đại dịch. Ảnh: VGP

Nhiều doanh nghiệp FDI rời đi: Có đáng lo?

TP - Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đứt gãy chuỗi cung ứng đã thấy rõ ở một số nơi. Nhiều chuyên gia cảnh báo, nếu không mở cửa nền kinh tế, một số doanh nghiệp FDI có thể sẽ rời thị trường Việt Nam.
Doanh nghiệp dệt may đối mặt nguy cơ mất đơn hàng cho năm 2022. Ảnh: Nguyễn Bằng

Dệt may căng thẳng vì thiếu đơn hàng dịp cuối năm

TP - Thông tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành cho hay, trong tháng 8/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc giảm 9,2% so với cùng kỳ, một số doanh nghiệp dệt may trong nước đang đối mặt thực trạng thiếu đơn hàng cho sản xuất trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Cận cảnh chợ 'dã chiến' đầu tiên được đưa vào vùng xanh TPHCM

Cận cảnh chợ 'dã chiến' đầu tiên được đưa vào vùng xanh TPHCM

TPO - Ngày 22/9, mô hình “chợ dã chiến” đầu tiên ở TPHCM được đưa vào thí điểm tại phường 3, quận 5, giúp người dân có thể trực tiếp đến nơi chọn lựa sản phẩm. "Chợ lưu động" được triển khai trên con đường rộng, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân trong những ngày TP thực hiện giãn cách xã hội.
Trụ sở chính của Evergrande ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Nguồn: SCMP.

Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc?

TPO - Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande, tập đoàn bất động sản “chúa Chổm” nhất thế giới (tổng nợ khoảng 300 tỷ USD) ​sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, và sẽ bị giải thể thành 4 nhóm, Li Daokui, cựu cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương), nhận định.