3000 hộ dân Hà Tĩnh bị nước lũ cô lập

TPO - Cơn lũ giữa tháng 10 vừa qua, các đoàn cứu trợ đang tiếp tục “Hướng về miền Trung ruột thịt” chưa dừng, người dân Hà Tĩnh lại tất bật dọn dẹp lo chạy lũ tiếp. Gần 3000 hộ dân ở bốn huyện thị gồm Hương Khê, TX Kỳ Anh, Kỳ Anh và Cẩm Xuyên bị nước lũ cô lập.

Theo quan sát của PV Tiền phong, sáng qua trên địa bàn Hương Khê có 7 xã bị ngập. Tuy nhiên mực nước đang ở mức dưới 1m nên người dân đang chủ động dọn dẹp đồ đạc để phòng nước lũ tiếp tục dâng cao. 

Trong ngày 1.11, lượng mưa trên địa bàn Hà Tĩnh giảm mạnh nên mực nước tại các xã bị ngập bắt đầu chững lại và bắt đầu rút xuống. Hiện trên địa bàn Hà Tĩnh các hồ đập, thủy điện đang tiến hành xả lũ.

Người dân các huyện Hương Khê, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh đã lên các phương án di dời nếu trời tiếp tục mưa lớn trong những ngày tiếp theo.

3000 hộ dân Hà Tĩnh bị nước lũ cô lập ảnh 1

Người dân xã Hà Linh, Hương Khê dọp dẹp đồ đạc ra khỏi nhà tránh nước lũ tiếp tục tấn công

3000 hộ dân Hà Tĩnh bị nước lũ cô lập ảnh 2
3000 hộ dân Hà Tĩnh bị nước lũ cô lập ảnh 3
3000 hộ dân Hà Tĩnh bị nước lũ cô lập ảnh 4
3000 hộ dân Hà Tĩnh bị nước lũ cô lập ảnh 5

Nhiều ngôi nhà ở Hương Khê nước ngập hơn nửa 

3000 hộ dân Hà Tĩnh bị nước lũ cô lập ảnh 6

Kiểm tra việc xả lũ tại nhà máy thủy điện Hố Hô, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn cho biết, thủy điện Hố Hô tiếp tục xả lũ bất thường trong đêm 31/10

MỚI - NÓNG
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.